PDA

View Full Version : Một vài chuyện vặt có ích dành cho mẹ và bé


huy1993
10-02-2015, 02:21 PM
chuyendancongso (http://chuyendancongso.com) - Mẹ và bé cùng vui đùa & học hỏi

Nếu muốn dạy bé con sử dụng muỗng, mẹ và bé có thể lấy bát, muỗng bằng nhựa để chơi. Giả đò như đang chơi trò ăn cơm với bé của bạn. Ví dụ, giả như chúng ta đang múc thức ăn từ bát sau đó đưa vào miệng cho bé. Sau đó, giúp cho bé cưng học theo các hành động này. Đây chính là biện pháp lí tưởng để cho trẻ dùng vững muỗng mà chẳng sợ vấy bẩn thức ăn.

Tạo lập thói quen ngủ

Những chuyên gia đề nghị, mẹ và bé hãy cùng nhau xây dựng và duy trì 1 số thói quen cho giờ lên giường đó là bài thuốc ngủ đơn giản mà lại hữu hiệu. Các mẹ hãy tập nếp đọc sách, thay quần áo ngủ mà bé thấy thích, tắm sạch sẽ cho con, hát ru con, âu ếm trẻ ngủ v.v… Giúp cho bé yêu nhận biết những tín hiệu đã đến lúc đi ngủ là giúp cho bé yêu rơi vào trạng thái ngủ nhanh chóng & có giấc ngủ sâu, ngon giấc nhiều hơn.

An ủi con

Lúc đi ngủ mẹ và bé khó có thể ở cùng vs nhau cả đêm được do vậy ba mẹ hãy nên chấp nhận cùng vs baby vài “tật thói” khi nằm ngủ như mút ngón tay hoặc là núm vú giả. Khá nhiều tìm hiểu cho rằng, dùng ti giả không những là 1 phương thức ngủ mà chúng còn giúp hạ thấp nguy cơ đột tử lúc ngủ say ở trẻ em. Nhiều nhà chuyên gia cũng nhận định, bé ra đời vs phản xạ mút và chính điều này khiến cho bé thư dãn và nhanh chóng ngủ thiếp đi bao giờ không hay biết.

Nếu như ti giả chẳng mấy có ích thì cử chỉ mút ngón tay lúc ngủ sẽ khiến cho bé con ngủ ngon hơn. Đến lúc bé đã ngủ say, bạn chỉ việc rút ta khỏi cửa miệng con là được nhưng nếu như em bé thức tỉnh trong đêm, bé con có thể mút tay trở lại.

Môi trường chung quanh

Cha mẹ nên giữ cho căn phòng của bé cưng yên ắng, cần tránh bất kỳ tiếng âm đột ngột nào dễ khiến giật mình cho bé. Mỗi khi dỗ con ngủ, mẹ và bé hãy lắng nghe một bài nhạc êm dịu vì bởi nó sẽ khiến bé con thoải mái hay có thể để bé "tận hưởng" tiếng ồn ngay nhà bạn như là những âm thanh của chiếc máy điều hòa hoặc là quạt quay. Ngoài ra, nên giúp cho phòng ngủ của bé đủ tối cùng với những tấm rèm cửa màu tối để giúp cho trẻ ngon giấc nhiều hơn mỗi khi trời sáng.
http://www.baoquangninh.com.vn/dataimages/201208/o riginal/images643465_a.jpg




Xem ngay nhiều sản phẩm giá cạnh tranh trên trang web bán hàng thời trang nam nữ, trẻ em và mỹ phẩm Xem ngay (http://didaulamgi24h.com/)

Lắc lư

Bé nhà bạn cũng như là một chú chim nhỏ yên nằm trong ổ và chính vì vậy đong đưa làm bé con chìm vào cơn ngủ thật dễ. Hãy để mẹ và bé gần bên nhau để cho trán của bé ở ngay bên dưới chiếc cầm của mama để toàn bộ lay động đến từ câu hát mama làm bé cưng ngủ đi.