PDA

View Full Version : HLV Trung quốc khen Tuấn Anh, Công Phượng


tincongnghe24h
14-10-2014, 08:53 AM
HLV U19 Trung Quốc khen Công Phượng và Tuấn Anh
Zheng Xiong nhận xét rằng U19 Việt Nam có một số cầu thủ thi đấu rất hay, giúp kiểm soát tốt trận đấu khiến đội bóng của ông gặp nhiều khó khăn trước khi có được bàn gỡ hòa 1-1 ở cuối trận để giành vé vào tứ kết giải trẻ châu Á.





U19 Trung Quốc được đánh giá cao hơn trước khi bước vào lượt đấu cuối vòng bảng, bởi họ đã xuất sắc đánh bại Nhật Bản với tỷ số 2-1 ngày mở màn giải vô địch trẻ châu Á và sau đó cầm hòa đương kim vô địch Hàn Quốc bằng tỷ số 0-0. Trong khi đó U19 Việt Nam chắc chắn đã bị loại sau thất bại 0-6 trước Hàn Quốc và 1-3 trước Nhật Bản.


Tuy nhiên tại Yangon, Myanmar, chiều 13/10, U19 Việt Nam đã có trận đấu hay nhất tại giải lần này, khi sớm vượt lên dẫn bàn trong hiệp một nhờ công của Thanh Tùng ở phút 20. Phải tới phút 88, Trung Quốc mới tìm được bàn san hòa 1-1. Nếu không có bàn gỡ muộn này, họ đã phải nhìn Hàn Quốc sánh bước cùng Nhật Bản vào tứ kết, bởi đội bóng xứ Hàn có lợi thế về hiệu số bàn thắng thua. Chính vì vậy ngay sau khi trọng tài thổi còi chấm dứt trận đấu, các cầu thủ Trung Quốc đã chung vui với nhau ngay trên sân như thể họ vừa đoạt chức vô địch, thậm chí một số còn mừng đến phát khóc vì thoát hiểm phút chót.





http://m.f1.img.vnecdn.net/2014/10/13/anh-1-5656-1413214851.jpg


HLV Zheng Xiong trong cuộc họp báo sau trận đấu chiều 13/10. Ảnh: Đức Đồng.[/i]


Trong buổi họp báo sau trận, HLV Zheng Xiong của Trung Quốc mở đầu phần phát biểu bằng việc chê điều kiện thi đấu tại sân Thuwunna thuộc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ.[/b] Ông nói: “Đây là một trận đấu nhiều khó khăn với chúng tôi. Chúng tôi phải mất tới 20 phút mới có thể quen với mặt sân thi đấu ở đây. Các trận trước đó của vòng bảng chúng tôi thi đấu tại thủ đô mới của Myanmar. Còn sân đấu ở Yangoon không được phẳng như chúng tôi mong muốn, và nó góp phần làm giảm nhịp độ trận đấu. Nhưng trong hiệp hai chúng tôi đã tạo được một số cơ hội ngon ăn và ghi được bàn gỡ quý giá ở phút 88. Tôi tự hào về các cầu thủ của mình ở trận này, và cả những trận qua”.


Nhưng ngoài yếu tố sân bãi, HLV của Trung Quốc cũng cho rằng màn trình diễn ấn tượng của U19 Việt Nam là một nguyên nhân khiến đội của ông suýt bị loại. “Đội Việt Nam có một số cầu thủ rất hay, như số 10 (Công Phượng), số 18 (Thanh Tùng), số 8 (Tuấn Anh)… Những cầu thủ này đã giúp U19 Việt Nam kiểm soát tốt trận đấu, tạo ra thế trận chắc chắn, nhất là sau khi có bàn mở tỷ số từ khá sớm. Trong khi đó, các cầu thủ của tôi sau khi sớm thủng lưới đã thi đấu có lúc vội vàng, nên chuyền hỏng nhiều và bỏ lỡ không ít cơ hội dứt điểm”, ông Zheng Xiong phát biểu.​


Xuân Lộc VnEXPRESS[/b]