PDA

View Full Version : Bị bố mẹ bạn gái chê xấu, tôi phải làm sao đây ???


emcuangayhomqua
20-01-2015, 11:34 AM
Cháu bị bố mẹ bạn gái chê xấu cháu thấy tủi thân và cảm thấy buồn chán. Cháu và bạn gái bằng tuổi, đều sinh năm 1990. Hai đứa yêu nhau nhưng bố mẹ cô ấy không đồng ý, chê cháu xấu, gầy, đen.


Cháu học ngành xây dựng, ngoại hình trung bình, nặng 53 kg, cao 1m65. Cháu từng đến ra mắt nhà bạn gái một lần rồi, bố mẹ cô ấy không ưng.

Mẹ cô ấy còn mê tín nói rằng hai đứa yêu nhau sẽ khổ. Dạo gần đây cháu còn đọc được những lời khó nghe của chị gái nhắn cho cô ấy có ý coi thường cháu. Mẹ cô ấy còn nói cháu lợi dụng nữa. Thực tế cháu không lợi dụng cô ấy, bản thân có công việc ổn định. Cô ấy cũng rất buồn về chuyện này. Trong khi bố mẹ cháu rất quý cô ấy. Mong chuyên gia cho lời khuyên.


http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2015/01/bi-bo-me-ban-gai-che-xau.jpg
Bị bố mẹ bạn gái chê xấu


Trả lời:

Chào Bạn,

Trắc trở trong tình yêu ở lứa tuổi của cháu thuộc dạng “chuyện thường ngày ở huyện” thôi. Mười đôi yêu nhau ở tuổi đôi mươi thì có đến chín đôi gặp trục trặc, không chuyện này thì chuyện khác. Thế nên mới có câu hát “Đường vào tình yêu, có trăm lần vui có vạn lần buồn”. Nhưng chính vạn lần buồn ấy lại làm cho người ta cảm thấy tình yêu thật thú vị, hấp dẫn và quyến rũ.

Nói như vậy để cháu thấy rằng trong tình yêu phải luôn luôn chuẩn bị tinh thần đón nhận những chuyện bất ngờ không thể lường trước được. Cần đón nhận với một thái độ bình tĩnh, tin tưởng vào người yêu và một tư thế chuẩn bị sẵn sàng mới có thể vượt quá những trở ngại.

-gỡ rối tình cảm (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-tam-ly/tu-van-tinh-yeu/go-roi-chuyen-tinh-cam.html)

- Tư vấn tình cảm online (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-tam-ly/tu-van-tinh-yeu/dich-vu-tu-van-tinh-cam-online.html)


Chuyện bố mẹ bạn gái chê cháu ốm, đen thực tế có thể không sai. Nếu so với bảng tiêu chuẩn chiều cao – cân nặng thì cháu đúng là gầy vì còn thiếu ngót nghét khoảng chục kg. Nhưng đó là ý kiến chủ quan của người lớn, với góc nhìn về thể chất và hình dáng bên ngoài nhằm đảm bảo một sức khỏe tốt cho cuộc sống chung sau này và cho con cái. Điều quan trọng hơn là dưới cặp mắt của cô ấy có nhận thấy như vậy không, hay bạn ấy vẫn công nhận rằng cháu là “hoàng tử của lòng em”.

Nói chung, tất cả những vấn đề mà gia đình bạn gái cháu đánh giá về cháu, hãy vui vẻ lắng nghe, suy xét và nhìn nhận điều gì đúng thì mình sửa, điều gì không đúng thì mình bỏ qua không cần phải bận tậm đến. Cháu cũng nên chú ý bồi bổ sức khỏe không phải chỉ vì làm hài lòng “nhạc phụ, nhạc mẫu” tương lai mà còn là tốt thể lực của bản thân.

Theo tôi, điều quan trọng lúc này là phải tìm hiểu xem tình cảm của bạn gái dành cho cháu thế nào, có vì những tác động bên ngoài đó mà bị lung lay thay đổi hay không? Cháu cần quan tâm để ý đến những thay đổi dù rất nhỏ ở cô ấy, đồng thời động viên bạn gái bằng sự chia sẻ, sự quan tâm dù chỉ là những việc đơn giản, nhỏ bé. Như thế sẽ chứng minh được cháu hoàn toàn không hề giống như những gì người khác đồn đoán.

Nếu cháu và cô ấy thật sự yêu thương nhau thì lo gì những trở ngại nhỏ mà cả hai đang gặp phải lúc này. Điều cần thiết nhất là cả hai phải chứng tỏ được tình cảm của mình là tình yêu đích thức. Cả hai đều mong muốn được đến với nhau, mong muốn đem đến cho nhau niềm vui và hạnh phúc thật sự.

Bằng chính những hành động yêu thương, chăm sóc, quan tâm giúp nhau vượt qua khó khăn đó, chắc chắn cháu sẽ làm cho gia đình bạn gái dần thay đổi những suy nghĩ không hay. Khi thấy được tấm chân tình của cháu trong tình yêu, hiển nhiên bố mẹ bạn gái sẽ chấp nhận.

Chúc cháu đủ điềm tĩnh và kiên nhẫn vượt qua thử thách nhỏ này và tìm thấy hạnh phúc trong tình yêu của mình.

Tư vấn tình yêu Linh Tâm

Nguồn bài viết:
http://tuvantamlinh.blogspot.com/