PDA

View Full Version : Trở thành “Con gái yêu” của gia đình chồng


emcuangayhomqua
14-04-2015, 01:33 PM
So với cách đây khoảng 100 năm, vai trò nàng dâu trong xã hội hiện đại đã tương đối “dễ thở". Tuy nhiên, mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu vẫn là điều các cô gái e ngại khi chuẩn bị lên xe hoa. Thật ra, chiếm được cảm tình của gia đình ông xã là một điều không quá khó khăn. Thay vì so đo, “chống” lại phụ huynh, tại sao bạn không thử lấy lòng họ. Chắc chắn bạn sẽ thấy mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn nhiều. Bạn có thể tham khảo một số cách thức sau, có thể giúp bạn trở thành một “cô con gái” trong mắt mẹ chồng của bạn.
http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2015/04/me_chong_nang_dau.jpgmẹ chồng nàng dâu



Xem mẹ chồng như mẹ mình

Khi về làm dâu, việc làm đầu tiên, tiên quyết để có thể lấy lòng mẹ chồng là bạn phải đối xử với mẹ chồng như chính mẹ của mình, hãy suy nghĩ mẹ chồng chính là người đã mang nặng đẻ đau, nuôi dạy chồng mình với bao khó khăn, cực nhọc, hãy nhìn thấy những điều tốt của mẹ chồng, bỏ qua những khuyết điểm của bà, “nhân bất thập toàn mà” để có thể yêu thương, quý trọng bà một cách chân thành nhất, tình cảm nhất như chính mẹ đẻ, hãy quan tâm bà bằng sự hỏi thăm hay những món quà nho nhỏ. Có như thế bạn mới có thể dần dần xây dựng mối quan hệ tốt và lấy lòng mẹ chồng hiệu quả đấy. Cũng đừng quên gọi mẹ chồng là “mẹ” một cách thiêng liêng, trân trọng, tình cảm ngay ngày đầu tiên về làm dâu nhé, đừng ngại ngùng, đừng e dè trước chuyện này, bạn sẽ cảm nhận được sợi dây tình cảm khăng khít ngay sau tiếng gọi “mẹ” ấy đấy.

Hãy là một nàng dâu ngoan

Bạn có thể nấu ăn chưa ngon, làm việc nhà chưa giỏi, cư xử chưa khéo léo,… không sao cả, mọi thứ bạn có thể tập và học hỏi dần nhưng trước hết hãy là một nàng dâu ngoan ngoãn, biết nghe lời bố mẹ chồng, biết chăm chỉ làm việc, biết học hỏi những điều chưa biết, biết hỏi ý kiến bố mẹ chồng trước khi làm hay quyết định một việc gì đó, biết chào hỏi lễ phép, biết kính trên nhường dưới, biết ăn mặc kín đáo, phù hợp. Có như thế gia đình chồng mà đặc biệt là mẹ chồng bạn mới có thể yêu thương, quý mến bạn ngay từ những ngày đầu tiên bạn về làm dâu, quan trọng lắm đấy nhé.

Bài viết đang được quan tâm:

- lừa dối trong tình yêu (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-tam-ly/phu-nu-lua-doi-trong-tinh-yeu-nhieu-hon-dan-ong.html)
-tâm sự vợ chồng (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-hon-nhan-gia-dinh/tam-su-vo-chong-va-nhung-tac-dung-bat-ngo.html)

Hãy là một người vợ tốt

Mẹ chồng bạn sẽ vô cùng cảm kích và yêu thương bạn hơn khi bạn biết cách thể hiện mình là một người vợ tốt, biết quan tâm, lo lắng, chăm sóc chồng chu đáo, biết tôn trọng chồng, biết cư xử nhẹ nhàng, tình cảm với chồng,.. mẹ chồng bạn sẽ vô cùng tinh ý khi nhận ra những thay đổi “tốt dần lên” của con trai bà kể từ khi có vợ đấy. Một khi thể hiện mình là người vợ tốt không chỉ chồng bạn sẽ yêu thương bạn nhiều hơn mà bạn sẽ lấy lòng mẹ chồng tốt hơn nữa đấy.

Đừng “tranh giành” chồng với mẹ chồng

Điều này nghe chừng rất vô lý nhưng thật ra nó chính là nguyên nhân phổ biến cho những mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu đấy nhé. Đừng bao giờ bắt chồng bạn phải làm theo ý bạn trong khi điều đó hoàn toàn trái ý với mẹ chồng, đừng bao giờ để chồng vào giữa trong cuộc chiến giữa bạn với mẹ chồng, đừng bao giờ tỏ ra quá thân mật, tình cảm với chồng trước mặt mẹ chồng,… bạn có thể không biết nhưng mẹ chồng bạn sẽ thấy tủi thân, ganh tỵ và khó chịu khi đứa con trai bà nuôi nấng bao năm nay giờ chỉ biết có vợ mà thôi. Thay vào đó bạn hãy nhắc nhở chồng quan tâm mẹ nhiều hơn, hãy luôn ủng hộ ý kiến của mẹ với phương châm “mẹ chồng luôn đúng”, hãy cùng chồng xây dựng mối quan hệ tình cảm khăng khít giữa vợ chồng bạn với mẹ chồng, hãy để cho bà hiểu “anh ấy là chồng của con nhưng vẫn là con trai của mẹ” nhé. Làm được như thế đảm bảo bạn đã lấy lòng mẹ chồngrất tốt rồi đấy.

http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2015/04/images1.jpg

Thường xuyên tâm sự để lấy lòng mẹ chồng

Cho dù suy nghĩ, quan niệm sống của bạn và mẹ chồng hoàn toàn khác nhau nhưng cùng là phụ nữ chắc chắn việc trò chuyện, tâm sự sẽ không quá khó khăn. Chính vì vậy, để lấy lòng mẹ chồng hiệu quả, bạn cần thường xuyên tâm sự với mẹ chồng, bạn có thể hỏi thăm bà về những sở thích, những điều bà mong muốn, đó cũng có thể là những câu chuyện ở chỗ làm khiến bạn vui (tranh thủ khoa khéo thành tích luôn nhé), những điều khiến bạn bực mình và bạn muốn xin ý kiến bà về hướng giải quyết, đó cũng có thể là những suy nghĩ, định hướng của vợ chồng bạn trong tương lai muốn tham khảo ý kiến mẹ chồng, thậm chí là những suy nghĩ của bạn về mẹ chồng, rằng bạn quý mến bà ra sao, biết ơn bà thế nào, cùng đừng quên nói rằng bạn thấy may mắn khi có thêm một người mẹ như bà… để bạn và mẹ chồng hiểu nhau hơn, để mẹ chồng bạn cảm thấy yên tâm và quý mến bạn hơn. Những tuyệt đối khi tâm sự, nói chuyện với mẹ chồng bạn không được nói xấu bất kỳ ai kể cả chồng của bạn nhé, vì điều này sẽ để lại ấn tượng xấu trong lòng mẹ chồng đấu, nhớ lưu ý nhé.

Khi về làm dâu, để có thể hòa nhập vào cuộc sống gia đình chồng đặc biệt phải làm sao để lấy lòng mẹ chồng hiệu quả vẫn luôn là điều mà các cô dâu mới muốn tìm hiểu, hy vọng 5 tuyệt chiêu lấy lòng mẹ chồng cực hay trên đây sẽ giúp bạn có thêm kỹ năng, kinh nghiệm sống, khả năng giao tiếp hiệu quả với mẹ chồng để không bao giờ để xảy ra mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu và luôn được mẹ chồng yêu thương hết mực nhé.

Nguồn bài viết: http://goo.gl/rJzOHn