PDA

View Full Version : Mốt "xăm sẹo" - thú chơi rùng mình của giới trẻ


slight_wind01
25-02-2015, 08:32 AM
Với những hình xăm thông thường, khổ chủ muốn sở hữu hình đại bàng, ác quỷ hay thiên thần trên thân thể chỉ việc để “nghệ nhân” dùng kim châm lên da tạo hình rồi phết mực là xong. Nhưng đối với kiểu xăm sẹo thì khác nó không tạo nên hình hài từ mực mà là tổ hợp của những vết sẹo lồi. “Môn đồ” của trào lưu xăm sẹo đều có điểm chung là thích tìm những cảm giác mới lạ, xem chuyện khác người là nổi bật, đẳng cấp. Anh Nguyễn Tiến Hải, một nghệ nhân xăm hình cho biết: “Các nghệ nhân xăm mình ở Việt Nam không đủ trình độ lột da để cho ra những vết sẹo tạo hình mà chỉ dừng lại ở việc châm chích rồi thoa mực tạo dáng…, do vậy thú chơi hình xăm lột da đều được các dân chơi lột da ở nước ngoài, chủ yếu ở Mỹ và Đài Loan. hình xăm đẹp (http://xoahinhxam.com/tag/hinh-xam-dep)

http://media.tinmoi.vn/2012/05/02/70_43_1335920252 _59_xam.jpg

Giá của nó khá đắt nên chỉ dành cho những dân chơi có điều kiện kinh tế…”. Nhiều dân chơi còn lý giải hình xăm sẹo là lá bùa hộ mệnh, có tác dụng bảo vệ chủ nhân tránh khỏi sự ám ảnh, quấy nhiễu của những linh hồn quỷ dữ và mỗi hình xăm lại ẩn chứa một thông điệp khác nhau. Thậm chí, có không ít bạn trẻ tin rằng trở thành chủ nhân của hình xăm sẹo đồng nghĩa với việc chủ nhân của nó là người dũng cảm, vượt qua được sự sợ hãi, đau đớn…

Gợi ý xem: những cách xóa hình xăm (http://xoahinhxam.com/nhung-cach-xoa-hinh-xam-thu-cong-can-nen-can-nhac-ky), trung tam xoa hinh xam (http://xoahinhxam.com/trung-tam-xoa-hinh-xam-an-toan-va-uy-tin-o-ha-noi)

Theo bác sĩ Trần Thị Thu Hà - bệnh viện Bạch Mai thì xăm sẹo không phải là loại hình nghệ thuật bởi nó quá ghê rợn. Việc lột da tạo hình xăm sẹo sẽ xảy ra những biến chứng nguy hiểm nếu dụng cụ dùng để lột da chưa được tiệt trùng kỹ lưỡng. Thực tế cho thấy, chỉ riêng việc xăm kim nhưng nếu kim bị nhiễm trùng hoặc phòng xăm không được vô trùng tuyệt đối đã khiến vết xăm của không ít người bị lở loét, hoại tử, có khi nhiễm HIV, huống chi là xẻ từng miếng da trên cơ thể. Đã đến lúc cần cảnh báo về những thú chơi ảnh hưởng đến sức khoẻ của giới trẻ hiện nay.