PDA

View Full Version : Đất nền Đà Nẵng thanh khoản tốt


thanhhv001
27-03-2015, 07:51 AM
Đất nền Đà Nẵng (http://kenhbdsdanang.com/)thanh khoản tốt
I. Đất nền Đà Nẵng (http://kenhbdsdanang.com/)"sốt" vì NĐT Hà Nội
Cùng với xu hướng này gần đây, thị trường Đà Nẵng đã xảy ra cơn “sốt” giá, và điều quan tâm hiện nay của các nhà đầu tư, đó là thực hư của câu chuyện này ra sao?Giá bất động sản tăng 30% so với năm 2010 Đất nền Đà Nẵng (http://kenhbdsdanang.com/)đang thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, khi mức giá một số khu vực vẫn còn thấp so với những thành phố khác, trong khi đó Đà Nẵng đang có tốc độ phát triển nhanh, cơ sở hạ tầng đồng bộ, và là một trong những thành phố du lịch hấp dẫn tại Việt NamGhi nhận về thị trường, việc tăng giá đất ở các khu dân cư phía Đông Nam thành phố, các khu đô thị như Nam Việt Á, Khu Mỹ Khê, dọc tuyến Trường Sa, Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn,…giá đất khu vực này đã tăng đến 40-50 triệu đồng/m2, thậm chí có đất dọc tuyến đường Trường Sa lên đến 60 triệu đồng/m2. Đầu tư Đất nền Đà Nẵng (http://kenhbdsdanang.com/)kiếm lời đang là kênh đầu tư ưa chuộng của nhiều nhà đầu tư đến từ các thành phố lớn như Hà Nội và Tp. Từ quý 3/2010, chúng tôi nhận thấy sự gia tăng đột biến của nguồn cung mới đất nền và BĐS Đà Nẵng đang thật sự chuyển hướng sang mảng thị trường nàyÔng Nguyễn Đắc Trung Trưởng phòng Nghiên cứu của CBRE Không phải ngẫu nhiên mà các nhà đầu tư dự án bỏ ra hàng ngàn tỉ đồng (vốn đầu tư dự án Golden Hills là 1,67 tỉ USD; khu dân cư Tân Hải Doanh là 1. Không chỉ vậy, với tỷ suất lợi nhuận kinh doanh lên đến 8% từ khối sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng, so với lãi suất đầu tư đang thấp ở Đài Loan và một khu vực khác thì đây là thị trường đầy tiềm năng khiến các NĐT này đặc biệt quan tâm.
Thay vì gửi bán như trước đây, các nhà đầu tư (NĐT) này đang tăng cường mua vào. HCM và các tỉnh Tây Nguyên. Thậm chí có trường hợp, NĐT mua liền một lúc nhiều lô đất. Giá tăng chóng mặtTheo các chuyên gia của Công ty TNHH CB Richard Eliss Việt Nam (CBRE), từ những tháng cuối năm 2010, thị trường đất nền ở Đà Nẵng đã bắt đầu khởi sắc. Bên cạnh các kênh đầu tư như: vàng, chứng khoán, giao dịch hàng hóa…kênh đầu tư BĐS Đà Nẵng tiếp tục được nhận định là cơ hội đầu tư hấp dẫn trong bối cảnh hiện tại. vn ; Đường dây nóng: 0942.
II. Đất nền Đà Nẵng (http://kenhbdsdanang.com/)Đầu cơ bất động sản đã trở lại
Khu vực phía Nam được nhiều người Đà Nẵng ưa thích do nằm tại khu vực phát triển mới của Thành phố, có vị trí gần với cả khu trung tâm Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam). Được biết, Khu A dự án này đã có 2. Việc triển khai dự án nhà ở xã hội thủ tục chậm, việc bố trí quỹ đất chưa đáp ứng nhu cầu đầu tư …xem thêm Đường ống nước sông Đà lại vỡ lần 8 Vào khoảng 10h sáng nay (ngày 10/7), đường ống dẫn nước sạch từ nhà máy nước Sông Đà - Hòa Bình về Hà Nội lại bị vỡ chạm mốc vỡ lần thứ 8. Bên cạnh các kênh đầu tư như: vàng, chứng khoán, giao dịch hàng hóa…kênh đầu tư BĐS Đà Nẵng tiếp tục được nhận định là cơ hội đầu tư hấp dẫn trong bối cảnh hiện tại. Lý do khiến đất nền tại Đà Nẵng xuống giá “thê thảm” đến như vậy là bởi sự chênh lệch quá lớn giữa cung và cầu. Đất dọc tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành tăng gần 60% trong vòng 1 năm.
Theo CBRE, bất động sản cả nước đóng băng đã khiến đất nền Đà Nẵng giảm nhiệt mạnh. Thị trường Đất nền Đà Nẵng (http://kenhbdsdanang.com/)thời gian qua ghi nhận sự quay trở lại của giới đầu cơ tham gia vào các giao dịch để đạt khoảng lợi nhuận trong thời gian ngắn hạn. Một khu dân cư mới ở Đà Nẵng đang trong quá trình xây dựng - Ảnh: H. HCM, thậm chí từ Ukraine.Anh Lâu cùng một số cộng sự của mình nhận xét như vậy. Tính ra, chỉ cần có khoảng 50 triệu đồng tiền mặt, người dân địa phương đã có thể đặt cọc sở hữu một lô đất nền trả góp tại các dự án hiện nay.
III. Đất nền Đà Nẵng (http://kenhbdsdanang.com/)tiếp tục tụt giá
Đại diện chủ đầu tư dự án Ecorio cho rằng, sự hấp dẫn tại thị trường đất nền Đà Nẵng chủ yếu từ những dự án mới phía Tây Bắc thành phố, do có thông tin quy hoạch khu công nghệ cao Tp. Ở thời điểm hưng thịnh của thị trường, giá đất nền Đà Nẵng được thổi lên cao ngất ngưởng, khiến nhiều người nhầm tưởng rằng, phân khúc thị trường này đã vươn lên một tầm mới, chỉ sau Hà Nội hoặc TP. Thậm chí so với giá đất một số địa phương phụ cận, giá đất nền một số khu vực Đà Nẵng còn dao động hạ hơn nhiều. HCM, trong khi nhu cầu thực tế của người dân bản địa quá ít. Chính lực lượng môi giới này là nhân tố đã dẫn đến sự sôi động, cũng như giao dịch mua đi bán lại trong thời gian qua tại Đà Nẵng, khiến mức giá khu vực Tây Bắc tăng trung bình khoảng 30% so với cuối năm 2010. Theo thống kê của CBRE, trong quý 2/2011, Đà Nẵng có thêm 3.
Bước đầu đã có 4 lô được đăng ký. HCMSố lượng dự án bán ra trên thị trường Đà Nẵng ngày càng nhiều, phải kể đến đầu tiên là dự án Ecorio do Công ty Cổ phần tài chính và phát triển doanh nghiệp (FBS) làm chủ đầu tư. Qua những con số này cho thấy, thị trường Đất nền Đà Nẵng (http://kenhbdsdanang.com/) chủ yếu là thị trường của các nhà đầu tư bên ngoài Đà Nẵng. Đất nền Đà Nẵng tiếp tục tụt giá Dù được đánh giá là phân khúc tiêu thụ tốt nhất trên thị trường vào thời điểm hiện nay, nhưng các dự án đất nền tại Đà Nẵng đều đang phải áp dụng các khoản giá bán khá thấp. Đà Nẵng, đã chạm đáy hay chưa? Và ở mức giá nào thì người mua có thể xuống tiền? Trên thực tế, từ cuối năm 2011 đến nay, phân khúc Đất nền Đà Nẵng (http://kenhbdsdanang.com/)đã liên tục “đại hạ giá”. Khu vực này được ví như vùng sâu vùng xa của Đà Nẵng cũng bắt đầu sôi động, kẻ bán người mua tấp nập kể từ khi chủ đầu tư làm lễ khởi công.