PDA

View Full Version : Dạy bơi giúp giảm mỡ thừa một cách nhanh chóng


dkpro258
16-03-2015, 01:16 PM
Bơi được đánh giá là một trong những kiểu vận động giúp giảm cân nhanh nhất. Nếu bạn mất khoảng 2 tháng để giảm cân bằng những phương pháp khác, đến với bơi bạn chỉ cần 1 tháng là đã có kết quả về cân nặng. Thông thường trong một giờ vận động, chạy bộ sẽ giúp đốt cháy từ 400-600 calo nhưng bơi lại giúp tiêu tốn từ 500-800 calo, thậm chí là 1000 calo. Chỉ với những con số, bạn cũng biết rằng, bơi thật sự là một phương pháp giảm cân nhanh và hiệu quả.
Bơi là một hoạt động thể hình đều và cân đối nhất, bởi bạn vừa hoạt động tay, chân, lưng và đầu trong quá trình tập dượt. Tất cả những cơ quan đó hoạt động cùng lúc sẽ giúp bạn giảm cân đều và có thân hình khá cân đối. Hơn nữa, bơi còn là động tác mát xa toàn thân, dễ chịu.

http://dayboi.vn/media/images/17-3.jpg

Dưới tác động của nước kèm với hoạt động khi bơi, bạn sẽ không còn lo lắng về cân nặng của mình. Một số nơi khó giảm cân như đùi, bụng… cũng sẽ được bơi làm tiêu tan hết những lượng mỡ khó ưa đó. Với bơi lội, bạn không còn e ngại phải giảm mỡ những chỗ khác sau khi đẩy cân nặng xuống thành công.

Bơi giúp làm săn chắc cơ thể khá nhanh, cứ mỗi ngày bạn bỏ ra khoảng 1 tiếng để bơi lội, chẳng bao lâu bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt về cân nặng và hình trạng của mình. Bơi cũng rất tốt cho chiều cao, bạn sẽ “dài” ra thêm. Chiều cao tăng lên, đồng nghĩa với việc thân hình sẽ nhỏ lại (cho dù cùng một cân nặng).

Bơi tốt cho tim mạch, giúp tim hoạt động tốt, tăng cường hệ thống bàn thảo chất, hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả, triệt tiêu hoàn toàn lượng thức ăn dư thừa, không có nguy cơ nảy sinh tế bào mỡ dưới da.

Bơi giúp thư giãn đầu óc, giúp người béo thoải mái, dễ chịu, ngủ ngon giấc, ăn uống điều độ hơn… Đó cũng là phương pháp hiệu quả để ép cân nặng xuống nhanh.

http://dayboi.vn/kien-thuc-boi/281-hoc-boi-co-kho-nhu-ban-nghi.html
Và đặc biệt, bơi liên tiếp, bơi đúng cách sẽ giúp đốt cháy năng lượng cực kỳ hiệu quả. Chỉ cần một giờ tập tành siêng năng, bạn sẽ mau chóng loại bỏ đi lượng mỡ thừa cứng đầu của mình trong một thời gian ngắn.

Trong vớ những cách bơi thì bơi tự do là có tác dụng giảm cân nhanh nhất. Vì khi bơi tự do bạn thoải mái dùng thuộc hạ, cách bơi yêu thích của mình. nhàng nhàng một giờ bơi tự do đã giúp bạn đốt cháy 800calo. bởi thế, nếu bạn muốn giảm cân nhanh hãy chọn cách bơi tự do nhé!

Một số lưu ý khi bơi giảm cân:

- Không bơi trong lúc đói. Đói sẽ làm giảm hiệu suất bơi và có thể gây đột quỵ, nguy hiểm trong lúc bơi.

- Không bơi ngay sau khi ăn no. Lúc này hệ tiêu hóa đang làm việc để tiêu thụ thức ăn và đưa chất dinh dưỡng đi nuôi thân thể. Bơi lúc này sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, khiến thân bị chóng mặt, buồn nôn hoặc đau bụng, táo bón…

- Không bơi khi thân đang mang bệnh. Một số bệnh như cảm cúm, phong hàn, sốt… không nên tiếp xúc với nước. Tập bơi lúc này, chẳng khác gì bạn đang “đánh đố” số của mình.

- Không bơi sau khi uống rượu, bia, chất kích thích. Lúc này sức khỏe và tâm thần không ổn định, tốt nhất không nên bơi hoặc làm bất cứ hoạt động nào khác.

- Phải phát động kỹ trước khi bơi để tránh chuột rút và những rủi ro khác.

- Khi tập bơi, bạn phải ít nhất bơi trên 30 phút, bởi những phút trước nhất này, calo thoát ra là calo của thức ăn chứ không phải lượng calo tồn đọng trong thân thể. Qua 30 phút, lượng calo béo, lượng mỡ cần đốt cháy mới được sử dụng đến. Nhớ nhé!