PDA

View Full Version : Nguyên nhân và cách điều trị sẹo lõm


10d100235
30-10-2014, 02:56 PM
Sẹo lõm là những lỗ to hoặc nhỏ, cạn hoặc sâu trong da mặt, tạo thành các ô lõm với những kích cỡ, hình dạng khác nhau, làm mất vẻ thẩm mỹ của làn da.[/b]



>>cách (http://thammyda.com.vn/tri-seo-lom-an-toan-hieu-qua-tai-tmv-kangnam)trị sẹo lõm (http://chuatriseo.vn/dieu-tri-seo-lom-seo-ro-hieu-qua.html) hiệu quả nhất


>>cách (http://thammyda.com.vn/tri-seo-loi-hieu-qua-den-99-tai-kangnam)chữa sẹo (http://chuatriseo.vn/) lồi


Nguyên nhân hình thành sẹo lõm có rất nhiều, tuy nhiên có một số nguyên nhân chính như sau:
[/b]




Nguyên nhân gây sẹo lõm, sẹo rổ trên da mặt



Bề mặt da được cấu tạo gồm 3 lớp: Lớp thượng bì, lớp trung bì và hạ bì. Nếu các lớp này bị những tổn thương nhỏ, không quá sâu thì chỉ để lại những tác hại không đáng kể, mắt thường khó thấy được. Đối với những vết sẹo được hình thành tận trong cơ, tức là không chỉ có da bị tổn thương mà cả lớp cơ, lớp mỡ và các mao mạch dưới da cũng bị phá hủy nặng nề. Khi đó, làn da bị co kéo do phần lớp đệm phía dưới (cơ và mỡ) đã bị phá huỷ.
Thông thường, các loại mụn lớn nằm sâu trong bề mặt da, dưới các nang lông, do đó nếu bị tổn thương sẽ gây ra những hậu quả nặng nề. Khi đó, cấu trúc da bị phá hủy nên sau quá tình tái tạo và phục hồi, da không còn được cấu tạo bởi 3 lớp trên nữa. Thay vào đó là các mô sợi (bao gồm các sợi collagen), hình thành sẹo sau này. Tại những vùng bị sẹo, mô sẹo sẽ thay thế toàn bộ những mô thông thường, nên các chức năng của da cũng bị rối loạn. Lúc đó, da không còn làm nhiệm vụ điều tiết nhiệt độ cơ thể do da không tiết ra mồ hôi và lông không mọc lên được nữa, khả năng trao đổi chất và tuần hoàn kém, khó bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài như ánh sáng, tia tử ngoại…
[/b]




Nguyên nhân bị sẹo lõm do mụn gây ra



Mụn với tác nhân chủ yếu là hoạt động của các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm và biến dạng cấu trúc da xung quanh nang lông. Sẹo lõm hình thành do cách điều trị mụn (http://chuatrimun.vn/) không đúng cách, thường do nặn mụn không đúng cách (nặn, bóp, cắt, chích,..) và không đảm bảo vệ sinh trong quá trình thực hiện làm mụn phát triển nặng thêm dưới dạng các loại mụn nang mủ.
Sự phát triển của mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu đen ở mức độ nặng mà không được điều trị kịp thời cũng là nguyên nhân hình thành sẹo lõm. Các loại sẹo lõm hình thành theo dạng này thường có diện tích từ 2- 5mm, bề mặt tròn đều, hõm sâu và thường xuất hiện ở trán, hai bên má và mũi. Dạng sẹo này rất khó chữa theo các cách thông thường vì cấu tạo da bị tổn thương sâu do viêm nang lông, tổn thương này lan rộng xuống trung bì sau đó thành túi mủ hoại tử gây ra sẹo lõm cho da mặt sau khi lành mụn.
>>cách (http://thammyda.com.vn/tri-seo-tham-hieu-qua)trị sẹo thâm (http://chuatriseo.vn/dieu-tri-seo-tham-bang-cong-nghe-peeling.html) hiệu quả nhất
[/b]




Sẹo lõm trên da do tai nạn



Sẹo lõm có thể hình thành do di chứng sau một tai nạn nhỏ như là bị bỏng, bị ngã… Những vết sẹo lõm trường hợp này thường cạn và hình dạng khác nhau tùy trường hợp cụ thể.
[/b]




Sẹo lõm do trái rạ (bệnh thủy đậu) gây ra



Đây là loại sẹo lõm do bệnh thủy đậu gây ra trên bề mặt da. Sẹo thường cạn với nhiều hình dạng khác nhau, kích thước bề mặt từ 3- 8 mm. Sẹo lõm dạng này không không dễ chữa khỏi hay tự lành.
[/b]




Nguyên nhân gây sẹo lõm do mỹ phẩm kém chất lượng



Dùng sản phẩm trị mụn không đúng hoặc chất lượng kém, các sản phẩm này chứa corticoid có tác dụng kiềm chế nhất thời sự phát triển của mụn nhưng sau đó làm mụn phát triển nhiều và tình trạng nặng hơn làm hình thành sẹo lõm.
[/b]




Cách chữa sẹo lõm tại nhà hiệu quả nhất.




Đá lạnh chữa sẹo lõm nhanh chống



Hàng ngày, bạn hãy lấy đá lạnh chườm đều lên vùng da bị sẹo. Đây là nguyên liệu rất dễ tìm kiếm, không chỉ có tác dụng giải quyết những cơn khát hàng ngày mà còn giúp bạn điều trị sẹo hiệu quả. Đá lạnh có tác dụng giảm viêm sưng, ngứa ngáy, sát khuẩn và làm se khít lỗ chân lông rất tốt. Áp dụng giải pháp này thường xuyên sẽ cho hiệu quả trị sẽo lõm rất tốt.
[/b]




Chữa sẹo lõm bằng vitamin E





Có thể xem Vitamin E là bạn đồng hành trong việc làm đẹp da được nhiều chị em phụ nữ. Vitamin E giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Bạn có thể mua viên nang vitamin E tại các hiệu thuốc và uống hàng ngày để trị sẹo lõm trên mặt. Ngoài ra, để chữa vết sẹo lõm hiệu quả nhất bẻ viên nang này ra và bôi vào vết sẹo từ đến 2 lần trong ngày.
[/b]




Chữa sẹo lõm tự nhiên bằng chanh



Do có chứa lượng axit citric lớn, là một phần của nhóm AHA nên chanh có khả năng tuyệt vời để giảm sẹo. Bạn chỉ cần dùng một miếng vải cotton mỏng, tẩm nước cốt chanh rồi đắp lên vết sẹo và để 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước sạch. Tuy nhiên, bạn cần chú ý nếu dùng chanh làm mờ sẹo thì khi đi ra nắng, bạn cần chú ý bảo vệ làn da của mình vì chanh tươi khiến da bạn nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời
Chứa nhiều vitamin C, nước chanh là phương pháp trị sẹo lõm rất tốt. Trong trái chanh có chứa nhiều axit citric giúp phục hồi các mô hư tổn da. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần uống nước ép chanh hàng ngày sẽ cho kết quả như mong muốn.
[/b]




Trị sẹo lõm tự nhiên bằng nước ép cà chua



Chứa nhiều vitamin A, cà chua cung cấp các dưỡng chất thiết yếu giúp da hồi phục hư tổn từ sâu bên trong. Bạn hãy xay đều cà chua thành hỗn hợp, hòa đều với nước tạo thành đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng vừa tốt cho da, vừa tốt cho quá trình hồi phục sẹo lõm.
Theo các chuyên gia, giải pháp trị dứt điểm sẹo là cần phải áp dụng công nghệ cao, tác động trực tiếp vào vùng điều trị, khôi phục hoàn toàn những hư tổn da, đồng thời, kích thích chuỗi collagen phát triển, cho làn da trắng hồng, mịn màng.
[/b]




Rau má trị sẹo lõm




>>>Đẹp da với rau má



Một số chất trong rau má se thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ của bạn đó nha. Bạn hãy lấy rau má giã nát và đắp lên vùng da sẹo, còn nước thì bạn có thể dùng để uống để làm đẹp da nhé. Bạn đắp ngày 2 lần và thường xuyên trong vòng một tháng sẽ thấy rau má có tác dụng chữa sẹo lõm bất ngờ.
[/b]




Chữa sẹo lõm, rỗ bằng nghệ



Nghệ có lẽ là cách phổ biến nhất trong việc điều trị sẹo đúng không các bạn? Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn áp dụng sai cách làm, nên việc dùng nghệ trị sẹo chưa đạt được hiệu quả đâu nhé.

Cách thử nhất là bạn có thể lấy nghệ tươi giã nhỏ hoặc trộn với mật ong, đắp lên sẹo mụn, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.
Cách thứ hai là bạn hãy giã nhỏ nghệ, cho một chút rượu trắng, rồi đun cách thủy, sau đó cho vào lọ để dùng dần.

[/b]


Chữa sẹo lõm tại nhà bằng hành tây[/b]



Trị sẹo với hành tây, hiệu quả không thua kém gì các phương pháp can thiệp bằng công nghệ nếu bạn biết cách sử dụng. Sở dĩ lí do để hành tây có khả năng trị sẹo rỗ là do trong củ hành tây có chất quexetin có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giảm viêm, trị sẹo thâm do mụn. thêm vào đó, chiết xuất từ loại củ này còn có thể kích thích sản sinh collagen để làm đầy vùng da bị thiếu hụt, do đó về lâu về dài sẽ làm phẳng da, đồng thời với việc hỗ trợ sản sinh, hành tây còn có tác dụng liên kết collagen và xắp xếp sợ collagen hợp lí để đỡ lấy làn da có độ đàn hồi tốt nhất. Bán có thể sử dụng nước hành tây và mật ong để thoa lên mặt hàng ngày để bù đắp phần trụt sâu của sẹo lõm, giúp san bằng làn da dần dần.
[/b]


Trị sẹo lõm bằng collagen[/b]



Sẹo lõm do mụn trứng cá để lại khó chữa theo các phương pháp thông thường, vì vùng da bị tổn thương quá sâu. Phương pháp chữa sẹo lõm nhanh chống và dùng trị sẹo như lột tẩy, laser… hay siêu mài mòn, nếu làm tốt có thể giúp chị em mờ phần vết sẹo. Tuy nhiên hầu hết phương pháp này đều cắt bỏ, lột tẩy hay làm mài mòn gờ sẹo, điều này có nghĩa là vùng da sẹo bị mài mòn sâu, và trở nên yếu ớt, nhạy cảm. Cách tốt nhất trị sẽo lõm tự nhiên hiện nay là dùng collagen. Vừa tốt cho da lại tốt cho sức khỏe.
[/b]