PDA

View Full Version : Một cô gái tử vong vì thuốc giảm cân


vuvanthuc
16-12-2014, 04:18 AM
Sau khi chia tay với chồng, Reynolds đã uống một lượng lớn thuốc giảm cân, tổng lượng caffein bằng 225 lon Red Bull. Bác sĩ đã cố tai game ho ly hd (http://www.hanam.mobi/2014/12/game-ho-ly-hd.html) kích tim cô lại 40 lần, nhưng cuối cùng cô không qua khỏi.
http://24h-img.24hstatic.com/upload/4-2014/images/2014-12-11/1418260085-1-co-gai-tu-vong-1.jpgCara Reynolds được cho là đã tử vong vì dùng thuốc giảm cân chiết xuất từ quả mâm xôi. Ảnh: News
Một báo cáo gửi đến Tạp chí Y học Anh cho biết, bi kịch này nhấn mạnh sự nguy hiểm của việc dùng viên bổ sung dinh dưỡng. Gia đình Reynolds kêu gọi các nhà bán lẻ ngừng cung cấp thuốc chiết xuất từ ketone.

“Họ nhắm vào những người dễ bị tổn thương, tai game hero dota (http://www.hanam.mobi/2014/12/game-hero-dota.html) các phụ nữ trẻ, có mặc cảm về cơ thể.” Cha Reynolds nói.

Trong tháng 2, Reynolds đã mua thuốc tai game bang bang mobile (http://www.hanam.mobi/2014/12/game-bang-bang-mobile.html) giảm cân từ internet để phụ trợ cùng với việc tập thể dục. Cô nói với cha rằng thuốc này chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên, không có điều gì phải lo lắng. Nhưng sau khi uống 2 viên thuốc, Reynolds đã phàn nàn với cha vì cảm thấy tim đập rất nhanh.


http://24h-img.24hstatic.com/upload/4-2014/images/2014-12-11/1418260086-1-co-gai-tu-vong-2.jpgThuốc giảm cân Forza. Nguồn: Forza raspberryketone.co.uk
“Con bé chỉ uống số lượng được khuyên dùng, nhưng vẫn sợ hãi vì tim đập nhanh gấp 10 lần bình thường,” Cha cô kể lại. Sau đó, Reynolds đã hứa không dùng thuốc này để giảm cân nữa.

Nhưng vào tháng 3, mẹ cô thấy cô bị co giật động kinh. Khi được hỏi, Reynolds thừa nhận đã uống thuốc và bị nôn mửa, ngầy ngật hơn nửa giờ trước khi ngất xỉu. Cha cô đã gọi xe cứu thương.

Mặc dù bác sỹ nỗ lực cứu chữa, Reynolds đã tử vong 5 tiếng sau vì bị trụy tim do liều quá cao caffein.

“Trước khi bất tỉnh, con bé nói rằng mình đã sai lầm, nó không muốn chết. Con bé chia tay chồng một năm trước và bị trầm cảm vì mối quan hệ này”, cha cô nói.

Về phía mình, đại diện của công ty Forza nói: “Các sản phẩm của Forza đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và sức khỏe, có dán nhãn hướng dẫn sử dụng an toàn. Dùng một lượng lớn thuốc này cho thấy khả năng cô Reynolds định tự sát.”

Báo cáo gửi đến Tạp chí Y học Anh nêu rõ “Trường hợp này nhấn mạnh sự nguy hiểm ngày càng cao của việc sử dụng thuốc giảm cân quá liều. Nhiều sản phẩm giảm cân có lượng caffein tới 250mg, gấp 4 lần lon Red Bull và 7 lon Coca Cola”.

Ketone quả mâm xôi được quảng cáo trên các website là chiết xuất giảm cân từ tự nhiên để giảm cân, khuyên dùng không nên quá 4 viên mỗi ngày – tương đương với lượng caffein trong 16 lon nước uống tăng lực.

Ông Reynolds nhấn mạnh: “Cần phải hạn chế độ tuổi dùng thuốc giảm cân và không thể cho rằng thuốc giảm cân là an toàn như quảng cáo lừa mọi người".