PDA

View Full Version : Tìm hiểu về cấu tạo sàn gỗ


nguyenthy2303
05-03-2015, 11:31 PM
Trên thị trường hiện nay, có hơn 40 loại sàn gỗ (http://diendan.sinhvienspace.com/quang-cao-rao-vat/237069-tim-hieu-ve-cau-tao-san-go.html)công nghiệp đáp ứng hầu hết nhu cầu của người tiêu dùng, một số loại đẹp có chất lượng đã được khẳng định như: Janmi, Robina, PerfectLife, Kronomax, KronoGold, Manhattan ... Và nhiều nhà cung cấp thi công có uy tín và chuyên nghiệp: Hoàng Gia Nam Việt, Sao Mai, Nguyễn Kim,Tiến Đạt ...Trong đó, đa số các loại sàn gỗ đều được sản xuất tại Trung Quốc theo công nghệ Đức và Thụy Sỹ, chỉ riêng 2 loại có nguồn gốc từ Malaysia có công nghệ sản xuất khá hiện đại là Janmi và Robina.
Cấu tạo chung của sàn gỗ công nghiệp thường có 5 lớp:
Lớp 1:
Bề mặt của sàn gỗ được gọi là lớp tổng hợp bởi ôxít nhôm và bột thủy tinh composite và các hợp chất hữu cơ tổng hợp khác hay gọi là lớp Resin melamine , đây là lớp vật liệu trong suốt và có độ cứng tuyệt đối cao ,tạo nên một độ sâu cảu màu sắc , bảo vệ cho màu sắc bền màu theo thời gian.
Lớp Resin melamine này có thể chị được khả năng mài mòn lớn, chống cháy, chống ẩm, chống trơn trượt và chịu được va đập tốt.
Lớp 2:
Lớp film tạo vân gỗ , lớp film này có thể tạo được rất nhiều các loại màu sắc và vân gỗ tự nhiên, lớp film có độ dày 0,3mm, bằng sự thiết kế độc đáo lớp film có thể tạo thành nhiều rạng vân như kiểu vân xoắn, vân núi, vân thẳng, vân chìm, vân sóng, vân nổi. có thể tạo ra rất nhiều kiểu vân và theo thớ gỗ tự nhiên như gỗ lim, hương, căn xe, sồi, tần bì , xoan đào , gõ, chiêu liêu, …vv.
Lớp 3:
Lớp cốt gỗ này có màu sắc xanh hoặc màu trắng với việc pha chế màu sắc đa rạng nên nhìn màu của lớp cốt gỗ có thể khác nhau . cấu tạo của lớp lõi gỗ này bao gồm lớp bột gỗ tự nhiên và chất vật liệu tổng hợp , trong thành phần này thì bột gỗ tự nhiên chiếm 85% còn 15% là bột nhựa tổng hợp.
http://smartchoicewood.com/Content/Upload/Products/ 20141206203302332.jpg
sàn gỗ Malaysia (http://thanhviet.com.vn/threads/tim-hieu-ve-cau-tao-san-go.11679/) với các tính năng nổi bật đã được nhiều nhà trang trí nội thất lựa chọn cho các thiết kế khác nhau.
Với công nghệp ép nóng ở nhiệt độ cao , độ ép trên 1000kg/cm2 nên lớp gỗ này có độ cứng hóa học và cơ học rất cao , trọng lượng riêng trên 950kg/cm3 do vậy lớp gỗ này rất bền rất tốt.
Bột gỗ tự nhiên và bột nhựa tổng hợp không có độc hại cho sức khỏe cộng đồng và rất thân thiên với môi trường và đạt chỉ số E1 theo tiêu tiêu chuẩn đo lường chất lượng của Hiệp Hội Châu Âu.
Lớp 4:
Lớp giấy craft cố độ dầy khoảng 0,2mm, lớp giấy craft có tác dụng làm tăng độ liên kết giữ lớp film và lớp bột gỗ tổng hợp ,làm cho tấm gỗ ổn định hơn không bị cong vênh hay co ngót bởi môi trường.
Lớp 5:
Bằng vật liệu tổng hợp nên rất cứng cáp và chắc chắn chống được ẩm , chống mối mọt, chống cong vênh , co ngót , có tác dụng làm ổn định bề mặt dưới của tấm gỗ , lớp này có đọ dày khoảng 0,5mm.
Sử dụng công nghệ ép bán tự động ở nhiệt độ nóng cao ép cả năm lớp trên thành một tấm sàn gỗ hoàn hảo. Tấm gỗ này được thiết kế hèm khóa 2 click nên khi liên kết lại với nhau các hai đường khóa ăn khớp vào với nhau rất chắc chắn . trong qua trình sử dụng hai hèm khóa này khóa khít vào nhau ,mộng khóa vào nhau khi đi trên bề mặt chân cực chắc trong mọi điều kiện thời tiết . Hèm khóa được thiết kế đơn giản nên rất rễ ràng thao tác lắp đặt, có thể lắp vào và tháo ra di chuyển theo ý muốn. sàn gỗ công nghiệp rất bền rất bền nếu biết sử dụng đúng cách , sàn gỗ công nghiệp rễ sử dụng , sang trọng, độc đáo và bảo vệ môi trường

Còn rất nhiều mẫu sàn gỗ, Mời các bạn xem chi tiết (http://chusao.net/threads/tim-hieu-ve-cau-tao-san-go.205978/)