PDA

View Full Version : cách trang điểm để tạo ấn tượng cho đôi mắt lớn


10d100235
10-03-2015, 03:43 PM
Nếu bạn sở hữu một đôi mắt nhỏ, hãy tìm hiểu cách trang điểm để tạo ấn tượng cho đôi mắt lớn và to tròn hơn với một vài bí quyết dưới đây.


1. Sử dụng kem che khuyết điểm làm sáng da: Bước quan trọng đầu tiên để trang điểm cho đôi mắt nhỏ là kem che khuyết điểm. Những quầng thâm bên dưới mắt sẽ chỉ làm cho đôi mắt trông nhỏ hơn, do đó hãy khắc phục hiệu ứng quang học này với kem che khuyết điểm làm sáng da. Hãy chắc chắn vùng da dưới mắt của bạn không chỉ sáng màu hơn mà độ sáng còn phải hơn hẳn so với khi bạn sử dụng kem che khuyết điểm thông thường.
2. Kẻ đường viền sáng màu cho mi mắt dưới: Một trong những mẹo trang điểm đã có từ lâu để giúp đôi mắt trông to tròn hơn là sử dụng bút kẻ mắt màu trắng cho mi mắt dưới. Tuy nhiên, nếu đó không phải là cách ưa thích của bạn, vậy hãy làm theo gợi ý sau. Kẻ mắt màu hồng nhạt hoặc màu hồng đào trên mi mắt dưới cung sẽ làm đôi mắt trông sáng hơn và lớn hơn. Bạn cũng có thể thử màu xanh dương nhạt để đạt hiệu ứng tương tự.
3. Sử dụng bút kẻ mắt màu tối đúng cách: Bạn không thể chỉ sử dụng những tông màu sáng, nhưng bạn cần cẩn thận khi dùng bút kẻ mắt tối màu. Hãy kéo dài đường kẻ lên phần lông mi phía trên ở gần góc ngoài của mắt. Dù bạn sử dụng bút chì hoặc bút kẻ mắt dạng nước, bạn cũng nên cố gắng kiểm soát độ dày của đường kẻ. Bắt đầu với một đường vẽ mảnh đến giữa lông mi. Sau đó vẽ dày hơn về phía góc ngoài mắt.
4. Kết hợp phấn mắt màu sáng: Sau khi đã kẻ mắt ngay tại viền lông mi, bạn có thể sử dụng một chút phấn mắt màu sáng để làm cho đôi mắt có vẻ lớn hơn. Bí quyết là dùng tông màu sáng hơn ngay dưới xương lông mày và tán đều xuống dưới. Nếu bạn muốn trang điểm kiểu đổ bóng từ lông mi đến xương lông mày, hãy đảm bảo bạn luôn tán phấn mắt bằng một chiếc cọ sạch.
5. Tăng gấp đôi số lần chải mascara: Hai lớp mascara luôn tốt hơn so với một. Nếu bạn không khó chịu với việc chải nhiều mascara và chắc chắn không muốn dùng mi giả, hãy thử mẹo đơn giản sau đây: bắt đầu chải mascara ở giữa mắt và hướng dần ra góc ngoài. Chải nhiều hơn tại các góc hoặc chải lớp thứ hai cho lông mi để có được kết quả tuyệt vời là đôi mắt trông lớn hơn.


6. Trang điểm kiểu mắt khói: Ngay cả khi bạn không thích phong cách đánh mắt khói, làm nhòe chì kẻ mắt cũng là một cách rất tuyệt để làm cho đôi mắt trông lớn hơn. Hãy dùng màu tối cho mí mắt trên và sử dụng một chiếc cọ làm nhòe tán thật nhẹ để có hiệu quả như mong muốn. Bạn có thể kết hợp những màu trung tính cho mí mắt dưới để tạo vẻ ngoài phù hợp với ban ngày hoặc sử dụng hiệu ứng làm nhòe tương tự với một cây bút chì tối màu.


7. Thử phong cách tự nhiên: Nếu bạn không ưa kiểu trang điểm ấn tượng cho đôi mắt nhỏ, hãy thử một mẹo trang điểm tự nhiên hơn. Chọn màu mắt tối hơn vài tông so với màu da và sử dụng nó để đánh toàn bộ vùng mí mắt trên. Bắt đầu đánh phấn từ vùng sát lông mi đến nếp gấp ở mí mắt và tán đều màu một cách cẩn thận. Bạn có thể chỉ dùng một màu mắt hoặc đánh thêm màu sáng hơn ở vùng xương lông mày. Nhưng nếu bạn tìm được màu sắc phù hợp, mẹo trang điểm với màu phấn mắt này đủ để làm cho đôi mắt của bạn trông lớn hơn.
>>cách làm mắt 2 mí tự nhiên (http://bammihanquoc.com/cach-lam-mat-2-mi-dep-tu-nhien-ma-khong-can-phau-thuat)
>>cách làm mắt to tròn tự nhiên (http://bammihanquoc.com/co-cach-nao-lam-mat-to-hon-va-dep-tu-nhien-khong)
8. Uốn cong lông mi: Hàng lông mi dày và cong có thể tạo ra điều kỳ diệu cho đôi mắt nhỏ. Lông mi giả thường cần làm cong trước, nhưng bạn cũng phải đảm bảo chúng có đường cong tự nhiên giúp làm cho đôi mắt trông lớn hơn. Đối với lớp lông mi tự nhiên, hãy uốn cong một lần ở chân mi và một lần ở giữa bờ mi để đạt độ cong hoàn hảo. Kết thúc bằng việc chải mascara làm dày mi.















[/b]