PDA

View Full Version : Phẫu thuật nâng mí mắt sụp mí thế nào?


slight_wind01
14-01-2015, 01:29 PM
Sụp mi là sự sa của mi mắt trên xuống thấp hơn vị trí bình thường của nó (bình thường mi trên phủ rìa giác mạc cực trên khoảng 1-2 mm). Sụp mi được chia làm hai nhóm chính: Sụp mi bẩm sinh và sụp mi mắc phải. Trong đó, sụp mi bẩm sinh chiếm khoảng 55-75% các trường hợp sụp mi; sụp mi đơn thuần thường gặp nhất, một hoặc hai bên; có thể kết hợp với tật khúc xạ; không gây nhược thị.

Chữa sụp mí mắt (http://catmimat.com/khac-phuc-truong-hop-sup-mi-mat-bang-phuong-phap-nao) chủ yếu bằng phẫu thuật. Phương pháp cụ thể được quyết định dựa vào mức độ chức năng của cơ nâng mi. Có rất nhiều phương pháp phẫu thuật để điều trị sụp mi nhưng có thể xếp thành ba nhóm chính:

Gợi ý xem: cắt mí hàn quốc ở đâu đẹp (http://catmimat.com/cat-mi-mat-han-quoc-o-dau-dep-tu-nhien)

http://catmimat.com/wp-content/uploads/2014/03/giai-phap-hoan-hao-cho-doi-mat-bi-sup-mi.jpg

Phương pháp cắt mí mắt (http://catmimat.com), cắt bỏ phần da mi phía trước: Phương pháp này được thực hiện đầu tiên bởi những phẫu thuật viên người Ả - rập rồi được cải tiến và hoàn thiện bởi Scarpa (1801) và các tác giả khác. Ngày nay, phương pháp này ít được sử dụng.

Phương pháp cắt ngắn cơ nâng mi trên: Phương pháp này được chỉ định khi mà sức cơ nâng mi trên còn ở mức trung bình hoặc tốt và có thể thực hiện bằng đường mổ từ phía sau qua kết mạc, hoặc đường mổ từ phía trước qua da.

Phương pháp dùng sự hỗ trợ của các cơ lân cận: Phương pháp này được chỉ định khi mà sức cơ nâng mi trên yếu hoặc không còn.

Ngoài ra, còn có sử dụng cơ thẳng trên để thay thế hoạt động của cơ nâng mi: Có nhiều kỹ thuật được giới thiệu như của Motais, Dickey, Young, Berke… áp dụng khi chức năng cơ thẳng trên còn tốt.

Treo mi trên vào cơ trán: Là phương pháp đơn giản, tương đối thông dụng. Trong phẫu thuật này, người ta dùng các chất liệu sinh học (cân đùi, vạt cân thái dương…) hoặc tổng hợp (chỉ nilon, silicon, chỉ alloderm…) treo mi với cơ trán. Mi mắt sẽ mở ra khi bệnh nhân dùng cơ trán để kéo lông mày lên.

ambientaz
15-01-2015, 02:27 AM
Up .................................................. .....