PDA

View Full Version : Dell insprion 3521 Core i5-3337U,4GB,500GB , VGA rời 1G Nguyên tem FPT


laptopsinhvien
13-01-2015, 11:23 AM
Dell Insprion 3521 Core i5-3337U, 4GB Ram, 500GB HDD, VGA AMD Radeon HD 7600M, 15-inch
Laptop cũ Dell Insprion 3521 (http://longlaptopcu.blogspot.com/2015/01/dell-insprion-3521-core-i5.html) Intel Core i5-3337U: sản phẩm mới được giới thiệu vào đầu năm 2013, tích hợp công nghệ mới nhất, thiết kế ấn tượng. Vẫn giữ kiểu dáng quen thuộc kiểu dáng vuông vức, chỉ có điều là mỏng hơn và các cạnh được cắt gọt tinh tế hơn rất nhiều, ngoài ra việc sử dụng màn hình laptop (http://longlaptopcu.blogspot.com) lớn nhưng lại có cân nặng ấn tượng 2.25Kg
Dell Insprion 3521 (http://longlaptopcu.blogspot.com/2015/01/dell-insprion-3521-core-i5.html)hiện đang có bán hình thức đạt 95%, nguyên tem FPT được trang bị cấu hình đầy đủ nhất với hai card đồ họa tích hợp, máy bán có đủ phụ kiện. Bảo hành nghiêm chỉnh 3 tháng. Bao test đổi máy bất kỳ trong 3 ngày đầu tiên. Tặng ngay USB 8G chính hãng.

CPU: Loại CPU intel Core i5-3337U Max Turbo Frequency 2.7GHz Bộ nhớ trong(Ram): 4GB, 1 x 4GB MB PC3-12800 SO-DIMM DDR3-RAM (1600 MHz) Chipset: Intel Mobile HM76 Panther Point Express Chipset. Video card: AMD Radeon HD 7600M 1GB & Intel HD Graphics 4000. Màn hình laptop(Display): 15.6 inch 16:9, 1366x768 pixel HD Hard drive: Seagate 500GB 5400 RPM 16MB Cache Optical drive: Tray load: 8X DVD+/-RW with double-layer DVD+/-R write.Giá bán: 8.800.000 VNĐ. Bảo hành nghiêm chỉnh 3th. Tặng ngay USB 8G chính hãng.
http://4tech.vn/media/product/2460_dell_insprion_3 521_2.JPG
http://4tech.vn/media/product/2460_dell_insprion_3 521_6.JPG
http://4tech.vn/media/product/2460_dell_insprion_3 521_1.JPG
http://4tech.vn/media/product/2460_dell_insprion_3 521_3.JPG
Giá bán: 8.800.000 VNĐ. Bảo hành nghiêm chỉnh 3th. Tặng ngay USB 8G chính hãng.

---------------------------------------
-Bảo hành nghiêm chỉnh 3 tháng
-Tặng cặp đeo máy,chuột dây chính hãng Logitech,bàn di chuột
-Tặng usb 8G chính hãng PNJ hoặc HP
-Đổi máy miễn phí trong 3 ngày đầu tiên( không cần lý do)
-Nâng cấp linh kiện giá ưu đãi (10-15% giá linh kiện)
-hỗ trợ cài đặt trọn đời máy
---------------------------------------
Các bác cũng có thể mang máy cũ qua bán, hoặc trao đổi máy với bên e nhé
Liên hệ: Long => 0973.163.762 -*- 0997.699.194 =>> Xem thêm các sản phẩm tại : laptop cũ ('http://longlaptopcu.blogspot.com/')

laptopsinhvien
17-01-2015, 11:40 AM
5 cách khắc phục tình trạng máy tính chạy chậm


Đôi khi bạn cảm thấy khó chịu khi chiếc máy tính của mình chạy một cách chậm chạp? Khởi động ì ạch, xử lý các ứng dụng dù là nhỏ nhất cũng mất nhiều thời gian... đó là những gì thường xuyên sảy ra đối với những chiếc máy đã cũ, một giải pháp thường được nghĩ đến là thay thế và nâng cấp lên cấu hình cao hơn. Tuy nhiên nếu có chút kinh nghiệm về tin học, bạn có thể tự khắc phục một số vấn đề giúp cho máy chạy nhanh hơn mà không cần bỏ ra một số tiền lớn như vậy.
Bài hướng dẫn sau đây chúng tôi sẽ trình bày tới các bạn 5 mẹo nhỏ xử lý sự cố khi máy tính của bạn bắt đầu thu thập dữ liệu ở tốc độ của “ốc sên”.


1. Kiểm tra spyware (phần mềm gián điệp) và malware (phần mềm độc hại)
Do phần lớn người dùng máy tính thường lướt web, chat trực tuyến và email nên máy tính dễ dàng bị nhiễm các phần mềm gián điệp (spyware) và phần mềm độc hại (malware) từ các trang web khác nhau mà bạn ghé thăm. Bằng cách loại bỏ các spyware và malware, tốc độ máy tính của bạn sẽ được tăng lên đáng kể.
Theo Microsoft, cách tốt nhất để bảo vệ máy tính của bạn khỏi phần mềm gián điệp trước hết là sử dụng một dịch vụ miễn phí có tên PC Safety Scan được quét từ Windows Live OneCare để kiểm tra virus và loại bỏ chúng.
Bạn cũng có thể tải về Microsoft Security Essentials (miễn phí) để bảo vệ máy tính của mình khỏi virus, spyware, adware và những thứ khác làm chậm hiệu suất hoạt động của hệ thống. Hoặc nếu bạn đang dùng hệ điều hành Windows 7, Windows Vista, Windows XP và Windows 2000, bạn có thể sử dụng Microsoft Windows Malicious Software Removal Tool.


2. Làm sạch thùng rác
Thao tác “Empty Recycle Bin” tuy rất đơn giản nhưng lại tỏ ra khá hiệu quả. Việc để thùng rác chứa một lượng lớn dữ liệu cũng góp phần làm chậm hiệu suất hoạt động của máy tính do đây là một file hệ thống của windows, nên khi hoạt động nó sẽ được “ngó” qua, “rác” càng nhiều thì hệ thống sẽ càng bị nặng nề hơn.


3. Chống phân mảnh ổ cứng
Sự phân mảnh của các tập tin trên máy tính có thể làm cho máy tính của bạn chậm xuống vì phải mất thời gian lâu hơn để "tìm thấy" tất cả các tập tin cần thiết. Để tránh điều này, bạn có thể tự chống phân mảnh cho máy tính. Nếu sử dụng Windows XP/Vista/7, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau (chú ý là phải đóng tất cả các chương trình đang mở trước khi thực hiện việc này): Vào My Computer > kích chuột phải vào ổ cài đặt hệ điều hành (thường là ổ C) và chọn Properties. Trên cửa sổ hiện ra chọn thẻ Tools > kích vào Defragment Now. Sau đó kích Defragment. Trong khi chương trình đang chạy, bạn không nên sử dụng máy tính. Thời gian chạy quá trình chống phân mảnh phụ thuộc vào kích thước của ổ đĩa cứng và số lượng phân mảnh.


4. Xóa các tập tin không sử dụng
Kiểm tra kỹ mọi thứ trên máy tính của bạn, đầu tiên là màn hình desktop, hãy dọn dẹp và xóa các chương trình, tập tin mà bạn không bao giờ sử dụng. Điều này sẽ tạo thêm một số không gian đĩa trên ổ cứng của bạn, và giúp máy tính chạy nhanh hơn. Nếu bạn không muốn xóa đi nhiều hình ảnh và file nhạc làm chậm máy tính của mình, tốt nhất bạn nên mua một ổ cứng ngoài để lưu trữ các mục này. Bằng cách đó bạn có thể giữ lại các tập tin yêu thích mà không phải chịu đựng một chiếc máy tính chậm chạp. Cuối cùng, bạn có thể sử dụng công cụ có sẵn trong windwos đó làDisk Cleanup để xác định các file Internet tạm thời cũng như file rác khác và xóa chúng để gia tăng không gian trống cho đĩa cứng.


5. Sửa chữa các lỗi registry
Một nguyên nhân nữa cũng góp phần làm giảm hoạt động của máy tính đó là các lỗi phát sinh trong registry. Bạn có thể tải về một chương trình miễn phí như Registry Easy để quét và sửa những lỗi này sẽ giúp tăng năng suất cho máy tính của bạn. Chúc các bạn thành công

laptopsinhvien
17-01-2015, 12:40 PM
Thỉnh thoảng khi đang sử dụng máy tính của bạn sẽ gặp phải lỗi bị treo máy hoặc gặp một số lỗi trong quá trình sử dụng. Bạn phải giải quyết thế nào?

Bài viết này sẽ nói về các lỗi thường gặp trong máy tính cũng như cách khắc phục các lỗi máy tính đó sao cho hiệu quả

Lỗi 404: Not Found

Cái lỗi này có thể nói là lỗi thường gặp nhất trong quá trình bạn sử dụng máy tính, xuất hiện khi máy tính của bạn không tìm được server nó thường hiện ra bên trong cửa sổ trình duyệt Internet trong quá trình mà bạn sử dụng. Thường thì mỗi trang web sẽ có 1 hình thức thông báo lỗi 404 một cách khác nhau cho lỗi này, và có nội dung như sau: "404 Error", "Page cannot be displayed", "Internet Explorer cannot display the webpage", "404: Not Found", "The page cannot be found", "Error 404: NOT FOUND", "HTTP 404 - File not found", "Not Found"…

Cách Khắc Phục:
Bạn click chuột chọn refresh/reload trên cửa sổ trình duyệt hay gõ lại địa chỉ URL trên thanh địa chỉ. Đôi khi lỗi này thường xuất hiện ngay cả khi hệ thống không có vấn đề gì thực sự xảy ra, nên thực hiện các công việc trên để load lại trang web có thể khắc phục được lỗi.

Kiểm tra địa chỉ URL có thể do địa chỉ URL bị gõ sai hay đường link bạn nhấp chuột vào dẫn đến một địa chỉ sai.Hãy chắc chắn rằng không có lỗi trong đường dẫn.

Lỗi 500: Internal Server Error

Tương tự các lỗi khác thì lỗi 500: Internal Server cũng xuất hiện ở cửa sổ trình duyệt trong quá trình duyệt web do lỗi kết nối với server. Thông báo về lỗi "500 Internal Server Error" có thẻ khác nhau ở từng website. Thường thì chúng ta sẽ gặp lỗi này với dạng như sau: "500: Internal Server Error", "HTTP Error 500 - Internal Server Error", "500 Error"...

Cách Khắc Phục:

Click chuột nút refresh/reload trên cửa sổ trình duyệt hay gõ lại địa chỉ URL. Do lỗi 500 Internet Server Error thường có tính tạm thời nên nếu bạn load trang lùi lại trước đó nhiều lần thì tình trạng này cũng được cải thiện.

Nếu vẫn không được thì bạn hãy liên hệ người chủ trang web đó qua email để biết được tình trạng.

Lỗi 403: Forbidden

Tương tự hai lỗi trên thì lỗi này cũng thường gặp khi duyệt website và do truy cập vào các trang web bị cấm

Cách Khắc Phục:

Lỗi này gặp nhiều nhất là do sai địa chỉ URL. Bạn hãy kiểm tra và chắc chắn rằng địa chỉ URL của bạn đúng.
Đôi khi trang web truy cập đúng thì lỗi 403 Forbidden có thể là do một vài nhầm lẫn.
Truy cập vào trang web không thuộc thẩm quyền của bạn.

Lỗi 503 Service Unavailable

Lỗi này thường xảy ra khi trang web đó đang ngừng hoạt động

Nếu gặp phải lỗi này thì bạn nên quay trở lại các trang web khác hoặc đợi cho server hoạt động lại thì bạn hãy truy cập vào trang web

Một số lỗi máy tính thường gặp ở trên và cách khắc phục sẽ giúp bạn có thể xử lý tình trạng được những lỗi đó. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm khá nhiều thủ thuật cũng như các bài viết

laptopsinhvien
17-01-2015, 01:40 PM
Thỉnh thoảng khi đang sử dụng máy tính của bạn sẽ gặp phải lỗi bị treo máy hoặc gặp một số lỗi trong quá trình sử dụng. Bạn phải giải quyết thế nào?

Bài viết này sẽ nói về các lỗi thường gặp trong máy tính cũng như cách khắc phục các lỗi máy tính đó sao cho hiệu quả

Lỗi 404: Not Found

Cái lỗi này có thể nói là lỗi thường gặp nhất trong quá trình bạn sử dụng máy tính, xuất hiện khi máy tính của bạn không tìm được server nó thường hiện ra bên trong cửa sổ trình duyệt Internet trong quá trình mà bạn sử dụng. Thường thì mỗi trang web sẽ có 1 hình thức thông báo lỗi 404 một cách khác nhau cho lỗi này, và có nội dung như sau: "404 Error", "Page cannot be displayed", "Internet Explorer cannot display the webpage", "404: Not Found", "The page cannot be found", "Error 404: NOT FOUND", "HTTP 404 - File not found", "Not Found"…

Cách Khắc Phục:
Bạn click chuột chọn refresh/reload trên cửa sổ trình duyệt hay gõ lại địa chỉ URL trên thanh địa chỉ. Đôi khi lỗi này thường xuất hiện ngay cả khi hệ thống không có vấn đề gì thực sự xảy ra, nên thực hiện các công việc trên để load lại trang web có thể khắc phục được lỗi.

Kiểm tra địa chỉ URL có thể do địa chỉ URL bị gõ sai hay đường link bạn nhấp chuột vào dẫn đến một địa chỉ sai.Hãy chắc chắn rằng không có lỗi trong đường dẫn.

Lỗi 500: Internal Server Error

Tương tự các lỗi khác thì lỗi 500: Internal Server cũng xuất hiện ở cửa sổ trình duyệt trong quá trình duyệt web do lỗi kết nối với server. Thông báo về lỗi "500 Internal Server Error" có thẻ khác nhau ở từng website. Thường thì chúng ta sẽ gặp lỗi này với dạng như sau: "500: Internal Server Error", "HTTP Error 500 - Internal Server Error", "500 Error"...

Cách Khắc Phục:

Click chuột nút refresh/reload trên cửa sổ trình duyệt hay gõ lại địa chỉ URL. Do lỗi 500 Internet Server Error thường có tính tạm thời nên nếu bạn load trang lùi lại trước đó nhiều lần thì tình trạng này cũng được cải thiện.

Nếu vẫn không được thì bạn hãy liên hệ người chủ trang web đó qua email để biết được tình trạng.

Lỗi 403: Forbidden

Tương tự hai lỗi trên thì lỗi này cũng thường gặp khi duyệt website và do truy cập vào các trang web bị cấm

Cách Khắc Phục:

Lỗi này gặp nhiều nhất là do sai địa chỉ URL. Bạn hãy kiểm tra và chắc chắn rằng địa chỉ URL của bạn đúng.
Đôi khi trang web truy cập đúng thì lỗi 403 Forbidden có thể là do một vài nhầm lẫn.
Truy cập vào trang web không thuộc thẩm quyền của bạn.

Lỗi 503 Service Unavailable

Lỗi này thường xảy ra khi trang web đó đang ngừng hoạt động

Nếu gặp phải lỗi này thì bạn nên quay trở lại các trang web khác hoặc đợi cho server hoạt động lại thì bạn hãy truy cập vào trang web

Một số lỗi máy tính thường gặp ở trên và cách khắc phục sẽ giúp bạn có thể xử lý tình trạng được những lỗi đó. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm khá nhiều thủ thuật cũng như các bài viết

laptopsinhvien
17-01-2015, 02:41 PM
Cách khắc phục lỗi máy tính, laptop bị treo mỗi khi shutdown máy


Biểu hiện chính của hiện tượng này là máy tính của bạn thường xuyên bị treo trong thời gian dài với dòng chữ "Windows is Shuttings Down" và không thể tắt được máy. Thông thường thì chờ đợi nằm ngoài khả năng của người sử dụng và phải ép tắt nguồn bằng cách rút dây điện. Làm như vậy ảnh hưởng rất nhiều đến phần cứng của máy và hệ điều hành. Dưới đây là cách khắc phục. Áp dụng cho win8, win 8.1, win 7 …

Nguyên nhân và những cách xử lý

1. Nguyên nhân do lỗi Driver card mạng. Nếu như driver card mạng hoạt động tốt thì quá trình tắt máy sẽ nhanh hơn và ngược lại.

Cách khắc phục

Nếu như bạn có chút kĩ năng thì có thể tìm kiếm card mạng mà máy tính hay Laptop đang dùng trên internet, sau đó tải về và cài đặt cho máy. Hoặc đơn giản hơn, bạn sử dụng phần mềm DriverEasy tự động tìm kiếm và cài đặt driver mới nhất cho máy tính, laptop.

2. Nguyên nhân do virus nghiêm trọng hay bị lỗi thiết bị được gắn trong ổ cứng

Cách khắc phục

Với vấn đề này có thể bạn phải loại bỏ hoàn toàn thiết bị hoặc sử dụng phần mềm diệt virus mạnh mẽ như BKAV. Hoặc đơn giản hơn bạn có thể vô hiệu hóa hoạt động của thiết bị này bằng cách vào Device Manager, sau đó bạn cập nhật driver mới nhất cho phần cứng của máy tính.(Lưu ý ngắt hết kết nối với các thiết bị ngoài như USB, ổ cứng di động…)

3. Nguyên nhân do máy tính bị nhiễm virus và phần mềm điều khiển UPS.

Cách khắc phục

a. Mở Task Manager (Ctrl+Alt+Del), tắt một số hoạt động của các các ứng dụng tự động khởi động cùng Windows. Vô hiệu hóa các dịch vụ trong Tab Processes, chọn các tiến trình -->End Process

b. Ngoài ra, bạn cũng nên loại bỏ các chương trình và các dịch vụ có sẵn trong Tab Startup, Services của MSConfig.

Mở MSConfig bằng cách click Menu Start (góc trái màn hình) --> gõ từ khóa MSConfig trong Search Programs and Files --> Mở MSConfig trong Programs.

Chọn lần lượt một trong 2 thẻ Startup và Services --> Enable all

c. Vô hiệu hóa phần mềm diệt Virus đang được cài đặt trong máy tính và đây đều là những chương trình có thể gây ra sự cố treo máy.

Sau đó khởi động lại máy tính, nếu đó là nguyên nhân thì máy tính của bạn sẽ Shutdown như bình thường.

4. Nguyên nhân do windows đã xóa xạch bộ nhớ ảo (Paging File) của máy tính

Cách khắc phục

Click Menu Start --> Run --> gpedit.msc ---> OK

Cửa sổ Local Group Policy Editor hiện ra, tìm đến mục Computer Configuration --> Windows Settings --> Security Settings --> Local Policies > Security Options

Tìm đến mục Shutdown, ở mục Shutdown: Clear virtual memory pagefile bạn phải chắc chắn rằng đang ở chế độ Disable

laptopsinhvien
17-01-2015, 03:40 PM
5 cách khắc phục tình trạng máy tính chạy chậm


Đôi khi bạn cảm thấy khó chịu khi chiếc máy tính của mình chạy một cách chậm chạp? Khởi động ì ạch, xử lý các ứng dụng dù là nhỏ nhất cũng mất nhiều thời gian... đó là những gì thường xuyên sảy ra đối với những chiếc máy đã cũ, một giải pháp thường được nghĩ đến là thay thế và nâng cấp lên cấu hình cao hơn. Tuy nhiên nếu có chút kinh nghiệm về tin học, bạn có thể tự khắc phục một số vấn đề giúp cho máy chạy nhanh hơn mà không cần bỏ ra một số tiền lớn như vậy.
Bài hướng dẫn sau đây chúng tôi sẽ trình bày tới các bạn 5 mẹo nhỏ xử lý sự cố khi máy tính của bạn bắt đầu thu thập dữ liệu ở tốc độ của “ốc sên”.


1. Kiểm tra spyware (phần mềm gián điệp) và malware (phần mềm độc hại)
Do phần lớn người dùng máy tính thường lướt web, chat trực tuyến và email nên máy tính dễ dàng bị nhiễm các phần mềm gián điệp (spyware) và phần mềm độc hại (malware) từ các trang web khác nhau mà bạn ghé thăm. Bằng cách loại bỏ các spyware và malware, tốc độ máy tính của bạn sẽ được tăng lên đáng kể.
Theo Microsoft, cách tốt nhất để bảo vệ máy tính của bạn khỏi phần mềm gián điệp trước hết là sử dụng một dịch vụ miễn phí có tên PC Safety Scan được quét từ Windows Live OneCare để kiểm tra virus và loại bỏ chúng.
Bạn cũng có thể tải về Microsoft Security Essentials (miễn phí) để bảo vệ máy tính của mình khỏi virus, spyware, adware và những thứ khác làm chậm hiệu suất hoạt động của hệ thống. Hoặc nếu bạn đang dùng hệ điều hành Windows 7, Windows Vista, Windows XP và Windows 2000, bạn có thể sử dụng Microsoft Windows Malicious Software Removal Tool.


2. Làm sạch thùng rác
Thao tác “Empty Recycle Bin” tuy rất đơn giản nhưng lại tỏ ra khá hiệu quả. Việc để thùng rác chứa một lượng lớn dữ liệu cũng góp phần làm chậm hiệu suất hoạt động của máy tính do đây là một file hệ thống của windows, nên khi hoạt động nó sẽ được “ngó” qua, “rác” càng nhiều thì hệ thống sẽ càng bị nặng nề hơn.


3. Chống phân mảnh ổ cứng
Sự phân mảnh của các tập tin trên máy tính có thể làm cho máy tính của bạn chậm xuống vì phải mất thời gian lâu hơn để "tìm thấy" tất cả các tập tin cần thiết. Để tránh điều này, bạn có thể tự chống phân mảnh cho máy tính. Nếu sử dụng Windows XP/Vista/7, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau (chú ý là phải đóng tất cả các chương trình đang mở trước khi thực hiện việc này): Vào My Computer > kích chuột phải vào ổ cài đặt hệ điều hành (thường là ổ C) và chọn Properties. Trên cửa sổ hiện ra chọn thẻ Tools > kích vào Defragment Now. Sau đó kích Defragment. Trong khi chương trình đang chạy, bạn không nên sử dụng máy tính. Thời gian chạy quá trình chống phân mảnh phụ thuộc vào kích thước của ổ đĩa cứng và số lượng phân mảnh.


4. Xóa các tập tin không sử dụng
Kiểm tra kỹ mọi thứ trên máy tính của bạn, đầu tiên là màn hình desktop, hãy dọn dẹp và xóa các chương trình, tập tin mà bạn không bao giờ sử dụng. Điều này sẽ tạo thêm một số không gian đĩa trên ổ cứng của bạn, và giúp máy tính chạy nhanh hơn. Nếu bạn không muốn xóa đi nhiều hình ảnh và file nhạc làm chậm máy tính của mình, tốt nhất bạn nên mua một ổ cứng ngoài để lưu trữ các mục này. Bằng cách đó bạn có thể giữ lại các tập tin yêu thích mà không phải chịu đựng một chiếc máy tính chậm chạp. Cuối cùng, bạn có thể sử dụng công cụ có sẵn trong windwos đó làDisk Cleanup để xác định các file Internet tạm thời cũng như file rác khác và xóa chúng để gia tăng không gian trống cho đĩa cứng.


5. Sửa chữa các lỗi registry
Một nguyên nhân nữa cũng góp phần làm giảm hoạt động của máy tính đó là các lỗi phát sinh trong registry. Bạn có thể tải về một chương trình miễn phí như Registry Easy để quét và sửa những lỗi này sẽ giúp tăng năng suất cho máy tính của bạn. Chúc các bạn thành công

laptopsinhvien
17-01-2015, 04:40 PM
BẠN ĐANG PHÂN VÂN KHÔNG BIẾT LỰA CHỌN MẪU LAPTOP NÀO PHÙ HỢP ?

Laptop: Là máy tính xách tay có lợi thế về cấu hình mạnh mẽ, khả năng xử lý tốt các yêu cầu phức tạp trong công việc cũng như giải trí của người dùng như xử lý nhiều văn bản, bảng tính lớn cùng một lúc, thiết kế đồ họa, dựng phim, xem phim chất lượng cao HD Full HD...

Ultrabook: là khái niệm mới, phiên bản cao cấp hơn của laptop. Intel là hãng đầu tiên đưa ra khái niệm ultrabook, ám chỉ những máy tính xách tay mỏng nhẹ, bền bỉ, hiệu suất tốt và tiêu thụ ít điện năng, thời lượng pin dài, những tính năng này đảm bảo an toàn dữ liệu bên trong ultrabook (trong cả môi trường doanh nghiệp và sử dụng cá nhân) phòng trường hợp bị mất cũng như nâng cao tính riêng tư cho ultrabook với người dùng thường. Chính vì những ưu điểm nổi trội như vậy nên dù giá bán có cao hơn nhiều dòng laptop khác nhưng nó đặc biệt được các doanh nhân yêu thích và tin dùng.

Laptop lai máy tính bảng : Với sự phát triển chóng mặt của công nghệ hiện nay, Máy tính bảng hiện đã thay thế khá nhiều các phương thức tính toán di động trong thị trường người dùng cuối. Tuy nhiên về hiệu năng thì máy tính bảng vẫn chưa thể đáp ứng được tối đa nhu cầu công việc trong các doanh nghiệp. Các công ty vẫn lựa chọn máy tính xách tay như giải pháp điện toán di động duy nhất và chỉ ứng dụng máy tính bảng trong một phạm vi nhỏ hẹp và đối với một số tác vụ cụ thể. Chính vì vậy dòng Laptop lai máy tính bảng ra đời vừa phục vụ được các chức năng của văn phòng, xử lý số liệu như laptop, đồng thời cũng đáp ứng được các tính năng giải trí như máy tính bảng

laptopsinhvien
17-01-2015, 05:40 PM
HƯỚNG DẪN VỆ SINH LAPTOP ĐÚNG CÁCH NHẤT

Chuẩn Bị Dụng Cụ Để Vệ Sinh

- Bông, vải mềm: - Chổi quét, cái cọ:.- Dung dịch tẩy sửa: - Máy hút bụi dùng cho Laptop- Bộ công cụ chuyên dùng cho Laptop: Với dụng cụ này ta có thể được kèm theo khi mua laptop hoặc mua tại cửa hàng chuyên dụng, gồm nhiều công cụ hỗ trợ.

Cách Vị Trí Cần Vệ Sinh

1. Màn Hình

Là phần hiển thị thông tin, rất mềm mỏng và nhạy cảm trong máy tính ta có thể dùng bông, vải mềm, dung dịch nhẹ để lau chùi nhẹ nhàng, cẩn thận để tránh bị trầy xước màn hình. Tuyệt đối không được phun hay đổ trực tiếp ra màn hình mà hãy đỏ dung dịch vào miếng vải mềm để lau màn hình phẳng trên màn hình còn ở các góc thì dùng để chổi để quét và đưa vết bẩn ra ngoài.

2. Bàn Phím

Là phần dùng để gõ các ký tự, các số. Với vị trí này thì ta phải sử dụng đến máy hút bụi để các vết bụi bẩn này được bay lên, nếu không có thì có thể dùng chổi để quét tuyệt đối không được dùng dung dịch hoặc chất lỏng vì phía dưới là các bản mạch bán dẫn.

3. Cổng Giao Tiếp

Với những vị trí này ta có dùng 1 trong các công cụ trên điều được nhưng với điều cấm kỹ là không được đổ dung dịch vào các cổng này.vì trong đó có rât nhiều chân giao tiếp song song nền khi đổ vào thì các chân gắn kết với nhau.

4. Vỏ Máy Laptop

Là phần bao bọc bên ngoài máy tính, tạo vẻ đẹp cho chiếc máy tính của bạn. Với vị trí này ta có thể dùng các công cụ vệ sinh trên. Đặc biệt phải dùng đến dung dịch tẩy rửa để làm mất đi các chất cứng đầu.

5. Các Khe Tản Nhiệt Và Quạt Thông Gió

Là phần thoát nhệt và tản nhiệt ra môi trường cho Chip, CPU làm việc giúp máy hoạt động tốt hơn, chính ví trí này là chỗ duy nhất hay có bụi bẩn nhất vì có quạt gió thông. Có thể dùng chổi, vài mềm ướt để làm sạch.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về cách vệ sinh Laptop một cách cẩn thận và đúng cách nhất. Bạn cần thực hiện vệ sinh cho Laptop thường xuyên nhằm cải thiện tình trang hư hỏng máy do bụi bẩn mang lại và kéo dài thời gian hoạt động của máy