PDA

View Full Version : Cảnh báo tình yêu của bạn đi đến hồi kết


emcuangayhomqua
06-01-2015, 10:58 AM
Các chuyên gia tư vấn tình yêu Linh Tâm xin chia sẻ với các cặp đôi bài viết “cảnh báo tình yêu của bạn đi đến hồi kết” được thực hiện bởi chuyên gia tình yêu Thu Hà của chúng tôi.


Không còn cảm giác ghen khi bạn gái có chàng khác tấn công, chẳng có nhu cầu gặp gỡ hay nhắn tin, gọi điện cho nhau, thờ ơ trước việc “nửa kia” ăn uống, làm việc thế nào… là những cảnh báo nguy hiểm cho tình yêu của bạn.

http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2015/01/canh-bao-tinh-yeu-cua-ban-di-den-hoi-ket.jpg
Cảnh báo tình yêu của bạn đi đến hồi kết

Người ta nói tình yêu giống như một bản nhạc, có nốt cao, nốt trầm, có cả nốt lặng. Không ai có thể chắc chắn khi yêu lúc nào hai người cũng ở trong cao trào của hạnh phúc và vui vẻ. Đôi khi không nhất thiết phải có một cuộc cãi vã ra trò hay có sự xuất hiện của kẻ thứ ba nhưng tình yêu của bạn cũng có thể thoái trào và kết thúc nếu có dấu hiệu dưới đây:

Thường xuyên tranh cãi

Trước đây, khi mới yêu nhau, lúc nào các bạn cũng mong muốn được gặp gỡ nhau và nói với nhau những lời dịu dàng “có cánh” nhất, nhưng bây giờ cả hai cảm thấy rất dễ đấu khẩu với người kia, vì toàn những lý do không đâu, thậm chí hai người đều cố “vạch lá tìm sâu” bới móc những tính xấu của nhau ra kể lể. Đôi khi cãi vã có thể giúp hai bạn hiểu nhau hơn, giống như gia vị của tình yêu, nhưng nếu thường xuyên có những trận khẩu chiến thì hãy coi chừng. Đó có thể là dấu hiệu cho thấy các bạn đã bắt đầu chán ngán với việc chấp nhận “nửa kia” và nghĩ rằng họ không xứng đáng để mình nhìn nhận tích cực nữa. Thậm chí sau mỗi trận cãi vã, các bạn thường giận nhau rất lâu mà không ai có nhu cầu làm lành. Điều này cho thấy niềm tin, sự tôn trọng và tình yêu của các bạn dành cho nhau đã và đang giảm đi đáng kể.


Bài viết đang được quan tâm hiện nay:
- tư vấn tình yêu trực tuyến (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-tam-ly/tu-van-tinh-yeu/dich-vu-tu-van-tinh-yeu-truc-tuyen.html)

- Tư vấn tâm lý (http://tuvanlinhtam.com/)


Không còn cảm giác ghen tuông

Shakespeare từng gọi ghen là “con quái vật mắt xanh” có lẽ vì nó vừa “tinh” lại vừa “quái”. Nó có thể hiện hữu bất cứ lúc nào trong bạn, đó có thể là lúc bạn đang yêu say đắm hoặc khi mối quan hệ của bạn đang gặp trục trặc… Ghen tuông là gia vị của tình yêu nhưng ghen tuông thái quá sẽ khiến tình yêu thành áp lực. Dù vậy nếu không hề còn cảm giác ghen tuông thì mọi thứ sẽ còn tồi tệ hơn. Trước đây, chỉ một điều gì bất thường từ chàng/ nàng là bạn sẽ để ý và tìm hiểu luôn, nhưng bây giờ cho dù người yêu của mình có nhiều “vệ tinh” tấn công, bạn chẳng có cảm giác gì, thậm chí nếu họ có đi lại với người khác, bạn cũng chẳng quan tâm. Nếu mối quan hệ đến giai đoạn này thì bạn nên nghiêm túc xem lại chuyện tình cảm của mình bởi tình yêu có thể đang là là gánh nặng đối với các bạn và việc duy trì nó giống như một thói quen mà thôi.

Ít khi chăm sóc quan tâm đến nhau

Trước đây khi yêu, các bạn thường hay hỏi han xem “nửa kia” ăn uống thế nào, có bị mệt mỏi hay không, nhất là họ ốm đau thì bạn đứng ngồi không yên. Nhưng bây giờ kể cả lúc bạn có mệt mỏi ốm sốt thì họ chỉ trả lời cụt ngủn: “mua thuốc về uống đi” hoặc “em đi khám xem” mà chẳng cần biết bạn đã uống thuốc hay đi khám chưa hoặc các bạn có đưa nhau đi ăn uống thì họ cũng chẳng còn quan tâm bạn có thích ăn gì hay bạn ăn có ngon hay không thì có thể tình yêu này đang rời bỏ bạn mà đi. Nếu còn yêu nhau thì cho dù giận nhau, các bạn cũng muốn biết đối phương đang làm gì, ở đâu hay đơn giản chỉ muốn xem họ ăn uống thế nào. Còn nếu hoặc là bạn hoặc là “nửa kia” không còn nhận được những sự quan tâm như vậy thì hãy chuẩn bị tinh thần cho chuyện tình cảm này nhé, nó đang đi theo chiều hướng xấu đấy.

Không có nhu cầu gặp gỡ

Lâu lắm rồi bạn quên mất bạn đang có bạn trai/ bạn gái ở bên cạnh, thậm chí cả tuần bạn không gặp họ cũng không thấy có vấn đề gì. Hoặc thậm chí bạn hay đối phương luôn tìm cách trì hoãn các cuộc hẹn bằng những lý do như “anh/ em bận rồi, mình để sau được không” hoặc “hôm nay em/ anh có hẹn với bạn, hôm nào gặp mà chẳng được”. Có lẽ tình cảm của các bạn đã trở nên nguội lạnh, cộng với việc ít khi gặp gỡ khiến cho tình yêu không được hâm nóng khiến cho bạn quen dần với việc thiếu vắng người ấy. Trước đây nếu không gặp nhau được thì các bạn có thể “nấu cháo điện thoại” cả ngày mà không thấy chán nhưng bây giờ cả hai còn chẳng buồn nhắn cho nhau một tin nhắn để hỏi han thì đúng là các bạn đang làm cho tình yêu của mình bị “bỏ đói” trầm trọng.

Nghĩ về việc chia tay thường xuyên

Cho dù bạn và người ấy không cãi vã nhau nhưng bạn thường xuyên nghĩ đến việc chia tay họ hoặc một trong hai người có thể vô tư nói với bạn bè rằng: “Tớ vẫn chưa có mối tình nào vắt vai đây”, mặc dù vẫn ở cương vị của hai người yêu nhau. Giờ đây, tần suất đi chơi của bạn/ người ấy với bạn bè hoặc với đối tượng khác còn nhiều hơn các bạn đi với nhau. Nếu mỗi lần bạn hỏi lý do cho việc gì đó, lại nhận được thái độ khó chịu của đối phương vì họ cho rằng bạn đang can thiệp quá sâu vào đời tư của họ thì có lẽ bạn hãy cân nhắc không nên cố gắng duy trì tình cảm này lâu hơn nữa.

Chuyên viên tư vấn tâm lý tình cảm Thu Hà.
Trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm

Nguồn bài viết:
http://tuvantamlytinhyeu.blogspot.com/