PDA

View Full Version : Bé biếng ăn lúc mọc răng


tieumuoi81
06-12-2014, 07:19 PM
1.Các dấu hiệu nhận biết bé biếng ăn (http://jalkton.com/n17/Be-bieng-an-phai-lam-sao.html) do mọc răng.

Khi có dấu hiệu mọc răng, lợi của trẻ sẽ trở thành đỏ và sưng tấy to. Các bố mẹ sẽ nhìn thấy ở chỗ lợi sưng to đó có một màu trắng trắng nhỏ bằng nữa hạt đỗ nhú nhú lên – đó chính là răng của trẻ. Điều này khiến cho trẻ cảm thấy thực thụ rất khó chịu khiến trẻ quấy khóc cha mẹ và trở thành lười ăn.

Sốt nhẹ cũng là một tả rất rõ ràng của dấu hiệu mọc răng ở trẻ. Tuy nhiên khi trẻ mọc răng thường chỉ sốt nhẹ chứ không sốt quá cao nên nhiều khi rất khó phát hiện.
Những cơn sốt kéo dài lại không thể ăn uống bình thường làm trẻ sút cân tương đối nhanh chóng. Điều này khiến trẻ trở thành mệt mỏi, lười ăn, quấy khóc, làm nũng cha mẹ suốt cả ngày.
http://jalkton.com/uploads/be-bieng-an-khi-moc-rang.jpg

2. Dinh dưỡng cho bé (http://jalkton.com/) mọc răng biếng ăn.

Khi trẻ mọc răng, mẹ nên chế biến các món ăn hầm mềm, xay nhuyễn như cháo, canh, súp,… để trẻ dễ nuốt hơn.

- Khẩu phần ăn của trẻ nên được đảm bảo đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng.
- Cho bé ăn những món bé thích, để tránh tình trạng sụt cân.
- Duy trì các cữ bú của trẻ và bổ sung thêm canxi cho trẻ bằng những loại thực phẩm như: sữa, phô mai, sữa chua, lòng đỏ trứng, tôm, cua, cá, rau dền cơm, rau ngót,… và các loại trái cây tươi.
- Đồ uống mát có thể làm dịu lúc trẻ quấy khóc trong thời gian mọc răng. tuyển lựa tốt nhất là nước. Một số bà mẹ thường cho bé uống nước ép trái cây pha với nước.

3. Nên làm gì nếu bé biếng ăn khi mọc răng.

Gia đình không nên chủ quan nghĩ rằng vấn đề này rất đơn giản mà tự chăm sóc bé. Thay vì đó vẫn nên đưa trẻ đến trọng tâm y tế gần nhất để rà soát sức khỏe của trẻ để bảo đảm những cơn sốt mọc răng và những tả khác luôn trong tầm kiểm soát của thầy thuốc và gia đình. Đôi khi bác sĩ sẽ có những tư vấn về dinh dưỡng hợp lý nhất để trẻ ăn ít đi nhưng vẫn có đủ hàm lượng dinh dưỡng hấp thu cho thân.

Các bậc cha mẹ cần để ý đến việc giữ vệ sinh răng miệng cho trẻ, lúc trẻ biếng ăn khi mọc răng thì điều này lại càng cần được để ý đặc biệt để ngăn những vi khuẩn "tấn công" trẻ qua miệng. Cách vệ sinh răng miệng cho trẻ là: dùng khăn ấm vệ sinh miệng cho trẻ sau mỗi bữa ăn, điều này giúp làm giảm đáng kể vi khuẩn tích trữ trong miệng trẻ.

Hãy thử đổi thay chế độ ăn của trẻ trong những ngày trẻ mọc răng xem biết bao. Chúng ta có thể thay những món ăn hàng ngày bằng sữa bột hoặc cháo loãng. Những thức ăn mềm, được nấu nhuyễn sẽ hạn chế việc sử dụng răng của trẻ, tránh những tổn thương và đớn đau khi nhai. Bên cạnh đó những món ăn mềm lại lạ miệng có thể sẽ giúp trẻ cảm thấy ngon miệng hơn rất nhiều.

4. Trẻ lười ăn khi mọc răng mẹ nên làm gì.

Do trẻ không ăn được nên trong thời gian này chúng ta có thể tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng cho trẻ bằng cách dùng các thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ. Những sản phẩm đó sẽ giúp trẻ cảm thấy ngon miệng hơn cũng như tăng cường sức đề kháng cho trẻ trong giai đoạn trẻ mọc răng.

Bất cứ trẻ nhỏ nào cũng phải sang giai đoạn mọc răng nên việc nắm vững những kiến thức này sẽ giúp bậc bố mẹ không còn phải lo âu cũng như giúp trẻ không còn biếng ăn, không còn ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ!

Ngoài ra các bạn có thể xem thêm bài viết bé biếng ăn phải làm sao (http://jalkton.com/n17/Be-bieng-an-phai-lam-sao.html).