PDA

View Full Version : Bí quyết nhảy vũ đạo đẹp như sao Hàn


votinhkiem
24-12-2014, 12:30 PM
Bạn có từng mong muốn có một ngày mình cũng có thể nhảy đẹp như những ngôi sao Hàn Quốc, mỗi bước chân xoay điêu luyện như hút lấy đôi mắt của bao nhiêu khán giả, đôi tay linh hoạt tạo thành những mô tả đầy cảm xúc, vũ đạo bạn thể hiện luôn có mặt trên các bảng xếp hạng giải trí lớn, người người trên thế giới cùng lắc lư theo bài nhảy của bạn trên youtube.


http://static.tttd.com.vn/files/00000010/14/12/vu-dao3.png


Vũ đạo niềm đam mê của nhiều bạn trẻ
Mình có niềm đam mê học nhảy từ lâu nhất là Sexy dance (http://xfitness.com.vn/trang-chu.html) và nhảy hiện đại (https://www.facebook.com/xfitness19hangbai)nhưng mẹ mình lại không muốn cho mình đi học bởi vốn dĩ mẹ là người sống rất nghiêm khắc, mẫu mực và hơi cổ lỗ sĩ nữa. Mẹ cho rằng con gái nên đi học thêu thùa, may vá hay nấu ăn chứ múa hát, nhảy nhót không có tác dụng gì mà lại tốn thời gian. Tuy sống với mẹ từ nhỏ nhưng rất ít khi mẹ con tâm sự vì mẹ không hợp tính và cũng không hiểu mình. Vốn là một đứa sống nội tâm và khá khép kín từ khi bố mẹ chia tay nhau nhưng trong mình luôn khao khát một ngày mình được bùng nổ, được tự do làm những điều mình thích nhưng điều đó dường như khó lắm.

Đã có đôi lần mình tìm cách nói chuyện với mẹ, muốn một lần mẹ hãy lắng nghe và thấu cho những suy nghĩ cháy bỏng của bản thân thế nhưng câu trả lời vẫn là không con ạ. Sau nhiều lần không được mẹ đồng ý mình cũng đã thấy chán nản, muốn gạt ước mơ sang một bên, muốn thuận theo ý mẹ học những thứ khác nhưng rồi khi xem những video như thế này mà lòng mình cứ rạo rực, mắt mình như bị thôi miên, chân tay vô thức đưa theo những động tác của các nghệ sỹ.

Không được làm điều mình yêu thích thực sự rất buồn, có nhiều lúc ngồi trong phòng khóc đến sưng cả mắt. Từ trước tới giờ mình luôn cố gắng làm tốt mọi thứ để mẹ được vui, dường như chưa một lần nào mình làm trái ý mẹ cả chính vì vậy mà cho đến hôm nay mình cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng vô cùng.

Mình thấy bây giờ mình đủ hiểu biết để thấy việc gì nên làm và không nên làm, theo đuổi ước mơ đâu có gì là sai, hơn nữa, đó là một ước mơ trong sáng lại có ích cho bản thân nữa. Mình từng nghĩ sẽ trốn mẹ đi học nhảy nhưng suy đi xét lại mình muốn thuyết phục mẹ đồng ý, muốn mẹ hiểu được bản chất của học nhảy không phải là xấu mà ngược lại nó còn có nhiều tác dụng như rèn luyện sức khỏe, giao lưu học hỏi thầy cô, bạn bè, thậm chí có thể đi trình diễn kiếm tiền nữa nếu mình có khả năng.


http://static.tttd.com.vn/files/00000010/14/12/vu-dao2.jpg


Phấn đấu hết mình cho ước mơ
Cả tuần nay mình đã tìm đến câu lạc bộ thể thao X Fitness (http://xfitness.com.vn/trang-chu.html) học nhảy, mỗi buổi học mình đều nhờ bạn chụp ảnh, quay lại video. Xem những thước hình con gái hăng say và nghiêm túc học tập, thấy được những giọt mồ hôi, sự dạy dỗ tận tình của huấn luyện viên và giúp đỡ của bạn học cùng nụ cười đã bao lâu nay mình đánh mất mà mẹ không thể nói không với mình. Lần đầu tiên mẹ khóc trước mặt mình rồi còn ôm mình vào lòng mà nói: “Mẹ thực đã không hiểu về con, về những tiến bộ xã hội, thì ra ở đó mẹ thấy con mẹ không phải tìm chốn giải trí đơn thuần mà mẹ cảm nhận được con đang lao động cho đam mê của mình”.


http://static.tttd.com.vn/files/00000010/14/12/vu-dao4.jpg


http://static.tttd.com.vn/files/00000010/14/12/vu-dao7.jpg


http://static.tttd.com.vn/files/00000010/14/12/2-vu-dao6.jpg


Một số hình ảnh tại lớp học của X Fitness
Lần đầu tiên mình cảm nhận được sự gần gũi như thế, mình rất muốn nói cho mẹ biết mình muốn cảm ơn mẹ nhiều như thế nào và mong sẽ có nhiều cơ hội cho hai mẹ con chia sẻ với nhau. Thực ra mình thấy mấy lớp học yoga ở đó cũng rất hay, lại tốt cho sức khỏe nữa, mẹ mà đến học cùng mình thì hạnh phúc sẽ trọn vẹn hơn nhiều.


Minh Hường-Landmarkvietnam