PDA

View Full Version : Nâng ngực bằng mỡ tự thân tiềm ẩn nhiều biến chứng


slight_wind01
04-11-2014, 03:06 PM
Hiểu về “ nâng ngực bằng tế bào gốc”[/b]


Bản chất phương pháp phẫu thuật nâng ngực (http://phauthuatnguc.com.vn/) bằng mỡ tự thân là việc đưa chất béo từ các khu vực dư thừa trên cơ thể vào ngực bằng việc bơm, tiêm.



http://skds3.vcmedia.vn/2014/271233-obesity-1404469471227.jpg

Với cách gọi khác: “ nâng ngực bằng tế bào gốc” nhiều phụ nữ đã nhầm lẫn đây là phương pháp an toàn bằng việc cấy ghép mỡ từ chính cơ thể mình, và lượng mỡ này sẽ tồn tại, phát triển trong ngực. Đây là cách hiểu hoàn toàn sai, bởi một tế bào gốc là tế bào có thể phát triển thành các loại mô khác nhau tại nơi được cấy ghép trên cơ thể, trong khi tế bào mỡ là tế bào không nhân, nó không sinh sản được, do đó không có chuyện lấy mỡ chỗ này cấy vào chỗ kia nó sẽ sống, sẽ sinh sản.



http://skds3.vcmedia.vn/2014/ky-thuat-nang-nguc-voi-mo-tu-than-1404469471247.jpg
Mỡ được đưa sâu vào ngực dễ gây xơ, u cục.
Ths. Bs Bùi Bạch Dương, nguyên Phó khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba, nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Bệnh viện Bưu điện Cơ sở 2 đã chia sẻ: Theo nguyên tắc, không được bơm mỡ với khối lượng lớn vào cơ thể, bởi các tế bào mỡ có dạng hạt, chúng bị vỡ ra sau khi hút khỏi cơ thể, chất thu nhận được lúc này là huyết tương của tế bào mỡ có dạng giống như dầu, có độ đặc, sánh cao, khi tiêm vào sâu trong ngực - nơi có nhiều mạch máu lớn, chất này tạo kết dính, gây tắc nghẽn mạch máu, dẫn đến tử vong.


Gợi ý: thẩm mỹ nâng ngực nội soi (http://phauthuatnguc.com.vn/nang-nguc-noi-soi), phau thuat nang nguc gia bao nhieu (http://phauthuatnguc.com.vn/gia-nang-nguc-tai-ha-noi-la-bao-nhieu)


Trên thế giới, một số chuyên gia thẩm mỹ vẫn sử dụng phương pháp này, nhưng họ chỉ bơm một lượng mỡ nhỏ, bơm rất nông xuống dưới lớp da ngực. Lý do là dưới lớp da ngực có ít mạch máu hoặc mạch máu nhỏ nên khả năng các chất kết dính khó chui được vào mạch máu gây nguy hiểm. Nhưng trong các tài liệu phẫu thuật thẩm mỹ, không có kỹ thuật tiêu chuẩn nào áp dụng cho việc thực hiện nâng ngực bằng mỡ tự thân.

Vào năm 1987, Hiệp hội các bác sĩ phẫu thuật ngực (ASPS) đã chỉ ra vì các tác dụng phụ: u cục dày đặc, u nang và vôi hóa nên đây là phương pháp bị cấm.