PDA

View Full Version : Dịch vụ quay phim đám cưới giá rẻ tại Hồ Chí Minh


ambientaz
24-03-2015, 07:39 PM
Để lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong ngày vui, Cô Dâu Chú Rể cũng như gia đình đều mong muốn sau Đám Cưới sẽ có được những bức hình hay đoạn phim ghi lại các khoảnh khắc đẹp trong đám cưới, vừa chân thật và xúc động… Vậy có những bí quyết nào để chọn lọc được dịch vụ quay phim đám cưới đẹp tại TPHCM giúp cho Cô Dâu Chú Rể hà tằn hà tiện được thời gian trong khâu kiêng?

http://dragonfilms.info/wp-content/uploads/2014/09/4.jpg (http://www.vietimg.vn/huong-dan-cach-viet-bai-chuan-seo-google.html)

chọn lựa phong cách quay phim giúp dễ dàng phân loại dịch vụ quay phim đám cưới đẹp tại TPHCM

hiện thời, có hai phong cách quay phim đám cưới căn bản và được nhiều người ưa chuộng, đó là phong cách quay phim truyền thống, với đặc điểm dễ nhận thấy là máy quay có kích cỡ khá lớn thường phải vác trên vai, chủ yếu ghi hình bằng băng (một số ít có thể ghi hình bằng thẻ nhớ), thiết bị quay này cho ra phim với độ phân giải trung bình là 720 x 480 pixels, khả năng ghi hình trong điều kiện ánh sáng yếu của loại máy quay này rất kém nên thường phải tăng cường thêm một ngọn đèn vàng (khi ở trong nhà hoặc tại nhà hàng). Quay phim truyền thống tụ hợp vào các lễ thức chính trong đám cưới, song song có khả năng chỉ dẫn gia đình thực hiện các thủ tục theo trình tự, thỉnh thoảng cũng gây ra những bất tiện mà thường gia đình Cô Dâu Chú Rể không lên tiếng như phải nghe theo sự điều khiển của quay phim, làm lại một động tác nhiều lần để ghi hình đẹp hơn thành ra khiến cho không khí của buổi Lễ hơi gượng gạo, không tự nhiên. Thời lượng của phim cưới truyền thống khoảng từ 60-90 phút mỗi phim, lưu trữ và xem bằng đĩa DVD.

Phim phóng sự Lễ Cưới – Tiệc Cưới của Thùy Trang & Ngọc Duy – Nguồn: Dragon Films
Quay phim cưới phóng sự là một thể loại mới được thịnh hành tại Việt Nam từ 2009 bắt đầu với đơn vị TMC Pictures khi đó chuyên về quay phim quảng cáo và mở rộng dịch vụ sang lĩnh vực quay phim cưới. Phim cưới phóng sự ghi hình bằng các loại máy ảnh kỹ thuật số có chức năng quay phim chuyên nghiệp, sử dụng thẻ nhớ để biên chép và lưu trữ, độ phân giải của phim là 1920 x 1080 pixels (Full HD) lớn hơn rất nhiều lần so với độ phân giải của phim truyền thống, song song loại thiết bị quay này có khả năng tháo rời giữa ống kính (Lens) và thân máy (Body) bởi thế có thể sử dụng nhiều loại ống kính chuyên dụng khác nhau trong quá trình quay phim (để thích hợp với từng cảnh quay). Phim cưới phóng sự tập trung vào việc ghi hình các giây lát thiên nhiên, nắm bắt các xúc cảm của nhân vật, bởi vậy trong quá trình quay khuyến khích Cô Dâu Chú Rể và gia đình càng tự nhiên càng tốt, xem máy quay như vô hình để có thể thoải mái miêu tả tình cảm, xúc cảm. Thời lượng của phim cưới phóng sự ngả nghiêng từ 4-5 phút mỗi phim, tương đương với thời lượng của một video clip ca nhạc, dễ dàng upload trên mạng internet để chia sẻ với bạn bè và người nhà, song song có thể lưu trữ bằng thẻ nhớ, ổ cứng, usb cũng như các loại đĩa DVD, Bluray…

Do đó, tùy vào sở thích của mỗi Cô Dâu Chú Rể mà có thể chọn lọc phong cách quay phim phù hợp, từ đó dễ dàng phân loại ra các dịch vụ quay phim đám cưới đẹp tại TPHCM ứng với từng phong cách.

Tham khảo các sản phẩm phim cưới đã thực hành trước đó

Sau khi chọn được phong cách quay phim: Truyền Thống hay Phóng Sự. Việc Cô Dâu Chú Rể cần làm là tham khảo các phim cưới đã thực hành trước đó của các đơn vị “có khả năng được chọn”. Điều này đối với phim cưới phóng sự thì khá dễ dàng, bởi có rất nhiều clip đã được upload trên youtube hay vimeo, nhưng đối với phim cưới truyền thống thì sẽ có nhiều bất tiện, bởi hiếm có đơn vị nào upload phim cưới của khách hàng với thời lượng 60-90 phút lên mạng. Nhưng Cô Dâu Chú Rể có thể liên lạc trực tiếp với đơn vị mà mình muốn hợp tác làm việc, mượn của họ 1-2 đĩa DVD để tham khảo trong lúc rảnh rang.

Quá trình này tuy hơi mất thời kì một chút, nhưng bù lại giúp cho bạn có được sự chọn lựa xác thực nhất về chất lượng dịch vụ và phong cách phim mà mình mong muốn.

Ghi nhận các phản hồi / đánh giá từ những khách hàng cũ

Để có thể tuyển lựa và có được sự cộng tác vui vẻ, thành công với một dịch vụ quay phim đám cưới đẹp tại TPHCM thì bạn không chỉ quan tâm đến phong cách quay phim hay chất lượng phim, mà còn là thái độ làm việc và chất lượng dịch vụ khách hàng. Có rất nhiều trường hợp khách hàng than phiền rằng ban đầu họ cảm thấy rất ưng một anh A, anh B nào đó vì xem phim do các anh quay rất đẹp, họ rất thích nhưng khi làm việc thì không chịu nổi bởi anh đó quá chảnh, không biết quan tâm săn sóc khách hàng hay anh quay phim khác thì có tác phong làm việc không chuyên nghiệp, luôn luôn khiến khách hàng mệt mỏi vì phải nhắc nhở, chờ đợi… Đấy là những trường hợp gọi là “có tài có tật”, bạn nhất định phải cân nhắc kỹ khi quyết định hiệp tác.



Có thể nói dịch vụ quay phim đám cưới đẹp tại TPHCM không thiếu

hiện tại, với nhà nhà internet, người người xài 3G, bạn có thể ngồi một chỗ và tìm thấy rất nhiều dịch vụ quay phim đám cưới đẹp tại TPHCM chỉ với vài thao tác click chuột. Ngoài vấn đề về phong cách quay phim (1), chất lượng phim (2), cũng như các đánh giá khách quan về tác phong trong công việc của từng đơn vị (3), thì điều quan yếu khác đó chính là giá cả (4). Xưa nay người ta đã có một câu danh bất hư truyền là “tiền nào của đó”, chuyện kiêng được một đơn vị làm ra sản phẩm đẹp, chất lượng tốt, thái độ nồng nhiệt và phí tổn rẻ là điều gần như thường thể đáp ứng được. Dựa trên kinh nghiệm của Dragon Films, bạn chỉ có thể tối ưu 3 trong 4 yếu tố trên đã là tốt lắm rồi. Chúc bạn tìm được những dịch vụ ưng cho Ngày Cưới của mình.