PDA

View Full Version : Lấy chồng sớm có nên hay không?


emcuangayhomqua
02-02-2015, 02:31 PM
Nhiều bạn trẻ vẫn đang phân vân về việc ” lấy chồng sớm nên hay không?”. Tuổi sinh viên là độ tuổi đẹp nhất của đời người mà lại vội vã đi lấy chồng, bỏ phí tuổi thanh xuân vui vẻ bên bạn bè cắp sách đến giảng đường, đi khám phá những điều mới mẻ bằng chuyện chồng con, giỗ chạp nội ngoại, hóa đơn điện nước, đống quần áo chưa giặt, tã lót và mùi hành tỏi vào mỗi buổi chiều…,…thì liệu có đáng tiếc không? Có rất nhiều đáp án khác nhau cho câu hỏi trên.

Cần trang bị kiến thức về hôn nhân gia đình trước khi lấy chồng


http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2015/02/lay-chong-som-1.jpg
Chuẩn bị kiến thức về hôn nhân gia đình trước khi lấy chồng

Nhiều bạn trẻ vẫn chưa có hiểu biết rõ về cuộc sống hôn nhân gia đình sau khi lấy chồng nên vẫn cứ nghĩ đó là những tháng ngày màu hồng của sự lãng mạn và hạnh phúc khi được ở bên người mình yêu thương nhất mà không thấy được những nghĩa vụ và gánh nặng sau khi lấy chồng như: không có nhiều thời gian hưởng thụ, phấn đấu cho sự nghiệp và học hành, các cụ bảo rồi: ‘Gái có chồng như gông đeo cổ’, chưa kể nếu lấy chồng sớm như vậy thì các bà mẹ trẻ sẽ không thể tránh khỏi việc phụ thuộc về kinh tế, từ đó dẫn đến việc sống quá phụ thuộc vào chồng.

Hơn nữa, lấy chồng sớm thì việc trang bị đủ kiến thức về dinh dưỡng, sinh sản, sức khỏe và kinh nghiệm sống để đối mặt với những khủng hoảng gia đình là điều vô cùng cần thiết, nhưng những vốn hiểu biết này thì các cô gái trẻ thường thiếu sót rất nhiều.

Vì thế, nếu bạn đang có suy nghĩ có nên lấy chồng sớm, bạn nên trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức và hiểu biết trên.

Bài viết đang được chú ý:

-Dấu hiệu chồng ngoại tình (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-hon-nhan-gia-dinh/4-dau-hieu-chong-ngoai-tinh.html)

- Cách tán gái (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-tam-ly/tu-van-tinh-yeu/meo-hay-giup-ban-tro-nen-hap-dan.html)

Lên kế hoạch cho tương lai
Hoàng Anh (nhân viên kinh doanh, Hà Nội) – một cô gái cũng lấy chồng sớm đã quan niệm về việc lấy chồng sớm “Nếu có kế hoạch tốt cho tương lai, lấy chồng sớm không có vấn đề gì”, Hoàng Anh tâm sự: “23 tuổi, mình cũng theo chồng về dinh. Mình nghĩ đích đến và thành công cuối cùng của một người phụ nữ là có 1 gia đình hạnh phúc, xuất phát sớm thì hy vọng mình sẽ về đích sớm.

Tuy nhiên, nếu lấy chồng quá sớm, người phụ nữ đó có thể sẽ không có nhiều kinh nghiệm sống và chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Họ sẽ bị sốc trước những mối quan hệ mới, một vị trí, vai trò mới.

Mình nghĩ lấy chồng và có con sớm, chưa trang bị đủ kiến thức cho bản thân mới là điều phải lo. Còn việc lấy chồng sớm và biết lo lắng, có kế hoạch ổn định cho tương lai thì không có gì cần bận tâm nhiều”.

Có thể kết luận từ ý kiến trên rằng, nếu bạn còn trẻ và đang phân vân về quyết định của mình, bạn nên xem xét và cân nhắc lại những kế hoạch cho tương lai của mình một cách kỹ càng và thấu đáo để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Lấy chồng sớm cũng không hẳn là thiệt

Phương Linh (nhân viên kinh doanh tại Hà Nội), cũng là cô gái lấy chồng sớm bỏ cuộc chơi ở tuổi 21, chia sẻ: “Nhiều người ở ngoài nhìn vào và nghĩ lấy chồng sớm là không nên bởi bản thân lúc đó sẽ chưa trưởng thành trong suy nghĩ, hành động nhưng mình không nghĩ vậy. Mình may mắn yêu và lấy được người đàn ông yêu thương mình thật lòng. Cũng có người nói, lấy chồng là ‘đeo gông vào cổ’, là chấm dứt cuộc sống tự do, mất khoảng trời riêng, là gánh nặng đè lên vai… Thực chất, những quan niệm đó không sai nhưng chưa hoàn toàn đúng”.

Lấy chồng sớm là cũng là một điều may mắn, hạnh phúc. Vì sau khi lấy chồng, các cô gái trẻ chăm lo cho bản thân còn phải phiền bố mẹ nhắc thì nay sẽ biết chăm sóc cho gia đình nho nhỏ của mình, biết dậy sớm nấu ăn,biết quý trọng giá trị của đồng tiền hơn, hiểu được sự hi sinh của mẹ, và gánh nặng của cha,..Những điều ấy khiến những cô gái trẻ trưởng thành và hiểu chuyện hơn, không chỉ vậy, cuộc sống gia đình với mối quan hệ phức tạp với không chỉ hai vợ chồng mà còn bố mẹ chồng, bố mẹ ruột, anh chị em chồng,… sẽ rèn luyện cho cô gái trẻ cách ứng xử sao cho hài hòa và đúng mực chứ không còn bốc đồng, thiếu chín chắn như trước kia.

Hơn nữa, lấy chồng sớm, thì cũng là lúc bạn bắt tay lo cho tương lai sớm hơn những người cùng trang lứa khác, vì thế, cuộc sống hôn nhân gia đình của bạn sẽ sớm được ổn định hơn, khi đã có chồng con yên ấm thuận hòa.

Lấy chồng sớm có mặt lợi nhưng cũng có những mặt thiệt thòi riêng của nó. Bạn hãy biết lựa chọn đúng hướng đi của mình để sẽ được mỉm cười hạnh phúc trong tương lai khi nhìn lại.

Nguồn bài viết:
https://tuvantamlysinhly.wordpress.com/2015/02/02/ lay-chong-som-co-nen-hay-khong/