PDA

View Full Version : Không xóa bỏ chợ tạm Thành Công


diamondblue123
05-11-2014, 12:42 PM
Ông Đỗ Viết Bình, Chủ tịch quận Ba Đình cho biết, công trình chợ Thành Công mới sẽ vẫn hoạt động như chợ truyền thống ở tầng hầm.

Chia sẻ với báo chí chiều 4/11, ông Đỗ Viết Bình - chủ toạ quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, thành phố có chủ trương thông qua và giao dự án trọng điểm thương mại - chợ Thành Công cho quận từ năm 2007 nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, giải quyết kiến nghị về sự xuống cấp của chợ.

Dự kiến, công trình này bao gồm 2 tầng hầm, 1 tầng bán hầm và 9 tầng nổi với tổng chiều cao công trình là 36m. Chợ truyền thống Dự kiến gồm 555 điểm bán hàng được bố trí tại tầng bán hầm, 2 tầng hầm bố trí làm chỗ để xe, tầng 1 đến tầng 4 làm trọng điểm thương nghiệp, tầng 5 đến tầng 9 làm văn phòng cho thuê. Tổng mức đầu tư Dự kiến là trên 423 tỷ đồng.

“Chúng tôi đã nắm được việc một số tiểu thương kinh doanh tại chợ Thành Công phản ứng về việc nhà đầu tư khoan khảo sát để xây trọng tâm thương nghiệp. Tuy nhiên, ý kiến của Quận là vẫn giữ chợ Thành Công là chợ truyền thống, chợ dân sinh đã có, bên cạnh đó mới là xây trung tâm thương mại chứ không phải xóa bỏ hoàn toàn chợ truyền thống để xây dựng trung tâm thương mại”, ông Bình cho biết.
chung cư gemek tower (http://stda.vn/du-an/to-hop-du-an-chung-cu-gemek-tower/1242)
Trả lời câu hỏi của báo giới trước thực trạng một số chợ truyền thống trên địa bàn TP sau khi được nâng cấp lên thành trung tâm thương mại đã hoạt động không hiệu quả, ông Bình cho biết, quận đã rút kinh nghiệm qua thực tại và tin tưởng.# sẽ thành công với mô hình mới này.

“Mục tiêu của chúng tôi là cải tạo, nâng cấp để chợ Thành Công khang trang hơn, sạch đẹp hơn, tiện lợi hơn, vì có như thế mới vấn được khách hàng, mới tạo thuận lợi cho tiểu thương kinh dinh trong chợ. Nhiều người dân thắc mắc liệu có quay lại kinh doanh sau khi chợ được cải tao hay không, tôi xin được khẳng định, chắc chắn sau khi chợ cải tạo xong, bà con tiểu thương tại chợ Thành Công đang có giấy phép kinh doanh ở đây sẽ vẫn đấu được quay lại kinh doanh”, ông Bình nói.

Ông Bình cũng cho biết thêm, để đảm bảo thuộc tính chợ truyền thống dân sinh, đáp ứng nhu cầu thực tại của người dân, nhà đầu tư và quận đã kiến nghị tỉnh thành cho phép đổi thay thiết kế từ 9 tầng xuống 6 tầng. dự định khi thành phố ưng chủ trương điều chỉnh quy mô đầu tư, UBND quận và nhà thầu sẽ công khai dự án và tất thảy chính sách để các hộ tiểu thương được biết.
Theo Mạnh Nguyễ