PDA

View Full Version : Những chiến lược bán hàng trên facebook hiệu quả


nguyenthinew
21-10-2014, 07:40 AM
Nguồn xã hội (http://app-display.com/threads/ban-hang-tren-facebook-nghi-chung-de-nhung-lai-kho.9104/) - 1 số địa chỉ mạng XH nổi tiếng như là Twitter, Google Plus, trang Go.vn v.v… càng ngày càng được người sử dụng mạng biết tới, 1 trong số đó là Facebook. Trang mạng FB chẳng những riêng gì ở VN mà ở tất cả những quốc gia khác trên toàn cầu ưa dùng. Bởi facebook có khả năng update nhanh chóng nguồn tin, ”chiếc sự” từ những friends list, diễn dàn một cách mau lẹ nhất và nó còn có thể lưu giữ tư liệu tương tác qua lại giữa mọi người hay là đơn thuần là post các dòng status mà bạn muốn sẽ chia vs bạn bè mình v.v.v. Cũng chính vì tính năng tiệc ích đấy mà hàng ngàn doanh nghiệp đã quảng bá bán hàng trên facebook bằng những fanpage.

Chức năng bán hàng trên facebook đã thu về rất nhiều doanh thu cho các công ty, nhưng mà kèm theo đó cũng có vô số cty đã tổn thất bởi các chiêu bài của người chủ chả được hoạch định kỹ càng khiến cho họ phải chịu nhiều thiệt thòi hơn dự định. Sau đây là một vài phương thức để cải thiện hoạt động bán hàng trên facebook của bạn:

Nếu bạn bán hàng trên facebook với quy mô tầm ”hoành tráng lệ”, mĩnh hãy nói rõ thông tin liên hệ & trả lời đối với người mua 24 trên 7 trên trang mạng cộng đồng (bằng phương thức trò chuyện hoặc gọi điện) tương tự dịch vụ trợ giúp khách hay thấy.

Đưa ra 1 số cách thức đảm bảo, bảo hành uy tín để giải trừ tất cả mối lo lắng của người mua. Phần lớn những nỗi lo sợ đó cũng chính là các điều đắn đo chung đối với bất kỳ người nào khi sử dụng chức năng mua đồ qua website: thanh toán không rõ ràng, hàng không đúng size, tone màu, chất liệu, đưa hàng trễ nảiv.v.v.
http://fanads.vn/wp-content/uploads/2013/07/tao-shop-ban-hang-tren-face-book.jpg

Tạo ra các event giảm giá thu hút, + điểm vs người mua thân thiết và 1 vài ưu đãi khác vs người khác khi shopping bằng web mạng xã hội. Ngoài ra, sự kết hợp giữa những chương trình khuyến mãi bán hàng trên facebook & trang website chủ sẽ làm cuốn hút thêm người hâm mộ tham gia theo dõi những web mạng xã hội với một thời gian nhất định.

Gợi ý lựa chọn và truyền tải các thông tin qua điện thoại (hãy nhớ không được gây phiền khách bằng cả đống vấn đề).

Phối hợp những đặc tính của website vào trang FB fanpage: khả năng phóng to và xem ảnh mặt hàng từ nhiều góc cạnh, xem hàng hóa với nhiều sự lựa chọn khác nhau, góp ý kiến và trợ giúp mua sắm v.v… để tạo dựng tình cảm bền đẹp đối vs khách hàng.

Đó là những góp ý bán hàng trên facebook thế nhưng bạn chớ triển khai một cách rập khuôn. Muốn thành cổng cần nhiều làm thử và điều chỉnh để xem cái gì là phù hợp nhất đối vs c.ty cũng như là các nhu cầu phía khách hàng của mình.
http://manhvangraphic.com/threads/mot-vai-chieu-bai-ban-hang-tren-facebook-thanh-cong.2517/