PDA

View Full Version : Bạn đã biết giữ gìn và làm sạch áo raglan?


nguyenthinew
12-03-2015, 10:00 AM
Khi bạn từng trông thấy hoặc là từng dùng qua mẫu áo raglan (http://sotaychoteen123.com/cac-ban-da-biet-cach-thuc-giu-gin-va-lam-sach-ao-raglan/) thì hẳn thấy phấn khích với sự cá tính, tinh nghịch mà nó đem tới. Song, raglan khá khác với những loại áo thun khác do thế bước bảo quản & làm sạch chúng cũng nên kỹ lưỡng hơn để giữ cho chiếc áo đó lúc nào cũng như mới. Bảo quản áo raglan cũng chẳng có điều gì khó khăn cả, nếu mà bạn dành 1 chút thì giờ coi qua các kinh nghiệm sau.

Việc giặt sạch cái áo

Áo raglan lúc mới vừa chọn về có màu rất là sáng, vì vậy trong lần giặt số 1 bạn tuyệt đối không được ngâm cái áo quá lâu trong nhiều loại hóa chất mạnh, để không làm màu sắc cái áo bị lem ra hay là không còn giữ được màu nữa. Để giặt sạch cái áo hiệu quả, chúng ta nên sử dụng nước sạch ngâm cho vết bị dơ mềm đi kế tiếp lấy hai tay chà nhẹ để làm sạch vết bẩn. Không ngâm & giặt giũ chiếc áo cùng với 1 số bộ áo quần màu khác để tránh diễn ra chuyện cái áo bị ra màu sau đấy dây vô mẫu áo raglan (http://thuviensachre.com/cac-ban-da-biet-cach-thuc-giu-gin-amp-lam-sach-ao-raglan/) yêu thích của mọi người.

http://www.aothunnuhanquoc.net/kcfinder/upload/ima ges/bo-si-ao-thun-raglan-tay-dai-uy-tin-tai-tphcm.jpg
Mặc dù áo raglan có thể bị đi màu ở lần giặt giũ số 1, nhưng vẫn có mẹo để mọi người có thể giữ màu sắc của áo luôn luôn tươi rói, đó là lúc rinh về bạn phải ngâm chúng trong một thau nước sạch ấm có trộn vô 1 chút dấm, để đó khoảng 15 phút sau đó đem xả sạch bằng nước sạch thiệt kĩ, bảo đảm chiếc áo của mọi người sẽ luôn mới cáu.

Nhất định chớ nên giặt sạch áo raglan bằng nước nóng, không giống như các bạn tưởng nó có khả năng giặt áo nhanh, trái lại chúng sẽ khiến cho cái áo các bạn bị nở ra và nhanh hư hơn. Khi cái áo bị bẩn quá cứng, các bạn đừng nên vội ngâm chiếc áo vô trong nước giặt hay nước tẩy, chỉ đơn giản thoa một chút vào vết bẩn thôi là được để không làm bay màu áo. Và sau khi giặt xong xuôi, chị em đừng xài một vài thứ nước xả mềm vải, đây được cho là nguyên do làm cho chiếc áo của các bạn rất dễ bị dãn ra nhanh chóng hơn.

Một điểm chú ý nho nhỏ nữa trong khi giặt giũ đó chính là, bạn đừng nên vắt áo raglan quá mạnh tay để không khiến cho chiếc áo bị giãn và nhăn dúm. Đặc biệt là với một số kiểu raglan tay dài phải cân nhắc nếu mà chẳng muốn chiếc áo yêu dấu của chúng ta thành “cái mền” to lùng thùng. Chỉ đơn giản gấp lại và vắt nhẹ nhàng cho nước thoát ra rồi đem phơi là được.

http://s3.img.edn.vn/2013/f/3/f3d407a0f42e2dea5131 a2f81079e514.jpg

Được làm từ chất vải cotton do đó áo raglan rất dễ thấm nước, nên chúng ta cần giặt áo thật kĩ khi di chuyển tiết mồ hôi nhiều, hoặc là để cái áo ẩm ướt trong thời gian lâu quá, chiếc áo sẽ rất là dễ bị mốc và tạo ra những vệt ố xỉn màu. Tốt hơn cả, sau mỗi lần chạy nhảy hay là đi dạo các bạn cần giặt giũ chiếc áo liền, để không xảy ra tình trạng “mọc nấm” hoặc là tạo mùi khó ngửi. Những khi phơi áo raglan, chúng ta phải lộn trái áo lại và đem phơi khô tại chỗ thoáng mát tránh tia sáng trực tiếp để không làm cho áo mau chóng bị đi màu.