PDA

View Full Version : Những nguyên nhân bị ngứa vùng kín của chị em


minhtuanvcuer
18-12-2014, 01:27 PM
Vùng kín bị ngứa không chỉ gây nhiều phiền toái mà còn ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt vợ chồng hằng ngày. Cùng tìm hiểu nguyên nhân bị ngứa vùng kín (http://lamdepvungkin.org/bi-ngua-vung-kin-qua-kho-rat-dao) ở nữ phổ biến hiện nay để nhanh chóng tìm ra biện pháp khắc phục ngay nhé.

>> Làm hồng nhũ hoa
(http://lamdepvungkin.org/lam-hong-nhu-hoa-toan-nhanh-chong)
>> Phau thuat am dao (http://lamdepvungkin.org/nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-phau-thuat-tham-my-am-dao)

>> Làm hồng nhũ hoa sau sinh
(http://lamdepvungkin.org/bi-quyet-lam-hong-nhu-hoa-sau-sinh-chi-sau-1-lan-duy-nhat)
Do vệ sinh không sạch sẽ

Vùng kín là bộ phận nhạy cảm trên cơ thể người phụ nữ, thường xuyên tiết dịch nhầy, ẩm ướt nên dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn cư ngụ và hoạt động.Theo khảo sát, phần lớn các hiện tượng ngứa ngáy vùng kín đều phát sinh do không vệ sinh vùng kín sạch sẽ nhất là trong và sau những ngày hành kinh.

Để giữ gìn vùng kín không bị ngứa ngáy khó chịu, bạn nên vệ sinh “chỗ ấy” hằng ngày sạch sẽ. Nhưng đôi khi vệ sinh quá sạch sẽ cũng không phải là tốt, đặc biệt việc sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp sẽ làm chỗ ấy trở nên mẩn ngứa và bốc mùi hôi thối khó chịu.

Do ngứa nấm vùng kín

Như đã trình bày ở trên, vùng kín là bộ phận nhạy cảm trên cơ thể, do đó các vi khuẩn gây ngứa, nấm có điều kiện hoạt động mạnh hơn gây viêm nhiễm, ngứa ngáy vô cùng khó chịu. Theo nhiều nghiên cứu, tình trạng ngứa ngáy vùng kín do viêm nhiễm nếu không được giải quyết kịp thời sẽ để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Thông thường, các biểu hiện viêm âm đạo do nấm thường có các biểu hiện như: khí hư trắng đục xuất hiện thành mảng, bám đầy vào thành âm đạo, gây cảm giác ngứa ngáy vùng kín và hậu môn, đặc biệt cảm thấy xót khi đi tiểu. Lưu ý, nấm thường phát triển rất nhanh, khó điều trị và hay tái phát.

Do nhiễm trùng âm đạo

Nhiễm trùng âm đạo là biểu hiện cao nhất của tình trạng bị ngứa vùng kín ở nữ. Theo chuyên gia khoa học, nguyên nhân gây ra nhiễm trùng âm đạo là do chị em dùng khá nhiều thuốc khánh sinh, thuốc đặt âm đạo do quan hệ tình dục không lành mạng, do hệ miễn dịch âm đạo yếu.

So với hai nguyên nhân gây ngứa vùng kín đã nêu trên, bị ngứa vùng kín do nhiễm trùng âm đạo thường là biểu hiện nghiêm trọng nhất. Nhiều trường hợp nhiễm trùng kinh niên có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, hoặc dẫn tới vô sinh ở nhiều chị em phụ nữ.

Trên đây là 3 nguyên nhân bị ngứa vùng kín ở nữ phổ biến của chị em hiện nay. Để khắc phục tình trạng này, chị em có thể đến bất kỳ cơ sở y tế, địa chỉ thẩm mỹ uy tín nào để được tư vấn hoặc điều trị trực tiếp.