PDA

View Full Version : Phải làm sao để tránh bị lừa trong lúc sắm điện thoại di động cũ


nguyenthinew
26-01-2015, 10:46 AM
Bấy giờ chính là thời gian biến đổi mạnh mẽ của nhiều loại điện thoại di động di động. Ngày càng có hàng tá mẫu điện thoại di động di động đời mới giới thiệu kèm theo các cải cách ở thiết kế & chức năng. Tuy thế, giá của nhiều dòng máy điện thoại di động ấy chả hề thấp chút gì (hầu như tất cả cũng đều lớn hơn mười triệu) do vậy mọi người không có nhiều kinh phí cơ mà vẫn muốn được sử dụng thì cách hay nhất là để ý đến 1 vài dòng máy điện thoại di động (http://68.edu.vn/threads/26391-1-vai-nhac-nho-luc-lua-mua-dien-thoai-di-dong-cu.html?p=28655#post28655) cũ.

Và với khả năng "chế" điện thoại (http://www.husc.edu.vn/forum/viewthread.php?threa d_id=276358) vô cùng tinh vi của những thợ sửa máy thì ai đang tính sắm điện thoại di động cũ phải cẩn thận ở chuyện chọn lựa. Trong trường hợp các bạn là người chả hiểu biết gì chắc chắn sẽ bị gạt 1 vố nhớ đời. Sau đây chính là một số điểm cần phải chú ý khi bạn mua điện thoại di động cũ:

http://www.lavidawifi.com/wp-content/uploads/2012/07/smartphones.jpg (http://seotopvn.edu.vn/threads/phai-lam-sao-de-tranh-bi-lua-gat-khi-lua-mua-dien-thoai-di-dong-cu.32927/)

Nên check mã số IMEI

Đây chính là phương thức xem xét thường hay được rất nhiều người vận dụng nhứt cũng là cách tiện dụng và tin cậy hơn cả những khi lựa chọn điện thoại di động cũ. Đối với nhiều dòng smart phone khác nhau thì cách thức để tìm ra mã số IMEI trong chúng cũng khác biệt. Mỗi lần muốn chọn một dòng máy điện thoại di động di động nào đấy, mọi người cần phải xem xét kĩ càng về chúng cũng như cách thức dò tìm số IMEI của nó. Nếu mua máy còn vỏ bao & kì hạn bảo hành thì cần đối chứng mã số đó cùng mã số IMEI được in trên hộp đựng. Nếu mà cái điện thoại di động cũ với dãy số IMEI không trùng với hộp thì lúc đó tuyệt đối chả được mua.

Coi xét lớp ngoài và phím bấm


Với những chiếc điện thoại di động cũ thì các bạn chớ có chọn nhiều dòng máy máy đã thay lớp vỏ cũng như bàn phím cũng bởi nhiều tiệm hay dùng hàng "lô", có nghĩa là sản phẩm kém chất lượng để mà thay thế vì thế sẽ có thể dễ dàng gây kẹt bàn phím, lớp ngoài dễ bung. Các bạn hãy đánh giá bằng cách đặt vào chỗ tối coi tia sáng trong điện thoại di động di động bị thoát ra ngoài hay không, nhấn tất cả phím ấn bên trên điện thoại di động di động thử coi mức độ nhạy như thế nào? Có kẹt hay không.

http://www.vingtenaires.com/wp-content/uploads/2012/11/smartphone.jpg

Đánh giá màn hình hiển thị

Màn hình hiển thị được coi là chỗ đặc biệt nhất trên chiếc di động, nhứt là đối với 1 vài loại điện thoại di động cảm ứng. Mọi người thử vô phần tinh chỉnh tiếp theo căn chỉnh mức độ sáng tối để có thể nhận định. Những chiếc điện thoại di động cũ xuất hiện điểm trắng hoặc là đen thì chớ có chọn. Bạn cũng nên check độ nhạy ở màn hình hiển thị cảm ứng bằng việc đụng vô mọi chỗ trên màn hình hiển thị thử coi bị liệt ở chỗ nào hay không.

Đánh giá pin

Những shop trong lúc bán điện thoại di động cũ lúc nào cũng lấy mất pin chính hãng của máy và thay vào đó là 1 số cục pin dỏm. Lúc đó bạn phải thay pin, hoăc phải mua pin sạc dự phòng. Đặc biệt với pin của Nokia thì mọi người quan sát hình ảnh ba chiều phía trên con tem, còn đối với các dòng pin khác mọi người chú ý chỗ "chạm mặt" giữa pin và chiếc máy. Nếu mà bề mặt tiếp xúc này hơi mờ chính là pin zin còn bóng loáng thì cho thấy đấy chính là đồ kém chất lượng. Khi đã check được phẩm chất của pin, bạn hãy bỏ viên pin ở trên một mặt bằng nhìn xem pin có bị cong hay phù hay không. 1 số cục pin đã bị phồng vì đã xài quá lâu hoặc là đã bị tiếp xúc vô nước.

lamkana81
26-01-2015, 02:07 PM
nhưng để chồng ăn mặc lôi thôi tí cho gái nó đỡ thèm =))