PDA

View Full Version : Chia sẻ 8 cách trị vết thâm lâu ngày hiệu quả


nguyenhoa342109
26-01-2015, 11:47 AM
Để giúp mọi người có thế xóa sạch những vết thâm do mụn, hay vết thương ở trên da.Mình chia sẻ cho các bạn các cách trị vết thâm lâu ngày hiệu quả bằng các phương pháp tự nhiên an toàn trên da, trị thâm nhanh chóng
Mật ong


http://2.bp.blogspot.com/-F632U7kg1vY/VMXKsz50yOI/AAAAAAAABVQ/Cv6u408N1gs/s1 600/images+(47).jpg (http://2.bp.blogspot.com/-F632U7kg1vY/VMXKsz50yOI/AAAAAAAABVQ/Cv6u408N1gs/s1 600/images+(47).jpg)
Sử dụng mật ong hàng ngày là cách tốt nhất để bạn trị vết thâm lâu ngày (http://diendanthammy.net/threads/cach-tri-seo-tham-lau-nam.33414/)
Cách sử dụng: Trộn 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa ong chúa, 1 quả trứng gà, 1 lượng vừa đủ bột phấn hoa, hoà cùng với nước tinh khiết.Bôi hỗn hợp này lên mặt, sau 30 phút thì rửa mặt bằng nước ấm. Sau đó, bôi hỗn hợp sữa ong chúa và cam dầu lên mặt. Mỗi tuần chỉ nên thực hiện một hoặc hai lần.Trong mật ong có rất nhiều vitamin va dưỡng chất tạo lại sắc hồng cho làn da và xóa mờ vết thâm.


Sữa tươi


http://4.bp.blogspot.com/-gZ_-AcZ4J6o/VMXJtUDWazI/AAAAAAAABVA/v7mPI0AgE_s/s1600/ sua+tuoi.jpg (http://4.bp.blogspot.com/-gZ_-AcZ4J6o/VMXJtUDWazI/AAAAAAAABVA/v7mPI0AgE_s/s1600/ sua+tuoi.jpg)

Một trong những cách đặc trị sẹo mụn và trị vết thâm mụn trứng cá (http://diendanthammy.net/threads/cac-cach-tri-vet-tham-mun-trung-ca-don-gian-de-lam.33081/)hiệu quả là dùng sữa tươi để rửa mặt hằng ngày. Axit lactic trong sữa tươi không chỉ giúp làm mờ các vết sẹo, vết thâm do mụn mà còn giúp da tươi sáng và mịn màng.

Bạn có thể làm mặt nạ sữa tươi bằng cách trộn sữa tươi với bột yến mạch và một vài giọt chanh, đắp lên mặt khoảng 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
Nước hoa hồng và bột yến mạch:

Trộn lẫn nước ép hoa hồng cùng với bột yến mạch tạo thành hỗn hợp bột nhão và đắp lên vùng da bị sẹo mụn, chờ khoảng 30 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.


Đu đủ


http://1.bp.blogspot.com/-YgOjJDJk-Xk/VMXJ8fXBDpI/AAAAAAAABVI/mX0qeQJc-fU/s1600/images+(56).jpg (http://1.bp.blogspot.com/-YgOjJDJk-Xk/VMXJ8fXBDpI/AAAAAAAABVI/mX0qeQJc-fU/s1600/images+(56).jpg)

Chọn những quả đu đủ chín, nghiền nhuyễn và ép lấy nước, rồi thoa lên vùng da bị mụn, công dụng cũng thật đáng kể cho việc trị thâm đấy!


Lô hội:
Bóc tách lá lô hội, lấy nhựa thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì rửa mặt lại. Ngoài ra bạn cũng thể có thể sử dụng nước ép lá lô hội để uống mỗi ngày sẽ khiến tế bào da bị thâm lành lại và tươi sáng trở lại.


Vitamin E:

Các chuyên gia cho rằng, vitamin E không chỉ giúp cho làn da láng bóng, căng mịn. Việc dùng viên dầu chứa vitamin E thoa lên vùng da để trị vết thâm ở chân (http://diendanthammy.net/threads/3-cach-tri-seo-tham-o-chan-sieu-hieu-qua.26331/) còn có tác dụng làm mờ chúng rất hữu hiệu. Bôi mỗi ngày 1 đến 2 lần, có thể uống kết hợp vitamin E và bổ sung viatamin C.


Nước:

Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, nước có tác dụng loại bỏ độc tố trong cơ thể. Rất tốt cho sức khoẻ.Để công dụng được nhanh hơn, bạn có thể dùng một cục nước đá sạch chườm lên nốt sẹo mụn trong khoảng 10 phút mỗi ngày.


Trị mụn thâm bằng rau má

Rau má đâm nhuyễn đắp mặt nạ trị được mụn và vết thâm do mụn, đắp được 2 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt: mụn giảm, vết thâm mờ hẳn.


Lưu ý: Khi đang trị mụn thâm các bạn tránh tiếp xúc với ánh nắng nhé vì sẽ dễ bắt nắng và hiệu quả không được tốt lắm! Các cách trị mụn thâm bên trên hiệu quả tuỳ vào da mặt mỗi người, nếu làm thử 1 đến 2 lần mà thấy dễ chịu và có hiệu quả thì kiên trì làm tiếp. Nếu thấy cảm giác khó chịu thì ngưng ngay, để tự nhiên 1 đến 2 ngày sau mới làm thử cách mới.