PDA

View Full Version : Cách trị mụn đinh râu an toàn, hiệu quả


kimkim89
23-03-2015, 11:29 AM
Mụn đinh râu là một loại mụn (dạng nhọt) rất độc, thường xuất hiện ở vùng miệng (môi, mép, cằm), xung quanh mũi (kể cả trong lỗ mũi) ...

Có một số cách trị mụn (http://raovatchung.org/threads/ban-da-bao-gio-su-dung-trai-quyt-de-tri-nam-chua.20973/)đinh râu an toàn mà bạn có thể ứng dụng ngay tại nhà, giúp bạn khắc phục tình trạng này rất hiệu quả.

Những lưu ý khi điều trị mụn đinh râu

Đinh râu có thể gây biến chứng lan vào các xoang mặt, gây viêm tắc các tĩnh mạch trong não (nhất là tĩnh mạch xoang hang) hoặc nhiễm trùng máu, rất hiểm nguy. vì vậy, khi bị mụn đinh râu, phải giữ giàng sạch sẽ nơi có mụn, không ăn đồ cay nóng ngừa biến chứng của đinh râu.
http://images.alobacsi.vn/Images/Uploaded/Share/20 15/3/22/Cach-tri-dinh-rau-an-toan-hieu-qua-1.jpgĐinh râu có thể gây biến chứng lan vào các xoang mặt, gây viêm tắc các tĩnh mạch trong não.
Khi phát hiện có dấu hiệu nhiễm trùng, cần đi khám và điều trị sớm bằng thuốc kháng sinh hợp. Nếu không ngăn chặn được quá trình làm mủ thì khi đã có mủ rõ, cần được chích nặn mủ tại cơ sở điều trị (không nên tự làm vì có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng lan rộng, rất hiểm).
>> Tham khảo thêm: http://xaquyloc.gov.vn/dien-dan/Topic/7116.aspx

Cách trị mụn đinh râu an toàn

Củ ráy tươi 80-100 g, củ nghệ 60 g. Củ ráy và nghệ rửa sạch, gọt vỏ, giã nát, cho dầu vừng vào nấu nhừ, thêm dầu thông và sáp ong, khuấy tan, để nguội, phết lên giấy, dán vào chỗ mụn nhọt.

Theo đông y, lá mã đề có vị ngọt, tính lạnh và khi đưa vào thân thể sẽ đưa tới các cơ quan lục phủ ngũ tạng giúp thanh lọc và làm mát thân, do đó, loại bỏ được những nguyên do dẫn đến mụn nhọt từ bên trong cơ thể. Để trị đinh râu bằng lá mã đề, bạn hãy lấy1 nắm lá mã đề, 1 nắm lá dâu. Hai thứ rửa sạch, giã nát với ít muối, đắp vào chỗ mụn nhọt, ngày 1 lần.Thực hiện liên tiếp vài ngày thì mụn đinh râu dần biến mất.http://www.seohue.edu.vn/threads/gioi-thieu-mat-na-tri-nam-da-hoan-hao.87092/

Lá bồ công anh (cây diếp dại) 80g, hoa cúc 80g, giã nát cho thêm tí muối lọc lấy nước uống, bã đắp tại chỗ.

Lá táo chua 80g cho vào tí muối giã đắp tại chỗ.

Huyền sâm 20g, sinh địa 12g, thạch cao 40g, kim ngân 40g, bồ công anh 40g, gai bồ kết 16g, đan sâm 12g, sắc uống càng ngày càng thang.