PDA

View Full Version : Khô âm đạo tác nhân cản trở cuộc sống hôn nhân của bạn


nguyenthy2303
15-12-2014, 11:27 PM
Các bạn gái có tâm lý e ngại những vấn đề liên quan đến sức khỏe của mình, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến "cô bé" .Việc giúp phát hiện sớm và chữa bệnh khô âm đạo (http://www.khoamdao.info/p/chua-benh-kho-am-dao.html) kịp ở giai đoạn sớm để tránh khỏi nguy cơ mắc phải các bệnh như ung thư cổ tử cung, buồng trứng,....

Khô âm đạo là một trong những trở ngại lớn trong "chuyện vợ chồng" của chị em và là điều khiến chị em cảm thấy vô cùng khó chịu. Khô âm đạo xuất hiện khi âm đạo không tiết dịch nhờn. Hoạt động tiết dịch nhờn giúp duy trì độ acid bình thường vùng âm đạo, bảo vệ các mô âm đạo khỏi bị tổn thương. Chính vì vậy, tình trạng khô âm đạo diễn ra liên tục sẽ làm tăng nguy cơ mỏng thành âm đạo dẫn đến viêm do suy giảm estrogen.Khi đó người phụ nữ cảm thấy rát, ngứa, khó chịu; quan hệ tình dục giảm khoái cảm, đau, thậm chí không thể thực hiện được.
Sau tuổi 30, là giai đoạn người phụ nữ hưng phấn nhất trong chuyện chăn gối nhưng đây cũng là giai đoạn chức năng buồng trứng bắt đầu suy giảm, đồng nghĩa với việc cung cấp estrogen cũng giảm theo dẫn đến việc “khô hạn” làm giảm chất lượng đời sống tình dục, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình nhiều cặp vợ chồng.

Tuy nhiên, nhiều phụ nữ trẻ ở độ tuổi 20-30 vẫn có thể bị chứng khô âm đạo. Nguyên nhân có thể là do điều kiện sống, môi trường, công việc… Với họ, những hệ lụy từ chứng bệnh này càng trầm trọng, làm giảm chất lượng cuộc sống tình dục và hạnh phúc gia đình.
http://img.tintuc.vietgiaitri.com/2013/1/5/tinh-trung-cach-am-dao-3cm-lieu-co-thai-dd4b3c.jpg
Tình trạng khô âm đạo càng kéo dài sẽ gây viêm nhiễm âm đạo và hình thành các tế bào bất thường tại buồng trứng, lâu dần, việc tích lũy các tế bào bất thường này sẽ tạo thành các khối u gây ung thư, di chuyển xâm lấn các mô lận cận rồi vỡ ra và lan rộng đến các nơi khác trong cơ thể.
Ngoài ra còn có rất nhiều biến chứng liên quan đến tình trạng khô âm đạo (http://www.khoamdao.info/) như:

Đau, bỏng rát, chảy máu sau khi quan hệ tình dục. Viêm nhiễm, ngứa vùng kín, giảm khoái cảm khi quan hệ tình dục.
Tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu rắt tiểu buốt và có cảm giác nặng vùng bụng dưới