PDA

View Full Version : Chuyện gia đình có giống như truyện cổ tích?


video4everybody
24-01-2015, 11:57 AM
Chuyện gia đình có giống như truyện cổ tích?
24/01/2015#chuyện gia đình#giữ gìn hạnh phúc gia đình#tư vấn hôn nhân#Tư vấn tình cảm
Khi đang đắm chìm trong hạnh phúc của tình yêu các bạn trẻ thường có những giấc mơ màu hồng về hạnh phúc gia đình mà quên mất rằng quyền lợi luôn đi đôi với trách nhiệm. Để đi đến cái kết của câu chuyện cổ tích khi hoàng tử công chúa hạnh phúc bên nhau trọn đời họ cũng đã phải trải qua biết bao thử thách của cuộc sống gia đình mới có hồi kết viên mãn.

Chuyện gia đình luôn là rào cản lớn nhất cho tình yêu đôi lứa khi đã đi đến cuộc sống hôn nhân gia đình.


http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2015/01/161.jpg
chuyện gia đình có giống như truyện cổ tích


Những mối quan hệ làm chuyện gia đình càng thêm phức tạp
Khi hai người kết hôn, chuyện gia đình không chỉ xoay quanh chuyện của hai vợ chồng nữa mà còn liên quan đến cả gia đình hai bên nội ngoại. Khi phải sống trong một đại gia đình lớn, việc bất đồng quan điểm, tranh chấp giữa anh – em trong nhà, bất hòa giữa mẹ chồng – nàng dâu là điều không thể tránh khỏi. Chính vì thế, khi đã là vợ chồng, các bạn cần phải biết chung hòa mối quan hệ của mình đối với gia đình của đối phương, không chỉ quan tâm đến chuyện gia đình nhỏ của mình mà cần phải luôn quan tâm đến chuyện gia đình của cả hai bên nội ngoại.Khi đã kết hôn thì gia đình người này cũng là gia đình người kia, các bạn cần phải tôn trọng cố gắng đối xử thật công bằng, đánh giá mọi chuyện với con mắt khách quan và luôn đứng giữa “trung hòa” hai bên, làm sao sắp xếp thật tốt chuyện gia đình như vậy cuộc sống hôn nhân mới hạnh phúc lâu bền.
Chuyện gia đình liên quan đến vấn đề tài chính.

Nhắc đến chuyện gia đình không thể thiếu đi những vấn đề liên quan tới tài chính. Khi hai bạn cùng về sống chung, mọi thứ đều cùng phải chia sẻ và lo toan. Không ít cặp đôi “lục đục” cũng chỉ xung quanh chuyện tiền bạc. Hãy luôn biết cách tính toán, suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định mua sắm và nên học cách chi tiêu dè xẻn, tiết kiệm, nhất là khi kinh tế gia đình không mấy khá giả. Bởi vì khi hai bạn kết hôn, chuyện gia đình các bạn cần phải tính cả đến tương lai, những khoản chi phí khi sinh con và nuôi con, mua nhà, mua xe,… Dù có tiềm lực tài chính đến đâu, nếu không biết cân đối và chi tiêu hợp lý thì cũng khó bền được.

Phân chia công việc giữa hai vợ chồng như thế nào?

Trong những câu chuyện tình yêu bạn thường đọc, sẽ chẳng bao giờ có cảnh hai người tranh cãi vì phân chia công việc, sẽ luôn là một bên chăm lo hết sức cho bên kia, thế nhưng, chuyện gia đình thì lại khác, công việc trong một nhà là rất nhiều. Nhiều khi, người chồng sẽ lấy lí do ” việc nhà là của vợ” để đổ hết gánh nặng này cho người phụ nữ, chính điều ấy là một trong những nguyên nhân gây ra bất hòa cho gia đình. Đã qua rồi cái thời phân chia rõ ranh giới công việc giữa nam và nữ. Giờ không còn quan điểm “đàn ông ra ngoài kiếm tiền còn đàn bà chỉ ở nhà nội trợ”. Ngày nay, phụ nữ cũng có thể làm việc như đấng nam nhi.Vì vậy, người chồng cũng phải học cách chia sẻ những việc trong gia đình đừng để một tay người vợ phải cáng đáng quá nhiều việc như vậy chuyện gia đình mới vui vẻ được.

Bài viết đang được quan tâm hiện nay:
- Tâm lý con gái khi yêu (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-tam-ly/tu-van-tinh-yeu/tam-ly-con-gai-khi-yeu.html)

- tu van tam ly (http://tuvanlinhtam.com/)

Tình cảm có phai nhạt sau nhiều năm chung sống hay không?


http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2015/01/171.jpg
Tình cảm có phai nhạt sau nhiều năm chung sống hay không?


Chuyện gia đình lặp đi lặp lại hàng ngày, người vợ không còn trẻ trung xinh đẹp, người chồng không còn ga lăng phong độ, như hồi mới yêu, chính là nguyên nhân làm cho nhiều người quay ra hờ hững với người bạn đời của mình và còn có xu hướng ngoại tình. Để ngăn chặn tình cảnh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” này, các cặp đôi nên thường xuyên hâm nóng tình yêu, tạo ra sự bất ngờ cho nhau và hằng ngày cũng nên dành thời gian chuyện trò, trao đổi với nhau. Chỉ như vậy, chuyện gia đình mới kéo dài, và chạm đến những cung bậc hạnh phúc khác mà khi hai người yêu nhau không thể đạt tới được.

Chuyện con cái


http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2015/01/122.jpg
chuyện gia đình sẽ vui vẻ hơn khi nhìn cây hạnh phúc đơm hoa kết trái


Phản đối sinh con

Tâm lý phản đối này không hiếm gặp khi nhiều cô vợ trẻ lo sợ sinh con sẽ ảnh hưởng tới thân hình thon gọn của mình và đôi khi việc chăm sóc một đứa trẻ với họ quá nặng nề. Nhưng chuyện gia đình sẽ trở nên thật nhàm chán khi không có tiếng cười trẻ nhỏ. Bạn hãy thử nghĩ mà xem, cuộc sống hai vợ chồng hàng ngày sẽ thật hạnh phúc vui vẻ biết bao khi cùng nhau nuôi nấng giọt máu chung, như nhìn cây hạnh phúc của mình đơm hoa kết trái.

Không có khả năng sinh con

Có lẽ, câu chuyện gia đình khó khăn và căng thẳng nhất chính là không có khả năng có con.Khi bố mẹ hai bên luôn mong có cháu bế, thấy những cặp vợ chồng khác cùng hạnh phúc chăm lo cho mầm giống hạnh phúc của mình, làm sao mà vợ chồng có thể không cảm thấy buồn và áp lực. Cách giải quyết tốt nhất cho chuyện gia đình này là cùng nhau nhìn nhận thẳng vào vấn đề, xem xét và đối mặt.

Tóm lại, chuyện gia đình bạn sẽ đẹp như truyện cổ tích hoàng tử và công chúa nếu cả hai biết bên nhau san sẻ những khó khăn trong cuộc sống như lời hứa hai người đã nắm tay nhau và hứa trước lễ đường ”sẽ giữ lòng chung thủy với nhau, khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi bệnh hoạn cũng như lúc mạnh khỏe, để yêu thương và tôn trọng nhau mọi ngày suốt đời”.

Nguồn bài viết:
http://tuvanlinhtam.com/