PDA

View Full Version : Giới văn phòng thường dê mắc bệnh rối loạn tiền đình não


phucsavia
16-12-2014, 12:36 AM
Rối loạn tiền đình não là một dạng rối loạn tuần hoàn não khá phổ biến hiện nay. Đặc biệt, khi thời tiết chuyển mùa hoặc sống trong môi trường độc hại thì càng dễ xảy ra hội chứng này. Do đặc thù công việc mà bệnh não đang tấn công giới văn phòng ngày càng mạnh mẽ. Nên cần chữa bệnh rối loạn tiền đình (http://www.roiloantiendinh.org/p/chua-benh-roi-loan-tien-dinh.html) ngay khi thấy có dấu hiệu.

Rối loạn tiền đình não có nguyên nhân chủ yếu do sự hoạt động của máu lên não kém hoặc do tình trạng xơ vữa, huyết áp thấp dẫn đến thiếu máu não và một số nguyên nhân khác như nhiễm trùng, nhiễm độc, chấn thương sọ não…
http://ancungnguu.com/DATA/luyenvietphap/Tin-tuc/122013/cau-tao-tien-dinh-oc-tai1.jpg
Hệ thống tiền đình

Những người làm việc trong văn phòng hoặc tiếp xúc với máy tính nhiều nguy cơ bị rối loạn tiền đình não sẽ cao gấp 2 lần so với những người bình thường do làm việc trong môi trường nhiều áp lực, ít vận động và thường xuyên tiếp xúc với máy vi tính, phòng lạnh kín nên cột sống vùng cổ dễ bị nhiễm lạnh, lâu ngày sẽ làm co thắt động mạch cột sống thân nền, dẫn đến rối loạn điều hòa máu lên não…

Hậu quả của rối loạn tiền đình não gây ra thường là do bị mất thăng bằng khi thay đổi tư thế làm cho người bệnh bị chóng mặt, quay cuồng, hoa mắt, ù tai, buồn nôn, đi đứng loạng choạng dễ té ngã, nhiều người còn bị sa xẩm mặt mày. Có người bị rối loạn tiền đình trung ương còn gây các biến chứng lên não, rất nguy hiểm.

Tại Việt Nam, ước tính có khoảng 25% người dưới 30 tuổi bị rối loạn tiền đình não , hơn 65% người già có hiện tượng bị hoa mắt, chóng mặt do rối loạn tiền đình não gây ra. Số còn lại chủ yếu là những người bị huyết áp thấp gây nên rối loạn tiền đình.
http://ancungnguu.com/DATA/luyenvietphap/Tin-tuc/122013/chong-mat-mat-thang-bang1.JPG
Rối loạn tiền đình
Sự phục hồi của rối loạn tiền đình não thường chỉ trong vài ba ngày, nếu để tình trạng này lặp đi lặp lại khiến người bệnh bị chóng mặt, mất thăng bằng, đau đầu, nhìn đôi, chân tay run rẩy, trầm cảm, suy yếu mệt mỏi, thậm chí có thể gây những ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

Rối loạn tiền đình (http://www.roiloantiendinh.org) không chỉ gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt, công việc mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe lâu dài, những đối tượng có nguy cơ mắc rối loạn tiền đình cao như người lao động trí óc, người từ tuổi trung niên… nên có chế độ phòng ngừa rối loạn tiền đình bằng cách hạn chế tiếp xúc môi trường ô nhiễm, không nên ngồi phòng lạnh và trước máy vi tính quá lâu.