PDA

View Full Version : Cần chú ý điều gì để có thể trị khỏi bệnh hôi nách?


rednm123
15-11-2014, 10:56 AM
Câu hỏi: Chào bác sĩ Thẩm mỹ viện Kangnam. Tên em là Như Quỳnh, năm nay 19 tuổi. Em bị bệnh hôi nách (http://trihoinach.com.vn/benh-hoi-nach-co-bi-lay-khong)từ hơn một năm nay. Em muốn hỏi bác sĩ cần chú ý điều gì để có thể trị khỏi bệnh hôi nách. Thật sự em rất tự ti vì căn bệnh này và cảm thấy ngại giao tiếp, tiếp xúc với mọi người.

Gợi ý xem thêm:

>> cách trị bệnh hôi nách tận gốc (http://trihoinach.com.vn/cach-chua-tri-benh-hoi-nach-tan-goc-khong-tai-phat)

>> trị hôi nách tận gốc hết bao nhiêu (http://trihoinach.com.vn/tri-hoi-nach-tan-goc-bang-hut-bo-noi-soi-het-bao-nhieu-tien)

Trả lời: Chào bạn! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chuyên mục Tư vấn chữa hôi nách (http://trihoinach.com.vn/co-cach-nao-chua-hoi-nach-vinh-vien-khong)của Thẩm mỹ viện Kangnam. Chúng tôi xin trả lời thắc mắc của bạn như sau:

Cần chú ý điều gì để có thể trị khỏi bệnh hôi nách?

Trước hết bạn cần chú ý tới chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống có liên quan mật thiết đến quá trình trao đổi chất và bài tiết mồ hôi của cơ thể. Do đó, một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh sẽ giúp bạn hạn chế được mùi hôi cơ thể, cũng như ra mồ hôi vùng cánh tay.

Bạn nên tránh những loại thực phẩm, gia vị nặng mùi như hành tây, tỏi, thịt bò… Nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, hạn chế bia rượu và các chất kích thích như cà phê, nước ngọt có ga…

Giữ vệ sinh cá nhân, thường xuyên tắm rửa

Để phòng và chữa bệnh hôi nách bạn cần giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, thường xuyên tắm rửa. Nên dùng xà phòng tắm diệt khuẩn đồng thời lau khô nách sau khi tắm để tránh tình trạng vùng nách ẩm ướt là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi và gây mùi.

Sau khi tắm xong, bạn nên sử dụng các sản phẩm khử mùi chuyên dụng hoặc một số biện pháp chữa hôi nách dân gian như chanh, phèn chua…

Ngoài ra, cần lưu ý một số điều khác như: nên mặc những loại quần áo có chất liệu từ cotton giúp thấm hút mồ hôi tốt, không bức bí. Thường xuyên cạo hoặc nhổ sạch lông nách để tránh vi khuẩn có nơi trú ngụ. Nên tránh các yếu tố gây xúc động, hồi hộp, lo sợ, hay những cảm xúc tức giận, nóng nảy… đều làm các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn.

Bệnh hôi nách tuy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây sức ép tâm lý, cũng như làm người bị bệnh rụt rè, e ngại, tự ti. Những cách chữa bệnh hôi nách thông thường thường tốn thời gian và công sức trong khi hiệu quả loại bỏ mùi thấp. Do đó, để trị hôi nách triệt để (http://trihoinach.com.vn/cach-nao-tri-hoi-nach-triet-de-nhat)bạn nên áp dụng phương pháp trị hôi nách bằng Hút bỏ nội soi. Phương pháp này trị hôi nách triệt để, tận gốc, vĩnh viễn không tái phát chỉ với một lần điều trị duy nhất.