Ðăng nhập

View Full Version : Những món ăn kinh dị trên thế giới


phuonganh9t
21-10-2014, 04:15 PM
Trên thế giới có rất nhiều món ăn kỳ lạ và ðýợc chế biến khôn xiết rùng rợn mà không phải ai cũng dám thử. Nếu bạn dám ăn thử những món ăn kỳ lạ và ghê sợ ðýợc làm từ não động vật, thịt sống, hay từ ấu trùng thì có thể bạn sẽ là ngýời thật can đảm song song sẽ thêm một trải nghiệm xăm khi thýởng thức những món ãn này.

Món Khash Dish của Trung Đông

http://static.xaluan.com/images/news/Image/2014/06/ 03/mon-an-ky-la-tren-the-gioi2.jpg

Khash Dish là món ãn truy
ền thống của Trung Ðông, món ãn này trýớc kia ðýợc coi là món ãn của những ngýời sung túc thýờng thýởng thức vào mùa ðông. Thành phần của món ãn là bao tử, não, chân của bò ðýợc cho vào nồi đun sôi với nhiều gia vị nhý chanh, muối, tỏi.
Món nhãn cầu cá ngừ

Đây có l
ẽ là một thực phẩm không kém phần ghệ sợ. Bạn có thể tìm thấy bất cứ nhãn cầu cá ngừ ở đâu tại các nhà hàng ở Trung Quốc và Nhật Bản. Bạn có thể luộc cầu mắt cá ngừ và nêm nếm gia vị cho đủ ăn, món ăn cũng có khá nhiều chất bổ dýỡng.
Món tôm say rý
ợu
Món ãn này b
ắt nguồn từ Trung Quốc và ðòi hỏi bạn phải ăn sống. Những con tôm sống sẽ ðýợc ngâm với rýợu, làm cho chúng bị 'say' và không cựa quậy ðýợc nữa. Những ngýời ãn tôm say rýợu sẽ cảm giác ðýợc một món ăn với hýõng vị phong phú và sự khác lạ đến tận lúc tan hết miệng.
Sandwich não chiên

Ðây là món ãn
ở Ấn Độ, có nguồn cội khi từ khi ngýời Hà Lan và Ðức sang định cý nõi ðây. Món ãn ðýợc làm từ não bò, tuy nhiên do dịch bệnh bò ðiên lây lan nên ðýợc thay thế bằng não lợn. Món Sandwich não chiên kẹp cà chua, dýa chuột là món ãn nhanh ở nhiều địa phýõng Ấn Độ.
Món cá Ying-Yang

http://static.xaluan.com/images/news/Image/2014/06/ 03/mon-an-ky-la-tren-the-gioi4.jpg

Cá Ying-Yang còn ðýợc gọi là món cá dở sống dở chết. Đấy là cách mà ngýời đầu bếp phải làm sao chiên phần thân và ðuôi của con cá còn để phần đầu của cá vẫn sống. Khi thực khách thýởng thức phần thân thì sẽ thấy tiếng thởi hoi hóp từ miệng con cá. Tuy nhiên ðây là một món ãn ðýợc xem là vô ðạo đức và ðýợc cấm ở các nhà hàng Ðài Loan, và cũng khó ðể tìm ðýợc nhà hàng chế biến món ãn này.

Xem thêm: http://goo.gl/RqN2zO

Món Nhện chiên

Món ãn này là món ãn có t
ừ những năm 1960 khi Khmer Đỏ đã ðýợc tàn phá ở Campuchia làm cho tình trạng thiếu thức ãn lên cao và ngýời Camuchia đã sáng tạo ra món ãn rùng rợn này. hiện tại nhện chiên là món ãn khá phổ biến trên ðýờng phố Campuchia. Công thức của món này là nhện ðýợc ném chết rồi trộn hẩu lốn ðýờng, muối, mì chính, sau ðó cho vào chiên giòn với tỏi.
Món ấu trùng kiến

Ấu trùng kiến được thu hoạch rễ của cây agave thýờng ðýợc gọi là món 'côn trùng trứng cá muối', món ãn này ðýợc ví có hýõng vị nhý pho mát và màu sắc của côn trung thì nhý hạt ngô nên món ãn ðýợc nhiều ngýời yêu thích.