PDA

View Full Version : Bao tử nấm linh chi là gì


scholes123
04-12-2014, 01:51 PM
Bạn đã biết Bào Tử Nấm Linh Chi Là Gì chưa ? tại sao lớp bào tử trên bề mặt nấm linh chi này luôn bị cạo sạch trước khi bán ,có phải vì giá trị kinh tế cao

Khi cây nam Linh chi (http://linhchihanquoc.vn/)phát triển hết mí trắng (đường viền màu trắng quanh tai nấm), băt đầu vào tuổi trưởng thành, từ đây xuất hiện một lớp bột phấn màu nâu trên bề mặt cây nấm. Lớp phấn này được gọi là bào tử. Từ đây đến lúc thu hoạch, nấm Linh chi phóng bào tử ra khắp quanh trại, và rơi vãi xuống nền trại nấm.

Bào tử nấm hao hao như một loại phấn hoặc hạt mầm, có thể phát triển thành một cây nấm hoàn chỉnh, nhưng khác ở chỗ nó được cấu tạo từ một tế bào duy nhất. Đường kính của bào tử nấm Linh chi (http://linhchihanquoc.vn/tin-tuc-suc-khoe/linh-chi/1499/bao-tu-nam-linh-chi.html)chỉ từ 5-8 micron, ngót nghét 1/1000 đường kính của một sợi tóc.

So sánh cùng trọng lượng, bào tử nấm Linh chi (http://linhchihanquoc.vn/san-pham/nam-linh-chi.html) có dược tính mạnh hơn quả thể 75 lần, gồm các dược liệu tự nhiên như triterpenoid, polysasaccharides (β -D- glucans), germannium, selen, và các hoạt chất khác.

Vì dược tính của bào tử rất mạnh, nên nó được dùng để điều trị dứt điểm nhiều căn bệnh nan y khác nhau.

Bào tử nấm Linh chi còn đuợc dùng như một loại siêu mỹ phẩm làm đẹp da.

Để đảm bảo chất lượng cao nhất, dược tính mạnh nhất, nấm Linh chi tại trại nấm Ngọc Anhh được thu hoạch 100% thủ công. Từng tai nấm được nâng nâng niu rất cẩn thận, tránh tối đa sự rơi vỡ và thất thoát của lớp bào tử này.

Trại nấm Ngọc Anh hiện đang sử dụng phương pháp màng chắn nano, để thu gom số lượng bào tử nấm phóng ra ngoài, tránh phí phạm, tuy nhiên, số lượng còn hạn chế. Bào tử thu được phần nhiều dành để cho, tặng người quen.