PDA

View Full Version : Thai kỳ và 8 dấu hiệu nhận biết sớm nhất


yeutrecon1102
17-03-2015, 10:25 AM
Cảm thấy rất mệt mỏi có thể là triệu chứng mang thai
Bạn cảm thấy kiệt sức cả ngày , bạn muốn ngủ một giấc dài, nguyên nhân một phần là do lượng progesterone trong cơ thể của bạn tăng cao, nó có tác dụng an thần. Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng, hỗ trợ cho quá trình phát triển thai nhi và các cơ quan quan trọng trong cơ thể bạn, vì chúng phải làm việc rất nhiều trong thời kì mang thai. Và bạn có thể trở nên mệt mỏi hơn khi bạn mang thai bé thứ 2 hay bé thứ 3, khi đó bạn dường như không có cơ hội để nghỉ ngơi, hay thư giãn.

Ốm nghén
Buồn nôn có thể xảy ra vào các thời điểm trong ngày, nhưng chủ yếu là vào buổi sáng bởi vì khi đó dạ dày bạn trống rỗng và đường huyết đã giảm. Ốm nghén liên quan mật thiết đến chế độ ăn nghèo chất dinh dưỡng, ăn uống không đúng giờ giấc và căng thẳng đầu óc xuất hiện trong thai kì. Các hoóc môn duy trì thai nhi (HCG) có thể là nguyên nhân chính gây ra ốm nghén.

Tuy nhiên hiện tượng buồn nôn và ói mửa trong thai kỳ cũng là một dau hieu co thai (https://www.huggies.com.vn/thu-thai/dau-hieu-nhan-biet-co-thai/) tốt cho thấy mức độ hormone trong máu của bạn đủ cao để đảm bảo việc mang thai đang diễn ra suôn sẻ . Bạn cũng không nên quá lo lắng nếu bạn không thấy những dấu hiệu này, một số chị em cảm thấy may mắn khi họ trải qua thời kì mang thai mà không hề ốm nghén.

Chu kì kinh nguyệt
Một số chị em vẫn có kinh nguyệt bình thường khi mang thai, thậm chí có những chị em vẫn có kinh (nhưng ít) đến tận tháng thứ 6 hoặc trong suốt thời gian mang thai. Vì vậy chậm kinh không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn có thai.

Vòng ngực thay đổi
Trong thời gian mang thai ngực của phần lớn chị em đều trở nên mềm và nổi nhiều tĩnh mạch, bầu ngực trở nên lớn hơn. Ngay cả ở giai đoạn mang thai sớm này thì ngực của bạn cũng đã bắt đầu thay đổi để sản xuất sữa non.

Ra máu
Chị em thường nhầm tưởng hiện tượng ra máu này là do đến chu kỳ, nhưng thật ra nó xuất hiện là do trứng thụ thai di chuyển vào buồng thành tử cung. Mới đầu máu ra thì có màu đỏ nhưng nhanh chóng chuyển sang màu nâu. Trường hợp này chỉ kéo dài trong một đến 2 ngày, vì vậy nếu hiện tượng này biến mất nhanh chóng thì đây là một cách nhận biết có thai thường gặp.

Buồn tiểu
Ngay sau khi lượng progesterone (hormone giúp duy trì thai kỳ) trong cơ thể bạn tăng và phôi thai bắt đầu tiết ra hormone HCG (hormone cần thiết để hình thành phôi thai), làm tăng lượng máu trong khung chậu, dẫn đến hiện tượng tắc nghẽn vùng xương chậu. Điều này kích thích bàng quang của bạn tiết ra nước tiểu thường xuyên hơn. Do đó, hầu hết phụ nữ đều đi tiểu nhiều hơn bình thường. Điều này có thể xảy ra sớm nhất là một tuần sau khi thụ thai.

Sợ một số mùi
Cảm giác về mùi vị của bạn thay đổi có thể là một dấu hiệu nhận biết có thai nữa. Những mùi hương mạnh như mùi cà phê, hoặc mùi hành phi mà bạn có thể rất thích trước đây thì bây giờ đột nhiên nó làm bạn cảm thấy sợ hãi. Nước hoa cũng có thể mang lại một hiệu ứng tương tự và bạn nhận thấy rằng mùi nước hoa trên cơ thể của bạn cũng thay đổi là do sự thay đổi thành phần hóa học trong làn da của bạn.

Nước bọt trong miệng thường phản ánh thành phần hóa học trong máu và khi lượng hormone tăng thì vị giác của bạn có thể thay đổi. Các chị em thường mô tả là miệng của họ có vị của kim loại. Điều này có thể là nguyên nhân làm cho bạn cảm thấy mùi vị của một số loại đồ uống như trà, cà phê hay ngũ cốc khác trước.

Thèm ăn
Bạn đột nhiên thèm những loại thức ăn mà trước kia bạn chưa bao giờ thích. Nhiều phụ nữ thèm ăn bưởi, cam hay uống nước chanh. Một số khác thì lại thèm những thứ kì quặc như than hay phấn. Một giả thuyết cho rằng hiên tượng thèm ăn là một phản ứng của cơ thể xảy ra do thiếu một số khoáng chất và nguyên tố vi lượng cần thiết. Nếu bạn thèm các loại trái cây họ cam quýt, có thể là bạn đang thiếu hụt vitamin C.