PDA

View Full Version : tu ky ở trẻ cần được hiểu thấu và cảm thông chăm sóc


kimdungbds
06-11-2014, 08:36 AM
Trẻ học tốt nhất từ các hoạt động có ý nghĩa. Với trẻ nhỏ, các hoạt động có ý nghĩa nhất là nề nếp hàng ngảy, như giờ chơi, giờ ăn, giờ mặc áo quần và giờ tắm. Các kỹ thuật trong chương trình này được xây dựng để áp dụng trong các hoạt động hàng ngày. Do đó, nên tiến hành sắp xếp nhà của bạn theo những cách giúp cho việc dạy được thành công. Bốn bước sau có thể cải thiện đáng kể sự tương tác của con với bạn. rối loạn hành vi (http://roiloanhanhvi.com/)

Luân phiên đồ chơi



Nhiều trẻ chỉ thích một đồ chơi trong vòng vài tuần sau đó là bắt đầu chán. Khi đó bố mẹ thường mua đồ chơi mới để giữ cho trẻ tham gia giờ chơi. Làm như vậy thật tốn kém, và nhiều đồ chơi quá sẽ khiến trẻ phân tán. Một cách để giữ cho đồ chơi luôn thú vị là luân phiên chúng. Phân loại đồ chơi của bé thành nhóm. Mỗi lần chỉ để một nhóm đồ chơi cho bé chơi. Khi bé đã bắt đầu chán nhóm đồ chơi đó thì cất đi và mang nhóm khác ra. Trẻ thường chú ý tốt nhất khi đồ chơi được thay đổi luân phiên sau khoảng 2-3 tuần. rối loạn cảm xúc (http://roiloancamxuc.org/) Mang các đồ chơi mà bé thích nhất này ra mỗi lần chơi, và hạn chế không cho bé chơi thoải mái khi bạn không tương tác với bé. Các đồ chơi bé thích khác có thể chia đều vào các nhóm đồ chơi.

http://benhtukyotreem.com/images/logooooo.png

Ngoài ra, khi bé có thể dễ dàng nhìn thấy bạn, bé sẽ có cơ hội xem bạn đang làm gì. Bạn sẽ dễ dàng trở thành một phần tích cực trong hoạt động chơi của bé. Nếu bạn ở đằng sau bé, bé không thể nhìn thấy bạn đang làm gì, và bé có thể không nhận thấy bạn là một phần của hoạt động tương tác. tu ky (http://tuky.vn/) Ví dụ, bé thích trèo, hãy cho bé chơi trò lộn xộn; nếu bé thích quay tròn, hãy cho bé quay tròn trên một chiếc ghế; nếu bé thích sờ vào bề mặt, hãy cho bé hạt đậu khô hoặc gạo để bé cảm nhận; nếu bé thích nhìn ánh sáng, hãy chơi trò đèn nhấp nháy với bé. Bằng việc cho bé những trải nghiệm cảm giác tích cực, bạn đã khiến mình trở thành một phần trong những trải nghiệm của bé. [i]Hãy nhớ rằng, bé là người dẫn dắt, vì vậy hãy tránh việc chỉ bé cách chơi hay tìm cách dạy bé cách “chơi đúng”.