PDA

View Full Version : Thị trường bất động sản chưa thể sôi động ngay


quocphuong13
08-12-2014, 10:54 PM
Một số chính sách mới đối với thị trường BĐS được nhiều người đánh giá sẽ tác động tích cực với thị trường trong thời gian tới. Tuy nhiên, theo giới quan sát thị trường, BĐS chưa thể có "sóng" ngay mà cần phải có thời gian và các chính sách khác hỗ trợ.
Nhiều dấu hiệu khởi sắc
Nếu so với hai năm 2012 - 2013, giao dịch trên thị trường bất động sản hiện đã có tín hiệu tích cực hơn nhiều. Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển nhận xét: “Khi có niềm tin rằng giá nhà khó giảm thêm nữa nhiều người đã bắt đầu mua nhà đất trở lại. Đặc biệt, bất động sản ở những vị trí tốt luôn được giao dịch tích cực hơn”.
>> chung cư hongkong tower (http://banchungcugiaretaihanoi.blogspot.com/2014/ 11/chung-cu-cao-cap-hong-kong-tower-de-la-thanh.html)
Báo cáo mới đây của Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia cho thấy, thị trường BĐS trong 11 tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc với triển vọng tích cực từ các dòng vốn tín dụng, vốn đầu tư nước ngoài (FDI), kiều hối, đầu tư của hộ gia đình. Cụ thể, 9 tháng đầu năm 2014 dư nợ tín dụng BĐS tăng 10,8% so với đầu năm, cao hơn mức tăng trưởng tín dụng của cả hệ thống ngân hàng (khoảng 7%) và cao hơn tốc độ tăng trưởng tín dụng BĐS bình quân giai đoạn 2011 - 2013 (7,2%/năm). Tính đến cuối tháng 9, nguồn vốn FDI vào BĐS đạt 1,224 tỉ USD, tăng gấp 2,1 lần so với cùng kỳ năm 2013.
Đầu tư vào đâu?
>> chung cư đồng phát park view (http://banchungcugiaretaihanoi.blogspot.com/2014/ 10/ban-chung-cu-dong-phat-hoang-mai.html)
Dự đoán về thị trường BĐS 2015, ông Đinh Thế Hiển cho rằng, mặc dù thị trường BĐS có nhiều dấu hiệu tích cực nhưng vẫn chưa thể sôi động mạnh. Bởi nếu muốn thu hút thêm dòng vốn của khối ngoại để kích cầu thì cần phải có thời gian. Đồng thời, Chính phủ phải đạt được những kết quả tích cực về cải cách môi trường kinh doanh, đưa kinh tế phát triển… mới tạo ra được những ưu thế mới trong mắt các nhà đầu tư ngoại. Chỉ khi nào làm tốt những điều này thì mới có hy vọng thị trường BĐS từ năm 2016 sẽ diễn biến tích cực rõ rệt hơn. Đó cũng sẽ là thời điểm thích hợp để đầu tư sinh lời, đặc biệt là nhà đầu tư cá nhân.

Cũng theo ông Hiển, “điều quan trọng nhất đối với bất kỳ nhà đầu tư nào là khi lựa chọn BĐS cần ưu tiên đánh giá về vị trí của nó hơn là yếu tố giá cả. Vì những BĐS ở vị trí tốt luôn có nhiều cơ hội sinh lời hơn khi thanh khoản gia tăng”.

Giám đốc của một quỹ đầu tư tại Tp.HCM cũng cho rằng, việc mở cửa cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam sẽ mang lại hiệu ứng tích cực. Nhưng trước mắt hiệu ứng đó còn rất mờ nhạt và có giới hạn. Vị này phân tích thêm: “Những nhà đầu tư BĐS từ nước ngoài thường có một tầm nhìn dài hạn và quan tâm lớn nhất vẫn là lợi nhuận thu được so với mức độ rủi ro. Do đó, muốn thu hút dòng tiền đầu tư mới của người có nhu cầu, thị trường BĐS phải có một giá hấp dẫn trong một môi trường pháp lý minh bạch và không gian sinh hoạt tốt lành”.
>> chung cư g3ab vũ phạm hàm (http://banchungcugiaretaihanoi.blogspot.com/2014/ 10/chung-cu-cao-cap-g3ab-yen-hoa.html)
Nếu so sánh triển vọng kiếm lời của BĐS trong tương lai với các nước láng giềng như Thái Lan, Philippines… thậm chí là Campuchia, Myanmar thì khả năng cạnh tranh của BĐS Việt Nam còn khá thấp. Các "ông lớn" BĐS đến từ Nhật, Hàn Quốc, Singapore và Hồng Kông chỉ quyết định đầu tư lớn khi tình kinh tế của Việt Nam biến đổi thuận lợi hơn, nhất là khi thu nhập của người dân gia tăng đáng kể.