PDA

View Full Version : Cách tập luyện hiệu quả để phòng tránh bệnh


huy1993
03-02-2015, 10:57 AM
Rối loạn tiền đình là bệnh lý gây ra một trạng thái mất cân bằng về tư thế làm cho người bệnh thường xuyên bị chóng mặt, quay cuồng, hoa mắt, ù tai, buồn nôn, đi đứng lảo đảo… gây khó chịu. Bệnh rất hay tái phát, cần chữa bệnh rối loạn tiền đình (http://www.roiloantiendinh.org/p/chua-benh-roi-loan-tien-dinh.html) khi có triệu chứng xuất hiện từ đó làm ảnh hưởng đến công việc, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống.

http://hoanghaipharma.com/upload/images/42d09_nhuc-dau(1).png

Ông bà xưa thường có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh” , đừng bắt cơ thể chịu đựng những biến chứng nặng nề khiến cơ thể mệt mỏi rồi mới tìm cách chữa bệnh rối loạn tiền đình ,vì thế ngay từ lúc còn khỏe mạnh, chúng ta nên có chế độ tập luyện đúng cách để phòng tránh bệnh và các biến chứng nguy hiểm của nó.
• Khi nghi ngờ bị bệnh rối loạn tiền đình thì nên đi khám ở cơ sở y tế có đầy đủ tiện nghi để được phát hiện kịp thời và hiệu quả.
• Tập luyện thường xuyên, nhẹ nhàng nhưng đúng động tác; ví dụ tập đốt sống cổ cần quay trái, quay phải, ngả đầu về sau, cúi đầu xuống phải từ từ không vội vàng, mỗi lần tập như vậy cũng chỉ kéo dài từ 5-10 phút, không nên tập kéo dài thời gian,…
• Điều chỉnh các thói quen, lối sống: để đèn ngủ sáng, không ngồi liên tục quá lâu (nhất là ngồi máy tính), hạn chế dùng các chất kích thích, gây nghiện (như rượu, cà phê, thuốc lá,…)
• Tránh thay đổi tư thế đột ngột.
• Không lái xe hoặc điều khiển máy móc có động cơ mạnh nếu thường xuyên bị choáng váng
• Bệnh nhân cũng cần giảm căng thẳng, lo âu, hoảng hốt, không đọc sách báo khi ngồi trên ôtô, ngồi hoặc nằm ngay khi cảm thấy chóng mặt.
• Tránh ngồi nhiều trong phòng lạnh, tránh ngồi lâu trước máy vi tính, không nên ngồi lâu một chỗ trong phòng.
• Chú ý vệ sinh răng miệng, họng hàng ngày; nhỏ nước muối sinh lý hằng ngày vào mũi để làm sạch mũi do hít thở không khí có kèm theo vi sinh vật độc hại.
• Theo dõi sức khỏe, vì ngoài rối loạn tiền đình, các triệu chứng và dấu hiệu đặc biệt có thể báo hiệu những bệnh lý nặng như tai biến mạch não, u não, bệnh Parkinson, bệnh tim mạch, bệnh đa xơ cứng.
Để các anh chị biết thêm về Chữa bệnh rối loạn tiền đình -xem ở đây (http://www.roiloantiendinh.org/p/chua-benh-roi-loan-tien-dinh.html)