PDA

View Full Version : Năm 2015, hàng tỷ USD kiều hối sẽ đổ vào BĐS


quocphuong13
14-01-2015, 10:32 AM
Tính toán cho thấy, nếu chỉ cần khoảng 20% tổng số kiều hối năm 2014 đổ vào bất động sản (BĐS) thì thị trường này sẽ đón nhận gần 2,4 tỷ USD.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) dự báo, kiều hối năm 2014 ước tính đạt 12,1 tỷ USD và dự kiến dòng tiền này chảy vào BĐS sẽ chiếm 22,1%.
>> Tòa 1A chung cư 136 Hồ Tùng Mậu (http://chungcuhanoivn.com/ban-toa-2a-chung-cu-136-ho-tung-mau.php)
Theo Phó Giám đốc NHNN chi nhánh Tp.HCM Nguyễn Hoàng Minh, qua các năm, lượng kiều hối tăng đều và có sự chuyển dịch qua lại giữa các kênh đầu tư. Lượng kiều hối đổ về trên địa bàn Tp.HCM năm 2014 chủ yếu chảy vào kinh doanh, sản xuất với 71,4% (năm 2013 là 70,2%); BĐS khoảng 22,1% (năm 2013 là 20%) và còn lại là hỗ trợ sinh hoạt của các gia đình.
Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ địa ốc Đất Xanh miền Bắc Vũ Cương Quyết cho hay, thông thường vào cuối năm, tình hình tài chính của khách hàng sẽ khả quan, sáng sủa hơn nên các doanh nghiệp địa ốc xem đây là cơ hội bán hàng tốt nhất trong năm.
Theo ông Quyết, cuối năm thường là thời điểm để khách hàng đưa ra các quyết định mua sắm. Thêm nữa, thời điểm này cũng là lúc lượng kiều hối đổ về khá mạnh, thúc đẩy các hoạt động đầu tư, đặc biệt BĐS luôn là kênh được yêu thích và có tính ổn định về dài hạn.
>> chung cư G3AB Yên Hòa (http://banchungcugiaretaihanoi.blogspot.com/2014/ 10/chung-cu-cao-cap-g3ab-yen-hoa.html)
Đồng thời, Luật Kinh doanh BĐS (sửa đổi) và Luật Nhà ở (sửa đổi) được Quốc hội khóa XIII thông qua tại Kỳ họp thứ 8 và chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2015 đã mở rộng cơ hội cho người nước ngoài được mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam. Đó cũng chính là một yếu tố rất thuận lợi cho những Việt Kiều có thể sở hữu nhà ở tại Việt Nam.
Ông Phan Huy Khang, Tổng giám đốc Sacombank nhận định, chính sách cởi mở cho phép người nước ngoài mua nhà ở, nếu các điều kiện, thủ tục đi kèm thông thoáng thì chắc chắn rằng lượng kiều hối chuyển về đổ vào BĐS sẽ gia tăng.
Trong những năm vừa qua, BĐS vẫn là một trong những kênh đầu tư hấp dẫn của nguồn kiều hối. Giai đoạn cao điểm là năm 2011, lượng kiều hối vào BĐS là 4,7 tỷ USD, chiếm 52% trong tổng doanh số kiều hối chuyển về Việt Nam vào năm 2011.
>> chung cư Điện Lực Heitower (http://chungcuhanoivn.com/chung-cu-dien-luc-hei-tower.php)
Theo nhận định của Giám đốc Công ty Kiều hối Ngân hàng Đông Á Trần Văn Trung, kiều hối sẽ tiếp tục tăng trưởng vào năm 2015 từ nguồn xuất khẩu lao động chuyển về. Hai kênh đầu tư là BĐS và thị trường chứng khoán vẫn là lựa chọn đầu tiên của những người đang giữ kiều hối muốn đầu tư sinh lời vì hai kênh này đang lấy lại dần đà tăng trưởng và vẫn ưu thế hơn. Nhưng đối với BĐS thì cần có lượng kiều hối lớn, thời gian dài nên chỉ thích hợp với những người đầu tư dài hạn