PDA

View Full Version : Những dự án nào có thể kịp giao nhà cuối năm?


quocphuong13
17-12-2014, 12:28 PM
Không còn nhiều thời gian nữa là kết thúc năm 2014. Những chủ đầu tư có lời hứa hẹn bàn giao nhà với khách hàng đang gấp rút hoàn thiện dự án, nhưng không phải khách hàng nào cũng được hưởng niềm vui dọn vào nhà mới trong năm nay.
Bắt kịp tiến độ
Trong số các dự án "hẹn" giao nhà vào cuối quý IV/2014, tính đến thời điểm hiện tại, dự án Tổ hợp cao ốc Thăng Long Number One của Tổng công ty Viglacera hoàn thành tốt nhất. Tuy nhiên dự án này trước đó cũng từng phải "khất nợ" khách hàng khi dự kiến giao nhà vào quý II/2014 bất thành. Hiện tại, Thăng Long Number One đã được hoàn thiện với các tiện ích bổ sung. Công trình gồm 2 tòa nhà với 40 tầng nổi và 3 tầng hầm liên thông, cung cấp hơn 1.000 căn hộ này đã sẵn sàng bàn giao cho khách hàng trước Tết Nguyên đán Ất Mùi.
>> chung cư 136 hồ tùng mậu vinaconex 7 (http://chungcuhanoivn.com/ban-toa-2a-chung-cu-136-ho-tung-mau.php)
Một dự án khác còn vượt tiến độ bàn giao là Lexington - Ao Sào (Đền Lừ, Hoàng Mai, Hà Nội) của Công ty Lũng Lô 5. Khởi công từ cuối quý III/2013, hiện nay dự án đã hoàn thành việc xây dựng khu nhà thấp tầng và chuẩn bị bàn giao cho khách hàng, vượt tiến độ 4 tháng. Trong đợt 1, chủ đầu tư bàn giao 3 khối nhà thấp tầng TT 5.1, TT5.2, TT2, gồm 99 căn nhà liền kề.

Sau khi giải quyết ổn thỏa một số bất đồng giữa khách hàng và chủ đầu tư hồi đầu quý, cuối năm nay, dự án chung cư Golden Palace Mễ Trì cũng đã sẵn sàng bàn giao cho khách hàng. Dự kiến, sau khi hoàn thiện, dự án này sẽ cung cấp cho thị trường hơn 1.000 căn hộ cao cấp, 20 penthouse, cùng 4 tầng trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê.

Tổ hợp chung cư The Pride (Hà Đông, Hà Nội) sau khi thất hẹn nhiều lần nay cũng đã sẵn sàng bàn giao cho khách hàng. Tổ hợp dự án bao gồm 4 toà nhà, trong đó, các tòa CT1, CT2, CT4 đang trong giai đoạn bàn giao những căn hộ cuối cùng trong tổng tổng số hơn 1.000 căn, trong đó, đã có khoảng hơn 300 hộ gia đình đã về ở. Riêng Tòa HP Landmark Tower đang xây dựng đến công đoạn cất nóc, dự kiến sẽ được bàn giao vào quý IV/2015.
>> dự án đồng phát (http://banchungcugiaretaihanoi.blogspot.com/2014/ 10/ban-chung-cu-dong-phat-hoang-mai.html)
Nhiều dự án vẫn... lỡ hẹn
Năm nay vẫn có nhiều khách hàng bị chủ đầu tư "khất nợ" giao nhà. Nhiều dự án khất nợ nhiều lần nhưng đến thời điểm hiện tại cũng chưa thể hoàn thiện để bàn giao theo cam kết.

Một trong số những dự án không thể hoàn thành trong năm nay là Tổ hợp chung cư cao cấp Berriver Long Biên. Công trình dự kiến bàn giao cho khách hàng từ quý I/2014, rồi lùi xuống quý III/2014, nhưng đến nay vẫn chưa thể giao nhà cho khách hàng.

Hiện tại, công trình đã cất nóc 3 toà tháp chính trong tổng số 5 toà. Sau khi xây thô, đến thời điểm này, các tòa nhà vẫn chưa hoàn thiện để bàn giao cho khách hàng theo kế hoạch.
>> chung cư cao cấp hongkong tower (http://banchungcugiaretaihanoi.blogspot.com/2014/ 11/chung-cu-cao-cap-hong-kong-tower-de-la-thanh.html)
Dự án Ha Do Parkview (Dịch Vọng, Cầu Giấy) của Tập đoàn Hà Đô cũng lỡ hẹn bàn giao trong năm nay. Hiện tại, dự án chỉ mới hoàn thành xây thô. Trong khi khu căn hộ bắt đầu tiến hành hoàn thiện, thì 4 tầng đế dự kiến sử dụng làm trung tâm thương mại - văn phòng vẫn còn dở dang, cốt bê tông và tường gạch vẫn lộ ra ngoài.

Dự án Diamond Flower cũng chung hoàn cảnh trên. Mặc dù đã được ngân hàng cam kết “bơm” vốn vào giữa năm 2014, chủ đầu tư đã thông báo kế hoạch hoàn thiện và giao nhà vào quý IV/2014 nhưng đến nay tòa nhà vẫn chưa hoàn thiện xong, việc có thể giao nhà vào quý IV/2014 gần như là bất khả thi.