PDA

View Full Version : Bạn gái phân vân cưới bởi tôi nặng gánh gia đình


emcuangayhomqua
16-12-2014, 02:31 PM
Bạn gái phân vân cưới bởi tôi nặng gánh gia đình

Chào các chuyên gia tâm lý hiện tôi đang gặp phải vấn đề là bạn gái tôi chưa chấp nhận cưới tôi vì sợ tôi là gánh nặng. Mong các chuyên gia tư vấn giúp tôi.

Tôi là con một trong gia đình, sau này lấy vợ thì 2 vợ chồng tôi phải sống chung với bố mẹ, vợ phải làm dâu trong nhà dù muốn hay không.

Tôi và người yêu đã quen nhau đến nay được 8 năm, nhiều lần tôi đề cập chuyện làm dâu với cô ấy và cô ấy không hề từ chối dù biết sẽ không thể nào tự do như khi ở riêng. Tôi vẫn luôn dành cho cô ấy tình yêu chân thành, dành mọi sự quan tâm sâu sắc nhất cho cô ấy về tình cảm lẫn vật chất.

Gần đây, bố mẹ chuyển vào thành phố sống với tôi, một mình tôi phải lo toan kinh tế cho cả gia đình, phải đi làm xa người yêu. Rồi liên tiếp một loạt sự cố gia đình nên tôi gần như không gần bạn gái được mà chỉ có cách nhắn tin, gọi điện… Cô ấy cảm thấy bị lạc lõng, thiệt thòi giống như phải chia sẻ tôi với gia đình. Cô ấy đang suy nghĩ lại về việc có lấy tôi hay không.

Tôi có nên níu kéo cô ấy không? Nếu cô ấy không muốn chia sẻ gánh nặng cùng tôi hoặc sau này nếu tôi sa cơ lỡ vận thì không biết cô ấy có bỏ rơi tôi không. Không lẽ người nặng gánh gia đình như tôi rất khó lấy được vợ? Phụ nữ thời nay chỉ lựa những người đàn ông có điều kiện để cưới thôi sao? (Đức Minh)




http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2014/12/ban-gai-phan-van-cuoi-boi-toi-nang-ganh-gia-dinh.jpg
Bạn gái phân vân cưới bởi tôi nặng gánh gia đình





Trả lời:

Trước tiên phải khẳng định với em rằng phụ nữ và nam giới từ thời xưa hay thời nay mỗi người có những quan điểm khác nhau về việc lựa chọn bạn đời. Có người chỉ cần hai người yêu thương nhau là đủ để vượt qua tất cả rào cản trong cuộc sống, Có người cần người bạn đời của mình phải có điều kiện vật chất đầy đủ, đảm bảo cho nền tảng và tương lai… Vì thế, bạn gái em cũng như bao nhiêu người khác, cô ấy có những quan niệm riêng về việc lựa chọn chồng tương lai cho mình. Khi điều kiện của em làm cô ấy cần suy nghĩ thì đây cũng là cách tốt để hai em không phải trách nhau lầm lẫn khi lựa chọn mà chưa suy nghĩ kỹ càng. Vì vậy, em đừng vội quy kết cho tất cả phụ nữ thời nay chỉ lựa chọn người có kinh tế để kết hôn nhé.


Bài viết đang được quan tâm:
-Tâm lý con gái khi yêu (http://tuvantamlytinhyeu.blogspot.com/2014/09/tam-ly-con-gai-khi-yeu.html)

- Tâm sự gia đình tan vỡ (http://tuvanlinhtam.com/tag/tam-su-gia-dinh-tan-vo)


Em nói hai người đã yêu nhau được 8 năm, chắc hẳn bạn gái em đã về nhà em thăm nhà cửa, rồi mới nghĩ tới chuyện hai người kết hôn với nhau. Vì thế, điều kiện kinh tế của gia đình em như thế nào, bạn ấy cũng đã hiểu rõ. Nếu yêu em chỉ vì nhà em giàu, khi sa cơ lỡ vận cô ấy chấm dứt, một người có cách sống như thế đã không phù hợp với em rồi.

Hai em yêu nhau đã lâu, có lẽ em cũng đã rất rõ về bạn gái của mình là người có tính cách ra sao, phù hợp với em hay không. Đây chỉ là giai đoạn khó khăn đầu tiên khi em và bạn gái cần phải trải qua để khẳng định tình yêu cũng như cách ứng xử của mỗi người khi có sự việc xảy ra. Lúc này là lúc cả hai cần phải bình tĩnh để giải quyết cũng như thể hiện việc chia sẻ trong cuộc sống đối với nhau như thế nào.

Với em, em thử xem cách mình nói cũng như thể hiện sự quan tâm đã được khéo léo chưa? Bởi đang được một người yêu thương hết lòng, sẵn sàng ở bên cạnh, giờ tình cảm đó bị san sẻ, chắc chắn không thể tránh khỏi sự hụt hẫng trong lòng cô ấy. Ngoài ra, việc nhắc đi nhắc lại trách nhiệm làm con dâu thì phải như thế nào vô tình em đã gây ra không ít áp lực cho cô ấy, nhất là với một cô gái trẻ và luôn được người khác chiều chuộng. Từ đó, những câu nói buông xuôi, thiếu suy nghĩ rất dễ thốt ra là khó tránh được.

Việc của em bây giờ là xác định lại tình cảm giữa hai người, khẳng định xem liệu có phải đây là tính cách của bạn gái em hay chỉ là những câu nói nhất thời? Nếu cô ấy chọn em vì có điều kiện chăm sóc cho cô ấy, giờ em không thể, thì em cũng khó mà giữ được họ, việc chia tay chỉ là một sớm một chiều. Nhưng nếu là do hiểu lầm về sự chăm sóc, cũng như trách nhiệm của em đối với gia đình, em và cô ấy có thể gặp gỡ để nói cho rõ về vấn đề này, sau đó quyết định vẫn chưa muộn. Trong tình yêu không tránh khỏi những lúc hiểu lầm, hãy cùng nhau tìm ra hướng tốt nhất cho cả hai, chứ không phải thấy khó là bỏ em nhé. Chúc em luôn vui và hạnh phúc.

Nguồn bài viết:http://tuvanlinhtam.com/tu-van-tam-ly/tu-van-tinh-yeu/ban-gai-phan-van-cuoi-boi-toi-nang-ganh-gia-dinh.html