PDA

View Full Version : Làm gì khi tỏ tình không như mong đợi?


video4everybody
12-02-2015, 11:46 AM
Tôi sinh năm 1985, quê miền Trung, sống và làm việc ở Hà Nội. Cách đây một năm, tôi quen một người con gái trong lớp học tiếng Nhật.


Cô ấy sinh năm 1993, đang học năm cuối, quê ở ngoại thành Hà Nội. Cô ấy muốn học xong đại học sẽ sang Nhật học tiếp. Bọn tôi nói chuyện rất vui vẻ, tôi hay quan tâm đến cô ấy, cô ấy cũng cảm nhận được tình cảm của tôi. Cô ấy là người tốt, sống thẳng thắn, cá tính và rất thực tế. Đôi khi hơi bướng nhưng tôi hiểu và thông cảm được.

Tôi nhiều tuổi rồi nên muốn có một người để xây dựng hạnh phúc gia đình. Vừa rồi, tôi quan tâm đến cô ấy nhiều hơn, mua thuốc khi cô ấy ốm, tặng quà Noel… Cô ấy đón nhận tất cả, không có bất kỳ một phản ứng nào. Cô ấy còn nói: “Em không thích mối quan hệ không rõ ràng”. Thế là tôi ngỏ lời với cô ấy nhưng tôi nhận lại là: “Em đã nói với anh rồi còn gì, em đã có người yêu rồi” trong khi cô ấy chưa hề nói gì với tôi về việc có người yêu. Tôi có cảm giác tôi vẫn chưa hiểu cô ấy nhiều, tôi đoán là cô ấy muốn một người có tiền để lo cho cô ấy vì cô ấy là người rất thực tế. Sau khi tôi ngỏ lời thì cô ấy có vẻ lạnh lùng, tuy vẫn trả lời tin nhắn, điện thoại.

Tôi không hiểu ý của cô ấy là gì nữa, muốn thử tôi hay là vì cô ấy rất thực tế nên muốn nhiều điều hơn. Tôi đã có công việc ổn định, gia đình tốt, chuẩn bị mua chung cư (dạng nhà ở xã hội) và muốn định cư ở Hà Nội. Những điều ấy tôi chưa nói cho cô ấy. Giờ tôi có nên nói cho cô ấy biết những dự định của mình như mua nhà, những dự định sẽ làm gì cùng cô ấy hay không, vì chỉ cần đồng thuận là sẽ làm được tất cả? Tôi nên tiếp tục hay dừng lại ở đây? (Nguyễn)







http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2015/01/17.jpg
Làm gì khi tỏ tình không thành công?






Trả lời

Chào bạn,

Chuyện tình cảm đòi hỏi tế nhị trong từng lời nói, hành vi và cảm xúc. Trong trường hợp nhất định, cần phải thăm dò đối phương để từ đó phán đoán tâm lý đối phương, sau đó tính toán đến độ chín của tình cảm thì mới có thể bộc lộ tình cảm của mình. Nếu bộc lộ sớm quá có thể dẫn đến chấm dứt quan hệ hoặc làm cho mối quan hệ trở nên khó khăn do sự phản xạ tâm lý gây ra những đề phòng và cảnh giác.

Bài viết đang được quan tâm:

-Cách trả thù người yêu cũ (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-tam-ly/cac-cach-tra-thu-nguoi-yeu-cu-khi-ban-bi-phan-boi.html)

- Chồng lăng nhăng (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-hon-nhan-gia-dinh/chong-lang-nhang-vo-phai-lam-sao.html)

Câu chuyện của bạn liên quan đến việc “cô ấy muốn sau khi học xong đại học sẽ sang Nhật học tiếp”. Như vậy mục đích của cô ấy khá rõ ràng. Vấn đề bạn cần thăm dò xem gia đình cô ấy có điều kiện kinh tế để cho cô ấy đi học không? Đây là cốt lõi của vấn đề, vì muốn đi Nhật học thì phải có tiền. Theo bạn cho biết thì bạn gặp cô ấy trong lớp học tiếng Nhật, vậy là cô ấy đi học có mục đích rõ ràng, tuy nhiên vấn đề cuối cùng là gia đình cô ấy thế nào.

Bạn sai lầm khi tặng quà cô ấy nhận và cô ấy nói “em không thích mối quan hệ không rõ ràng”, bạn đã cho rằng cô ấy có tình cảm, “thế là ngỏ lời với cô ấy”. Bạn chưa hiểu rõ câu nói “em không thích mối quan hệ không rõ ràng” là ý gì. Câu nói này rất đa nghĩa, trong đó có cả nghĩa “nhận quà nhưng không thích người tặng quà”. Lẽ ra bạn phải nói “anh tặng quà không có ý gì”, nhưng bạn lại ngỏ lời thì tất yếu cô ấy phải tỏ thái độ “em đã nói với anh rồi còn gì, em đã có người yêu rồi”. Câu nói này có hai vế, thứ nhất “đã nói với anh rồi”, tức là “em không thích mối quan hệ không rõ ràng”, còn vế sau là từ chối có lý do. Cái nữa là cô ấy rất thực tế thì bạn cũng phải rất thực tế. Bạn đã đoán “cô ấy muốn một người có tiền” trong khi bạn không phải mẫu người có tiền.

Bạn đang chuẩn bị mua nhà chung cư xã hội tức cũng tạm gọi là có tiền, nhưng cô ấy muốn có tiền để làm gì, vì hạnh phúc gia đình hay vì cần tiền đi Nhật… Cô ấy chưa thể hiện rõ với bạn. Bạn không nên nói những dự định của mình, vì cô ấy chưa thể hiện tình cảm với bạn nên chưa thể là người “đồng thuận để có thể làm được tất cả”. Bạn nên dừng tình cảm “muốn một người để xây dựng hạnh phúc gia đình” với cô ấy, giữ mối liên hệ bạn bè và đôi khi cũng lạnh đi một chút, hoặc nếu thấy không cần thì dừng lại luôn.

Chúc sự tế nhị.


Nguồn bài viết:
http://tuvantamlysinhly.wordpress.com/