PDA

View Full Version : Nhiều nắp hố ga bị mất trộm hư hỏng tại Phố Sóc Trăng


tulao68
19-11-2014, 10:53 AM
Hiện nay, các tuyến đường trên địa bàn Thành phố Sóc Trăng hệ thốnsong thoát nước (http://naphoga.info/tam-chan-rac-180.html) hai bên thường xảy ra tình trạng mất cắp các tấm lưới sắt lắp đặt phía trên rãnh thoát nước. Điều này gây nguy hiểm cho người đi đường và ảnh hưởng đến việc tiêu thoát nước.
http://naphoga.info/upload/images/nap%20cong%20tho at%20nuoc.jpg
Như trên tuyến đường Lý Thường Kiệt, đoạn từ cầu C247 đến cầu Maspero có hàng loạt tấm lưới sắt bị mất trộm hoặc hư hỏng nặng, bị sập kéo dài tạo thành những miệng cống hở gây mất an toàn giao thông, mất mỹ quan đô thị. Bà Hứa Thị Ngọc Diệp, người dân đường Lý Thường Kiệt cho biết: “Tôi thấy các cống thoát nước đếu có nấp đậy rất là an toàn và mỹ quan, nhưng thời gian gần đây tình trạng các vĩ nắp hố ga thường bị mất trộm, khi mưa rác tuôn vào đường cống hết làm cho nước chảy không thông”. Ở các tuyến đường như Tôn Đức Thắng, Lê Lợi, 30 tháng 4 cũng xảy ra tình trạng trên. Trong khi đó, những khu vực này đều đông dân cư và nhiều phương tiện giao thông qua lại, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, nhất là vào ban đêm. Để tránh tai nạn, có chỗ người dân phải gia cố bằng các tấm đan.
http://naphoga.info/upload/images/nap%20gang%20ho% 20ga(1).jpg
Hình ảnh nắp hố ga (http://naphoga.info/) chống trộm tại cty Thành An

Theo Công ty TNHH một thành viên Công trình đô thị Sóc Trăng: Việc mất cắp hàng loạt tấm chắn rác như vậy gây tổn thất không nhỏ đến tài sản của Nhà nước. Công ty đã kiểm tra, đề xuất UBND thành phố Sóc Trăng thay thế nhiều tấm lưới sắt bị mất nhằm đảm bảo an toàn giao thông và tránh ách tắc dòng chảy của hệ thống rãnh thoát nước.
http://naphoga.info/upload/images/tam%20chan%20rac %20bang%20gang(1).jpg
Thiết kế song thoát nước chất lượng cao tại cty Thành An

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thực hiện được. Ông Phùng Thanh Tâm, Phó phòng Kỹ thuật của Công ty cho biết: “Để đảm bảo an toàn cho người dân trong quá trình tham gia giao thông, nhất là vào mùa mưa bão và ban đêm, Công ty đã có hạng mục cải tạo, thay thế đan nắp hố ga, đan cống và cửa thoát nước, lưới chắn rác một số tuyến đường trong nội ô thành phố sóc trăng, dự toán kinh phí thực hiện 292 triệu 600 ngàn đồng”. Về lâu dài các cơ quan chức năng cần sớm có hướng khắc phục. Đồng thời, người dân cũng cần nâng cao ý thức trong việc giữ gìn và bảo vệ các công trình công cộng, nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tạo mỹ quan cho Thành phố Sóc Trăng.

Xem thêm các loại nắp hố ga do công ty Thành An thiết kế: http://naphoga.info/ (http://naphoga.info/)