PDA

View Full Version : Cơn bão tìm chơi dreamcatcher của những cư dân mạng


huy1993
03-02-2015, 07:24 PM
http://vuichoicungcon.com - Dreamcatcher bắt nguồn từ Mỹ. Là 01 chiếc của tộc người Ojibwa, một trong ba cộng đồng người da đỏ sở tại lớn nhất ở nước Mỹ, họ là các cộng đồng đầu tiên sinh sống ở trên Châu Mỹ. Phong cách sống của người Ojibwa đi liền cùng với tự nhiên, họ coi trọng thánh thần và rất sợ quỷ ma... Thế nên, thầy pháp một người am hiểu các phù chú, phép thần thuật hết sức được chú trọng ở trong bộ tộc. Người Ojibwa tin những lá bùa của pháp sư có thể bảo an họ tránh xa ma quỹ & mọi việc chẳng tốt lành.

Vòng tròn của những chiếc vòng bắt giấc mơ là hình tượng cho vòng xoay của cuộc sống, không có vị trí khởi đầu và chả điểm chất dứt. Những tộc người da đỏ có rất nhiều kiểu vòng bắt giấc mơ khác nhau cho người trong tộc dẫu thế công dụng của nó đều ý hệt nhau. Bộ tộc Ojibwa luôn cho rằng màn đêm luôn có những các giấc mơ xấu và đẹp, khi mang dreamcatcher thì "mọi giấc mơ đẹp sẽ đi qua các đường lưới rồi sau đó thả mình xuống dưới những chiếc lông chim đến con người còn mọi giấc mơ xấu xa sẽ bị kẹt lại bên ngoài lưới và tan rã đi trong nắng chạng vạng".

Nguyên gốc của bùa Dreamcatcher được chế tác thủ công từ chất gỗ của thân cây liễu, bên trong vòng tròn là những dây vải được đan kết dần về phía trung tâm. Tiếp theo, chúng được tô điểm cùng vs những vật như là các hạt hay lông chim. Vàng về sau phong tục sử dụng vòng bắt giấc mơ lan tỏa qua nhiều đất nước khác, ví dụ như Cherokee và Lakota. Mỗi đất nước đều tạo nên hình dạng riêng của họ dựa trên bản gốc & thiết kế mới mẻ của chính mình.
http://www.lilyvelez.com/wp-content/uploads/2013/11/dreamcatcher3.jpg
Hiện đang có nhiều sản phẩm giá cạnh tranh trên trang bán hàng thời trang nam nữ, trẻ em và mỹ phẩm xem tại đây (http://meolamtrang.com/)



Bây giờ, đam mê tìm mua bùa dreamcatcher đang dần trở thành một hiện tượng đối vs giới trẻ. Nó được nổi tiếng trong thời gian bộ phim truyền hình Hàn Quốc - The Heirs được trình chiếu. Nhiều giới trẻ đã chộp lấy trào lưu đó, để chế tác muôn vàn kiểu vòng bắt giấc mộng mới lạ để bán. Chỉ cần search tìm trên trang google.com vs từ khóa "dreamcatcher" bạn sẽ thấy được hàng nghìn nơi buôn bán sản phẩm trên. Giá thành của 01 chiếc vòng "bùa dream-catcher" dao động từ 20k đến 200k còn tùy nguyên liệu & cấp độ khó dễ, thẩm mỹ.

Chuyện tự tay làm 01 là bùa bắt giấc mơ không mấy nan giải vì vậy nghề mua bán nguyên liệu được dịp đắt hàng vì vô cố bạn sắm về tự thắt. Nguyên vật liệu làm dreamcatcher khá là giản đơn, bao gồm vòng inox, dây da lộn và dây quấn nhiều màu, những dạng hột gỗ màu & lông chim lộng lẫy. Chúng được bày bán rất nhiều ở các cửa hiệu chuyên bán đồ làm handmade hay phụ kiện xâu vòng, trang phục v.v…