PDA

View Full Version : Bị sụp mí có cách nào chữa không


pikachu
15-05-2015, 08:54 AM
Sụp mí mắt là tình trạng không phải hiếm gặp. Tình trạng này xuất hiện ở mọi lứa tuổi khác nhau, không ở bất kỳ một lứa tuổi nào cả. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ phổ biến hơn hẳn những người bước vào độ tuổi trung niên và tuổi già do cơ nâng mi ở lứa tuổi này ngày càng yếu dần. Vậy bị sụp mí thì có cách nào chữa không?

Trong nhân gian có lưu truyền phương thức chữa sụp mí mắt (http://bammimat.net/tin-tuc/mat-sup-mi-bam-sinh) bằng cách xoa bóp, bấm huyệt bạn có thể tham khảo qua dưới đây:

Xoa bóp: Bệnh nhân ngồi thả lỏng người ngồi trước gương lấy đường giữa trán làm ranh giới đặt bốn đầu ngón tay và ngón cạnh đường ranh giới day, vê, miết với lực vừa phải từ trong ra ngoài từ 30 - 50 lần. Kế tiếp dùng ngón trỏ vừa day vừa miết từ huyệt toản trúc ra ty trúc không từ 20 - 30 lần. Tiếp theo dùng ngón trỏ day thật nhẹ nhàng mi mắt từ khóe mắt trong ra ngoài theo vòng xoáy chân ốc từ trong ra ngoài từ 10 - 20 lần. Những động tác này với mục đích kích thích thần kinh cơ, thúc đẩy lưu thông khí huyết tăng cường dinh dưỡng cho vùng cơ bị bệnh.

Bấm huyệt: Sau khi xoa bóp lần lượt bấm các huyệt: toản trúc, dương bạch, ngư yêu, phong trì, ty trúc không, đồng tử liêu, huyết hải, túc tam lý và âm lăng tuyền từ 1 - 2 phút với lực vừa phải.

http://tinlamdep.vn/wp-content/uploads/2015/03/B%C3%AD-quy%E1%BA%BFt-tr%E1%BB%8B-t%C3%A0n-nhang-t%E1%BA%ADn-g%E1%BB%91c-c%E1%BB%A7a-ph%E1%BB%A5-n%E1%BB%AF-th%C3%A0nh-c%C3%B4ng1.jpg (http://tinlamdep.vn/wp-content/uploads/2015/03/B%C3%AD-quy%E1%BA%BFt-tr%E1%BB%8B-t%C3%A0n-nhang-t%E1%BA%ADn-g%E1%BB%91c-c%E1%BB%A7a-ph%E1%BB%A5-n%E1%BB%AF-th%C3%A0nh-c%C3%B4ng1.jpg)

Khi xoa bóp xong đã đưa một lượng máu và dinh dưỡng lớn đến nuôi vùng cơ bị bệnh đồng thời kết hợp bấm các huyệt: toản trúc, dương bạch, ngư yêu, phong trì, ty trúc không, đồng tử liêu là các huyệt cục bộ để hành khí, hoạt huyết, thông lạc; thăng đề dương khí, dẫn khí đến các mạch của mi mắt giúp nâng mi lên. Còn các huyệt huyết hải, túc tam lý và âm lăng tuyền là các huyệt có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn khí huyết toàn thân, kiện tỳ ích vị tăng dưỡng khí nuôi cơ mi.

Phương pháp chữa sụp mí bằng phẫu thuật

Có nhiều phương pháp phẫu thuật sụp mí (http://bammimat.net/tin-tuc/cach-chua-benh-sup-mi-mat) khác nhau phụ thuộc vào tình trạng mí mắt bác sĩ sẽ lựa chọn và áp dụng cho từng trường hợp.

– Phẫu thuật nâng cung mày: Các bác sĩ sẽ phẫu thuật nâng phần chân cung mày cao lên, đồng thời với việc đó, phần da chùng mi trên sẽ được cắt bỏ, làm cho mắt trở lại hình thái ban đầu. Phương pháp này ngoài việc làm mắt hết sụp, còn sửa được những khiếm khuyết của cung mày.

– Thu ngắn cơ nâng mi trên: Đây là phương pháp khá hiệu quả cho bệnh lý này nhưng cũng là phẫu thuật khá phức tạp đòi hỏi bác sĩ phải có rất nhiều kinh nghiệm về phẫu thuật này để ước lượng được mức độ cơ cần phải cắt bỏ.

– Cắt mí mắt (http://bammimat.net/cat-mi-mat): Bác sĩ thực hiện cắt bỏ phần da thừa, mỡ thừa mí mắt bằng phương pháp laser để hạn chế tối đa tổn thương, xâm lấn da, chảy máu trong quá trình phẫu thuật, nhờ vậy không để lại sẹo, không sưng tấy.

– Treo mi trên bằng chỉ hoặc bằng cân cơ: Các bác sĩ sẽ dùng chỉ không tan hoặc cân cơ (thông thường là cân cơ đùi) để treo mí mắt lên trên cung mày khi mà sụp mi nặng cơ nâng mi trên hoàn toàn bị liệt.

Tìm hiểu chi tiết các phương pháp chữa sụp mí mắt tại website: bammimat.net