PDA

View Full Version : Những câu chuyện của người làm ở AGENCY (PHẦN 1)


ThaoLe.DongNai
17-12-2014, 01:21 PM
… Đó là cái nghề bố mẹ tưởng được bắt tay với các CEO đình đám, bạn bè tưởng được mặc đồ đẹp đi hội nghị khắp nơi, thực tại là đó là cái nghề có thể làm bạn soi vào gương mà không nhận ra hình ảnh phản chiếu đó là ai. Mỗi người làm việc ở agency có nhiều hình ảnh dị biệt tùy thời điểm, tùy khách hàng, tùy lượng công việc mà biến hình, có khi biến hình xong lúc nào cũng chả biết.



http://i1.wp.com/www.ecoblader.com/wp-content/uploads/2014/12/ecoblader-agency-marketing.png?resize=693%2C358

Nói chung bài viết này không có học thuật gì sất, chỉ là quan sát và biên chép về cuộc sống ở đấy.

1. Chuyện cái tai nghe thần kì

Bàn làm việc nhà ai cũng có 1 cái tai nghe, từ inear cho đến headphone với công dụng cao nhất không phải để nghe nhạc mà là để bít tai lại. Agency thường rầm rĩ như một cái chợ cá với những cuộc ngã giá giữa các supplier, đòi nợ, đàm đạo, xỉ vả nhau… Thế nên, muốn tập trung cao nhất phải bít tai lại là điều cần thiết. Đeo tai nghe để nghe nhạc, chuẩn rồi. Đeo tai nghe vào để tập kết, chuẩn luôn. Đeo tai nghe vào mặc dù chẳng có đang mở bài hát nào, cũng chuẩn nốt, hành động này gọi là phản xạ có điều kiện khi hành động đeo tai nghe được lặp đi lặp lại suốt một thời kì dài ngày này qua ngày khác. Mà cũng lắm khi chả có việc gì làm, đeo tai nghe vào cho thế gian tưởng là mình đang tụ hội làm việc, chuẩn chứ hả. Quá nhiều chức năng, đúng là thần hiệu.

Đi kèm với phương tiện này phải kể đến các cục giấy được vo tròn. Tác dụng là để khi có chiến sĩ say sưa quá đà với âm nhạc, cất tiếng hót véo von không kiểm soát, cục giấy ấy sẽ bay thẳng vào đầu ra hiệu lệnh dừng lại trước khi quá muộn. Cũng có khi, không phải là cục giấy, chiếc dép cũng biết bay trong văn phòng của agency.

2. Chuyện những viên kẹo socola thần diệu

Mỗi thành viên ở agency thường phụ trách một đôi dạng khách hàng khác nhau nên luồng nghĩ suy có khi bị phân ra làm 3-4 mạch. Nghĩ một hồi các mạch va đập, chạm tùm lum đẻ tụt huyết áp, nhất là khi giờ giấc ăn uống cũng rất bất thường, đói mà không hay.

Thường thì các đồng nghiệp sẽ nhận thấy chuyện này trước khi bạn kịp nhận ra. Đặc điểm của đồng nghiệp bị rơi vào dạng này là đang tăng động bổng trở nên trầm cảm, mặt tím tái hoặc đỏ ngầu, môi bạc hẳn đi… Giải pháp cấp cứu nhanh nhất, quăng cho bạn í cục kẹo, thế là lại tỉnh và lại bắt đầu phân chia các mạch suy nghĩ, thường nhật như chưa hề có cuộc chia ly nào xảy ra. Đại khái nó như Hạt đậu thần tình trong truyện Son Goku vậy…


Mn Blue