PDA

View Full Version : So sánh Samsung Galaxy S5 và iPhone 5s


ruaconvagauto
10-11-2014, 04:17 PM
Năm 2014, giới công nghệ và người dùng sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh giữa iPhone 6 và Samsung Galaxy S5, vốn là những đối thủ truyền kiếp của nhau. Khi mà Galaxy S5 đã được ra mắt, sản phẩm cũng đã bị nhiều người dùng chê bai rằng thiết bị cũ iPhone 5s của Apple vẫn hơn hẳn chiếc smartphone đầu bảng này của Samsung.
Ở bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích một số điểm mà giữa iPhone 5s và Samsung Galaxy S5 khác nhau.
1. Thiết kế

http://cache.media.techz.vn/upload/2014/02/27/imag e-1393496538-iphone-5s.jpg

Ngoài mấy chấm lỗ ở phía mặt sau, Galaxy S5 chả khác nào Galaxy S4. Nếu nhìn từ phía mặt trước, hai máy có sự khác biệt rất ít. Thực tế, một số cải tiến còn khiến chiếc S5 trở nên xấu đi như cổng microUSB được che bởi một chiếc nắp bảo vệ để chống nước khá bất tiện trong việc sử dụng hàng ngày. Chống nước là tính tương đối quan trọng nhưng nó cũng đổi lại bằng sự phiền phức, người dùng S5 sẽ phải thường xuyên tháo nắp để sạc pin hay chuyển dữ liệu vào máy tính. Trong khi đó, thiết kế của iPhone 5s trông đẹp và chất liệu kính – kim loại cao cấp hơn nhiều. Nhìn chung, thiết kế của Galaxy S5 không thể tinh tế bằng iPhone 5s.

2. Giao diện trực quan hơn
http://cache.media.techz.vn/upload/2014/02/27/imag e-1393496578-Galaxy-s5-3.jpg
Ý tưởng thiết kế lại giao diện TouchWiz mới theo phong cách “phẳng” của Samsung rất đáng hoan nghênh, nhưng không thể phủ nhận rằng iOS 7 vẫn là hệ điều hành di động có giao diện dễ sử dụng nhất hiện nay. Khi vuốt từ trên xuống, trung tâm thông báo của Galaxy S5 có một số lượng áp đảo các tùy chọn cho người dùng, …nhiều đến nỗi khiến chúng ta có cảm giác hơi rối mắt, nhất là đối với những người ưa thích sự đơn giản.
Ngay cả giao diện Magazine UX, có thể truy xuất bằng cách vuốt sang trái, cung cấp trải nghiệm như ứng dụng Flipboard cũng được thêm một lớp lựa chọn phức tạp hơn. iPhone 5s mặc dù không cung cấp nhiều lựa chọn bằng, chẳng hạn như trong Control Center, nhưng vẫn đủ những chọn lựa cơ bản trong khi cách bố trí rất đơn giản giúp cho trải nghiệm người dùng tuyệt vời hơn bao giờ hết.