Ðăng nhập

View Full Version : Dịch vụ cho thuê xích lô trẻ em nở rộ


nev4gjveup
01-11-2014, 05:04 PM
Trò chơi xích lô trẻ em không chỉ đem lại lợi ích về mặt thể chất mà còn bồi dưỡng thêm giá trị nhân văn cho trẻ giúp trẻ hòa đồng hơn với mọi người xung quanh, tăng khả năng giao tiếp, các mối quan hệ xung quanh trẻ ngày càng cải thiện. Trò chơi cũng giúp cho các em nâng cao tính kỷ luật tự giác, thông qua việc ý thức được các vai trò trong cuộc chơi, chấp hành các quy định của trò chơi một cách tự nguyện. Dần dần điều đó sẽ hình thành ở trẻ một thói quen tốt là tự đặt ra cho mình những nguyên tắc về kỷ luật, làm nền tảng cho các hoạt động sau này...

Khách hàng ruột của những chiếc xích lô mini là những cô, cậu bé dưới 10 tuổi.
Công viên rộng chỉ hơn 100m2 của chung cư Lạc Long Quân, quận 11 hằng đêm náo nhiệt bởi tiếng nói cười của phụ huynh và trẻ nhỏ trên những chiếc bán xe xích lô trẻ em (http://xichloviet.com/).
Đây cũng là địa điểm kinh doanh dịch vụ cho thuê xe xích lô trẻ em tại khu vực này.
Tại đây có hơn 25 chiếc xích lô được xếp hàng ngay ngắn để đón những vị khách thiếu nhi. Vào các ngày lễ, thứ 7 và chủ nhật, xe luôn trong tình trạng ‘cháy’.
Mỗi chiếc xích lô như thế này có giá xuất xưởng từ 2,5 triệu đồng đến hơn 5 triệu đồng tùy vào thiết kế và chất liệu sắt hay inox.
Xe được trang bị đèn trang trí hai bên, đuôi xe còn được cung cấp nguồn điện từ bình ắc quy nằm dưới gầm.
Xích lô nhí không chỉ hấp dẫn khách nhỏ tuổi mà còn gây tò mò cho nhiều phụ huynh. Anh Hưng, một phụ huynh ở đây cho biết:
‘Nếu giá cả hợp lý tôi cũng sẽ mua cho con mình một chiếc để chúng chơi được chủ động hơn’.
Giá thuê 30 phút đạp xích lô là 15.000 đồng. Dịch vụ này hoạt động hằng ngày từ 18h – 21h30.
Nhiều bà mẹ cũng thích thú cảm giác làm tài xế xích lô chở con đi chơi. Chị Thu, một phụ huynh ở quận 11 cho biết:
‘Trò chơi này giúp trẻ nhỏ có thể thoải mái vận động, vừa tập thể dục tốt cho sức khỏe lại vừa tập cho trẻ biết đạp xe. Một tuần tôi thường đưa bọn trẻ đến đây vài lần để chúng vui chơi’.
Dịch vụ cho thuê xe xich lo (http://xexichlo.com/ban-xich-lo-moi/) nhí đang hút khách nên mô hình này được khá nhiều người bắt đầu bỏ vốn đầu tư tại TP HCM.
Đến Trung tâm Văn hóa tỉnh (số 147 đường 27/4, TP. Bà Rịa) vào một tối cuối tuần tháng 10, chúng tôi nhận thấy bên cạnh những trò chơi như: trượt patin, đu quay, nhà hơi… còn có loại hình thu hút rất đông các em nhỏ là đạp xích lô và xe lôi “nhí”. Đồng thời, nhiều ông bố, bà mẹ cũng rất thích thú với trò chơi này khi được chở con hay thậm chí là cả gia đình dạo quanh khuôn viên rộng rãi, thoáng mát nơi đây. Tiếng cười nói, trò chuyện của các “bác tài” và thượng khách ngồi trên xe cùng những lời động viên, cổ vũ của các phụ huynh khiến không khí thật huyên náo. Nhiều người còn kêu con tạo dáng để chụp hình khoe lên mạng.
Hai anh em đạp xích lô
“Con rất thích chơi mấy trò này, nhất là khi được đạp xích lô. Con có thể chơi trò cả ngày không chán”, không giấu được sự thích thú, em Nguyễn Duy Tâm, 8 tuổi nhà ở xã Tam Phước (huyện Long Điền) nói. Thấy bé Tâm chơi một tiếng rồi mà vẫn không chịu về, chị Lâm Thị Đào, mẹ bé cũng đành chiều theo ý con. Chị Đào chia sẻ: “Nghe bạn bè nói ở TP. Bà Rịa mới có trò xích lô, xe lôi cho trẻ con nên dù nhà xa, tôi vẫn cố gắng đưa cháu tới đây. Cái hay của trò này là không chỉ giúp trẻ thoải mái vận động, tập thể dục tốt cho sức khỏe mà còn tạo cơ hội để cha, mẹ gần gũi con cái hơn khi chơi cùng với chúng. Có lẽ tôi sẽ mua một chiếc để chiều chiều hai mẹ con đạp đi chơi”.
Vào những ngày thứ bảy và chủ nhật, 35 chiếc xích lô, xe lôi “nhí” ở Trung tâm Văn hóa tỉnh gần như hoạt động hết công suất nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của người thuê. Lúc cao điểm (từ 19 giờ đến 20 giờ), nhiều phụ huynh phải xếp hàng chờ đợi hàng giờ mới thuê được xe cho con.
Xích lô, xe lôi “nhí” cũng giống như xích lô, xe lôi bình thường nhưng kích thước nhỏ hơn (cao khoảng 80cm), làm bằng sắt hoặc inox, trang trí đèn màu hai bên bánh vừa bắt mắt vừa để người điều khiển xe nhận biết mà tránh va chạm, dưới gầm xe có gắn bình ắc quy cung cấp điện cho đèn. Các xe đều được gắn số để người quản lý dễ kiểm soát. Bà Lều Thủy Ngân, chủ dịch vụ cho thuê, xe xich lo tre em (http://xexichlo.com/san-xuat-gia-cong-ban-xich-lo-mini-tre-em/), xe lôi “nhí” tại đây cho biết: “Khi thấy loại hình kinh doanh này xuất hiện ở TP. Hồ Chí Minh và nhận thấy nhu cầu vui chơi của trẻ em ở địa phương, tôi quyết định lên TP. Hồ Chí Minh mua xe về mở dịch vụ tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Mỗi ngày chúng tôi mở cửa từ 18 giờ đến 21 giờ, sau khoảng 2 tháng hoạt động, dịch vụ này không chỉ gây tò mò, hấp dẫn các em nhỏ mà cả với nhiều phụ huynh. Những ngày thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ, người chơi thường phải xếp hàng chờ đến lượt. Sau khi trừ chi phí, tiền lãi thu về ngày cao điểm cũng được vài triệu đồng/ngày”.
Không chỉ xuất hiện tại TP. Bà Rịa, từ khoảng 2 tháng nay, một số hộ gia đình cũng đã mở dịch vụ cho thuê xích lô, xe lôi nhí tại khuôn viên Trung tâm Văn hóa-Thông tin-Thể thao huyện Tân Thành. Giá thuê xe dao động từ 15 – 20 ngàn đồng/30 phút. Các xe kiểu này có 3 loại: loại một (với bé từ 4 đến 5 tuổi), loại hai (từ 10 – 12 tuổi) và loại ba (cho người lớn cùng chơi). Mỗi chiếc xe có giá từ 2,5 đến 5 triệu đồng tùy thiết kế và chất liệu.