PDA

View Full Version : Chuyện hôn nhân gia đình không nên kể.


emcuangayhomqua
29-01-2015, 07:44 PM
Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Câu chuyện hôn nhân gia đình là đề tài muôn thuở trong những cuộc nói chuyện phiếm hàng ngày, bạn cần phải là người thông minh khôn khéo để những câu chuyện ấy không làm ảnh hưởng đến cái nhìn của người ngoài vào gia đình bạn hay rạn nứt tình cảm vợ chồng. Sau đây là những chuyện hôn nhân gia đình bạn không nên kể với người ngoài.
http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2015/01/37.jpg
Câu chuyện hôn nhân gia đình là đề tài muôn thuở trong những cuộc nói chuyện phiếm hàng ngày
Những thói quen xấu

Nói về những thói quen của nửa kia sẽ tạo cho người khác cái nhìn tiêu cực về người ấy của bạn. Đó có thể là một câu chuyện đùa trong cuộc nói chuyện phiếm của bạn với đồng nghiệp về chuyện hôn nhân gia đình nhưng bạn cũng không nên kể những chuyện nghiêm trọng mà nửa kia chưa đồng ý. Đôi khi, bạn cứ luôn nhắc đến thói quen xấu dù là nhỏ nhặt của người ấy như không xếp gọn giày, vứt áo lung tung, hay ăn vặt,… bạn sẽ khiến người ấy cảm thấy bị xăm xoi, gây cảm giác khó chịu trong sinh hoạt hôn nhân gia đình. Đã là vợ chồng, ở đời ở kiếp bên nhau thì phải biết chấp nhận và bỏ qua cho nhau những lỗi lầm nhỏ, đừng mang ra làm câu chuyện vui với người đời.

Chê bai người kia khi kể về chuyện hôn nhân gia đình

http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2015/01/39.jpg
Chuyện hôn nhân gia đình ban đầu tuy không hoàn mĩ nhưng nó sẽ ngày một hay hơn khi hai người cùng sửa lại những sai lầm thiếu sót.

Chê bai là câu chuyện hôn nhân gia đình hay được nghe kể nhất, chê chồng làm ăn kém cỏi, không có chí,… hay chê vợ mình không đảm đang, khéo léo,… không chỉ khiến cho đối phương cảm thấy không được tôn trọng, việc tiết lộ rõ ràng điều đó có thể khiến nửa kia của bạn trở nên kém cỏi trong mắt người khác. Làm người, không có ai thập toàn thập mĩ, và bản chất con người thì thường hay chỉ nhìn vào điểm xấu của người khác mà chê bai, vì thế khi đối phương của bạn vẫn còn những sai lầm và thiếu sót, bạn cũng đừng vội chê bai mà nên tìm cách khéo léo nhắc nhở để người ấy hoàn thiện hơn. Chuyện hôn nhân gia đình ban đầu tuy không hoàn mĩ nhưng nó sẽ ngày một sống động và hay hơn khi hai người cùng sửa lại những sai lầm thiếu sót.

Chuyện mà mình chưa từng kể với người kia

Cho dù người chồng không quan tâm, gần gũi với con cái, hay nóng nảy, cố chấp,… hay người vợ nấu ăn không hợp vị, chi tiêu phung phí,…hãy nói với nửa kia của bạn trước tiên chứ không phải là bạn bè của bạn. Nói về các vấn đề nghiêm trọng sau lưng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tình cảm của hai bạn. Là vợ chồng, chuyện hôn nhân gia đình không thể lúc nào cũng suôn sẻ, các bạn cần tìm cách cùng nhay giải quyết vấn đề bằng cách thẳng thắn góp ý cho nhau chứ không phải là người ngoài.

Những nhận xét đánh giá không hay của nửa kia về người khác.

http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2015/01/40.jpg
kể những nhận xét đánh giá không hay của nửa kia về người khác với người ngoài

Chia sẻ những nhận xét tiêu cực của nửa kia sẽ làm cho bạn bè và người thân đề phòng và xa lánh người ấy, vì điều đó làm mất thiện cảm của bạn bè với nửa kia của bạn. Thậm chí, tiết lộ những điều này có thể kéo cả gia đình bạn vào để giải quyết vấn đề. Nếu nửa liên tục đưa ra những nhận định tiêu cực về một người nào đó hoặc người thân của bạn, hãy cho người ấy cơ hội để hiểu ra và sửa chữa. Câu chuyện hôn nhân gia đình không chỉ là đồng cảm mà còn phải biết giúp người kia có cái nhìn lạc quan và toàn diện về thế giới xung quanh mình.

Cuối cùng hãy nhớ “uốn lưỡi mười lần trước khi nói” để những câu chuyện hôn nhân gia đình hàng ngày sẽ là những câu chuyện đáng kể nhất.

[color=#525252]Nguồn bài viết:
[color=#525252]http://tuvantamlytinhyeu.blogspot.com/2015/01/chuy en-hon-nhan-gia-inh-khong-nen-ke.html