PDA

View Full Version : cách chọn máy ép trái cây dành cho gia đình


ngayvangvn
13-04-2015, 03:48 PM
1, Công nghệ của máy ép trái cây:
Trên thế giới hiện có hai công nghệ máy ép trái cây (http://ngayvang.vn/may-ep-trai-cay-kuvings/) chính là ép vắt ly tâm tốc độ cao và ép trục vít tốc độ thấp.
Máy ép trái cây vắt ly tâm tốc độ cao:
Máy ép trái cây vắt ly tâm tốc độ cao ra đời trước và khá phổ biến trên thị trường. Loại máy này có cấu tạo gồm các bộ phận chính: mô-tơ tốc độ cao, mâm xay với nhiều lưỡi dao và lưới vắt, nắp máy có khe tiếp nguyên liệu, khay hứng nước ép và xả bã… Nguyên lý hoạt động là khi đưa hoa quả vào, mâm xay sẽ chạy với tốc độ rất cao giúp hoa quả được mài nhỏ dần và tách phần nước ra khỏi phần bã nhờ lực ly tâm. Với cấu tạo đơn giản, loại máy ép trái cây này có giá bán chỉ khoảng 1 triệu đến 3 triệu đồng.
https://lh5.googleusercontent.com/ZUrqQIDbf1IflSZW Sd76FnRUMXetplzDprAB-oRVpF4=w531-h587-no
Máy ép trái cây tốc độ thấp (http://ngayvang.vn/may-ep-trai-cay-kuvings-ns621r-593):
Máy ép trái cây tốc độ thấp là công nghệ ra đời sau nên rất tiên tiến và có nhiều ưu điểm. Mức giá mà nhà sản xuất đưa ra cũng không quá đắt. Công nghệ ép tốc độ thấp, chỉ 80-85 vòng phút. Nguyên lý hoạt động là khi đưa hoa quả vào, trục vít dạng xoắn ốc sẽ từ từ đưa nguyên liệu vào lưới lọc mà gần như không tạo ra lực ly tâm và ma sát nào đối với nước ép, một bộ phận tách bã sẽ đẩy bã ra ngoài và nước ép chảy ra một cách tự nhiên. Với hai bộ phận chính là động cơ giảm tốc và trục vít đặc biệt, giá thành của loại máy này khoảng 6,9 triệu đến 7,8 triệu đồng.
Ở loại máy ép trái cây tốc độ thấp ta có thể thấy chủ yếu là các dòng máy ép Kuvings, đây là dòng máy phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình do giá cả không quá cao, tốc độ xay và ép tương đương với máy ép sử dụng tại nhà hàng. Thêm nữa ở dòng máy ép Kuvings lại phổ biến trên thị trường, chế độ hậu mãi và chăm sóc khách hàng khá tốt.
Ở dòng máy ép Kuvings thời gian bảo hành của hãng sản xuất là cao nhất thị trường lên tới 3 năm, trong đó có 2 năm là bảo hành trực tiếp từ hãng và 1 năm là bảo hành ở các đại lý và trung tâm phân phối. Dòng máy ép trái cây này rất dễ sử dụng và vệ sinh, vì ép nước ra bã khô như bánh chỉ cần một cốc nước lọc là máy đã sạch bong.
2, Sự đa dạng trong việc sử dụng máy ép trái cây
Các loại máy ép trái cây tốc độ cao, do sử dụng công nghệ là lưỡi dao xay nên khả năng tách bã thấp, nước ép bị phân mảng và gặp khó khăn trong việc ép các loại đồ cứng như ổi và rau má.
Khi sử dụng máy ép Kuvings bạn thậm chí có thể ép nước ổi mà không cần phải bổ nhỏ trái ổi, ép nước rau má sẽ cho bã khô cứng và không bị dắt máy và trục như máy ép tốc độ cao.
Dùng máy ép Kuvings bạn thậm chí có thể làm được những món khác như sữa đậu nành, sữa ngô, ép thịt và rau quả cứng vô tư. Các bạn có thể tham khảo những công thức làm nước ép ngon tuyệt từ các loại máy này tại http://ngayvang.vn/ website chuyên cung cấp máy ép trái cây kuvings của Hàn Quốc tại Việt Nam