PDA

View Full Version : Bơi ít ra 30 phút một ngày


dkpro258
20-03-2015, 10:45 AM
Bơi lội là một trong những bài tập thể dục giảm cân rất hiệu quả và được nhiều chị em nữ giới tin dùng. Nhưng không phải ai cũng biết cách bơi như thế này tốt nhất và đạt hiệu quả giảm cân cao nhất. Sau đây là 3 lưu ý “vàng” khi bởi lội mà bạn nên tham khảo để có được những kinh nghiệm quý giá trong việc giảm cân.



1.Bơi chí ít 30 phút một ngày







Có nhiều người xem bơi lội là hoạt động mang thuộc tính thư giãn, tiêu khiển là chính nên cách bơi cũng rất nhẹ nhõm, cường độ bơi và thời kì bơi khá ít. Cách này không thể giúp bạn giảm cân.
Nếu muốn giảm cân, bạn phải coi bơi lội giống như các bài tập thể dục khác, hãy tuyển lựa cho mình một chế độ tập dượt cường độ cao hơn và hệ thống hơn.

Nên bơi ít nhất 30 phút một ngày, bạn có thể bơi vào buổi sáng và chiều tối. Dành 3 buổi/tuần để đi bơi, trong 1 tháng bạn sẽ nhận thấy sự đổi thay của cơ thể.

http://dayboi.vn/media/images/lop_hoc_boi_day_boi/ day_boi_22.jpg

2.Bơi tự do là cách bơi tốt nhất để giảm cân


học bơi tại hà nội (http://dayboi.vn)

Bơi lội là một bài tập tốt nhất để giảm cân bởi nó khiến ắt thân bạn phải vận động. Có rất nhiều các kiểu bơi khác nhau mà bạn có thể thực hành nhưng xét về lượng calo được đốt cháy, bơi tự do là cách tốt.

So với bơi bướm hay bơi sải, hình thức này có thể đạt đến 350 calo trong vòng 30 phút. Nhưng với điều kiện bạn bơi một cách mạnh mẽ, chứ không phải là bơi thư giãn. Nếu bạn thêm 1 giờ luyện tập, lượng calo bị đốt cháy có thể đạt tới 400-700 calo.

3.Nên kêt hợp tập yoga và các bài tập thể dục khác

dù rằng bơi lội có thể giúp bạn giảm cân khá nhanh, nhưng để đạt được hiệu quả cao hơn nữa và rút ngắn thời kì thì bạn nên phối hợp bơi lội với yoga hoặc các dạng tập dượt khác như đi bộ, nhảy dây, đạp xe hay chạy….

Ngoài giúp tăng cường giảm cân cao, các bài tập đó còn giúp hình thành cơ bắp và tăng sự đàm luận chất, đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.