PDA

View Full Version : Triệu chứng của bệnh gai cột sống thắt lưng


huy1993
04-02-2015, 10:10 AM
Gai cột sống thắt lưng hay thoái hóa cột sống thắt lưng với các triệu chứng đau nhức thắt lưng cần phải được xác định rõ bệnh lý chính là thoái hóa của đĩa đệm, còn thoái hóa các đốt sống thắt lưng biểu hiện với các gai xương chỉ là hệ quả.

Chính tổn thương thoái hóa đĩa đệm là nguyên nhân gây đau vùng thắt lưng.

http://namanduoc.com/wp-content/uploads/2014/10/benh-thoai-hoa-cot-song-lung.jpg

Khi lớp sụn đĩa đệm giữa các đốt sống bị mất hoặc giảm chức năng dẫn tới mâm đốt sống phải chịu lực quá tải, kết quả là hình thành các gai xương ngoài rìa thân đốt sống. Bệnh nhân bị gai cột sống thắt lưng thường có các biểu hiện đau nhức lan xuống chân, bệnh nặng có thể dẫn tới vẹo cột sống 1 bên, co rút cơ thắt lưng, làm giới hạn vận động.

Đau có thể tập trung ở giữa thắt lưng hay lan tỏa xuống háng hay chân. Đau có thể liên tục và kéo dài đến sáu tuần. Đau nhiều hơn khi ngồi so với khi đứng, đi và nằm. Tuy nhiên, khi đứng lâu cũng gây đau nhiều hơn, tương tự như khi khiêng vật nặng và khi khom người ra trước. Thường đau sẽ trầm trọng ở vài động tác đặc biệt như khom người ra trước, xoay cột sống và khi nâng vật nặng.
Khi xuất hiện các dấu hiệu bệnh nhân cần phòng chống và nên đến các trung tâm y tế để chuẩn đoán và điều trị kịp thời tránh các hậu quả sau này. Chụp X-Quang là phương pháp nhận biết bệnh rõ nhất. Cùng xem qua cách chữa bệnh qua bài viết chữa bệnh gai cột sống (http://www.gaicotsong.info/p/chua-benh-gai-cot-song.html) nhé